Leikhúsmál - 01.11.1963, Side 18
Flúxus-fólkið sjálft berst gegn því, að vera auðkennt. Það er ekki auðvelt að skilja það — og það gerir grín að öllum, sem reyna að skilja það. ,,Munkaregla
heimskulegar athafnir, hreyfingar, orð og tóna — svo að lífið verði þolanlegra. Á þann hátt skýrir það mótmœli sín, anti-hegðun sína og afbrigðileika. Flúxus- °
John Cage, George Maciunas og Pierre Restany eru postular þess. Zenbuddhismin n lœtur því í té grundvöllinn fyrir heimsmynd þess og Flúxus fólkið líkist öðru
J.A. Thwaites, G.IVI. Koenig og W. Rambott, blaöamenn
listamenn Flúxus stefnunnar-
samtala, viö þá Jean-Rierre Wilhelm oð
flÚXUS
Jean-Pierre Wilhelm, Thwaites: Vœri það líka vana- Thwaites: Og hvernig er með
fœddur órið 1912 í Rinarlöndum. bundið að setja alla auglýsingu?
Fluttist 1913 til Frakklands. viðleitni, sem við notum Wilhelm: Auglýsingartœkni
Lœrði rómönsk frœði í París orðið Flúxus yfir, í sam- — blöð, plaköt,
og Madrid. band við New Dadaism í Ijósmyndir —
Vann sem lektor og þýðandi. Ameríku, eða Nouveau koma sér vel.
Árið 1957 Réalisme í Frakklandi? Thwaites: Er starf flúxusfólksins
opnaði hann sýningarsal 22 Wilhelm: Nú mó spyrja, hvort mótmœli? Er því stefnt
í Dusseldorf, stefnur, sem afmarkaðar gegn einhverjum félags-
þar sem tassistar og óhóðir sýndu eru af landamœrum, skap?
í fyrsta sinn. geti yfirleitt lifað lengur. Gegn atómvœðingu?
1960 var sýningarsal 22 lokað. Ég held ekki. Allt rennur Lœtur það eitthvað gott
saman. Flúxusfólk er af sér leiða? Hefur það
alþjóðlegt. Auðvitað er einhvern tilgang?
Thwaites: Herra Wilhelm, ótímabœrt að finna Wilhelm: Engan tilgang.
sem byrjandi og stjórn- nokkurn mismun þar. Einmitt þessvegna er það
andi sals 22 börðust Við gefum okkur sérstakt.
þér þegar fyrir nýjustu atvikunum ó vald. Thwaites: Hversvegna?
stefnum í mólaralist, Thwaites,- Og hvað haldið þér um Wilhelm: Alls ekki vegna þess,
tónlist og bókmenntum. hugtökin list og að við séum flœktir
Wilhelm: Það nýja er mér eðlilegt. antilist? í stjórnmól
Ekki aðeins vegna Wilhelm: Hugtakið liot er löngu úr Við getum sagt — þó það
nýjabrumsins; það verður sögunni. List varð til sé hryllileg útþynnsla:
að hafa gildi fyrir mig — eftir pöntun. Á 19. öld Við sýnum fjarstœðuna
algjörlega fyrir mig tóku sýningasaiirnir við í því fjarstœðukennda.
sjólfan. því hlutverki. Thwaites: 1 tlmaritinu Décollage
Thwaites: Og þér skiljið þessa Núna er list mól listsala, er grein eftir yður,
nýjustu viðleitni ■—- eins safna og safnara. sem augljóslega er
og Restany hefur skrifað — Nú verður að sœtta sig fjarstœðukennd.
sem andspyrnuhreyfingu við vörueinkenni Hún gœti þýtt eitthvað,
gegn ACTION-PAINTING, listarinnar. Adorno hefur en þér segið ekki hvað.
TACHISMUS, L'ART sagt allt um þetta. Wilhelm: Ég svara ekki. —
INFORMELL? Thwaites: Er list hugsanleg ón Ef þér endilega viljið:
Wilhelm: Þessar nýju stefnur eiga vörueinkenna? Höfuðvandamól okkar
ýmislegt sameiginlegt. Jafnvel þegar um einlœga tíma er að losna við
Mér er ekki unnt að skilja viðleitni er að rœða? prófessor Albert
þcer sem hreyfingar, Wilhelm: Paik, Vostell, Maciunas Schweitzer.
sem drepa úr dróma selja ekki sina list eins Thwaites: Hvað meinið þér meðþví?
andspyrnuhreyfingar. og vöru. Þeir fœra fórnir, Wilhelm: Æ, Herra Thwaites.
Mér finnst það of til þess að lífga upp ó (þögn).
vanabundið. sýningar sínar. Thwaites: Restany hefur skrifað
16