Leikhúsmál - 01.11.1963, Qupperneq 19
^unka og án reglu", segir einn Flúxus-forstjórinn. Sýningar Flúxus-fólksins ganga út á það, að spinna utan um hið fráleita, heimskulega líf, að þess áliti, fráleitar og
*ekur listirnar í þjónustu sína, en það brœðir þœr saman og kemur fram með þœr í nýrri mynd eða ómynd. Dadaisminn er — þótt það afneiti því — fyrirmynd þess.
hreyfingum að því leyti, að þegar er farið að bera á tilhneigingu til klofnunar. Staðfestingu og fullnœgingu veitir því sú vissa, að hreyfingin vex stöðugt.
þýzka tímapitsins Magnum töluðu í vor við fremstu
keikhúsmál birtir nú tvö þessara
N.J. Paik, ásamt stuttu aefiágripi beggja.
fólkið
mikið um hina nýju — er alltaf með — tónlist og málaralist,
náttúru í grein sinni. hlœr að öllu saman. kemur mismunurinn alltaf
Hann skrifaði, að náttúr- En þegar við sýnumeinnig í Ijós. í málaralist, og
an vœri orðin goðleg. kitlandi hluti, eins og t.d. yfirleitt í öllum listum,
Hann skrifaði um nýjan nokkurskonar ballett sem hafa áhrif á augað,
raunveruleika, jafnvel um í Wiesbaden, virðist mun auðveldara að
nýja hlutlœgni — svo að dansinn, Degas, sýna og túlka ósjálfráðan
hlutnum er ekki aðeins óperan verður að engu — afburð.
lýst, heldur er hann ja, þá œtlar allt vitlaust ( tónlist eru skipulögð
sjálfur ncerri. að verða. verk í meirihluta,
Wilhelm: Hugtakið náttúra er það Listdans þessi var bœði og yfirleitt virðist minna
grunsamlegasta, dýrslegur og dásamlega um ósjálfráð einkenni
sem til er. hœðinn, óviðjafnanlegur. í tónlist en málaralist.
Náttúra er ekki til, Þrekvirki! Hver er yðar reynsla?
sem sagt ekki heldur ný Eftir það getum við rifið Wilhelm: í málaralistinni er þessu
náttúra. óperuna fyrir handan. svo háttað:
Hvorki list né antilist. (J. P. Wilhelm bendir á Það er nóg að mála
Thwaites: Við vildum einnig gjarnan óperuhús Kölnar). mynd,
heyra um áhrif sýninga Thwaites: Gott og vel, og hengja hana á vegg.
yðar áhorfendur bregðast við Svo er það búið. #
á áhorfendur. á ýmsan máta — Þá er aðeins eftir að selja
Wilhelm: Áhorfendur svara með en hvaða tilgang hafa hana einum hinna
feiknalegum leiða. þessi viðbrögð? fimm eða sex safnara
Sumir sitja, en aðrir fara Viljið þér ögra í Þýzkalandi,
burt. Hvaða áhrif hefur áhorfendum? sem allir þekkja,
það t.d. á áhorfendur, Wilhelm: Ég œtla mér ekki neitt. Þá verður myndin
þegar bassafiðlusrengur Thwaites: Þér eruð þó hlynntur skreyting, herbergisskreyt-
er strokinn samfleytt þessum sýningum. ing.
í 45 mínútur? Þér eruð sem sagt Og svo eru líka til
Ef Þjóðverji hefur borgað fylgjandi því, að áhorf- höggmyndir.
— fyrir fullorðna 1 mark endum sé ögrað á ýmsan Á sýningum eru þœr
og 50, skólafólk og hátt. Hversvegna? sérlega hvimleiðar.
stúdentar helming —- Wilhelm: Það er hversdagslegt, Þœr eru hreinlega fyrir.
er hann reiðubúinn að þó skal ég segjayður það: Það er hœgt að hengja
sitja til enda. Ég vil að áhorfendur hattinn sinn á þœr;
Yfirleitt sitja 80% verði rifnir úr doðanum. Þar eð ég sjálfur nota
áhorfenda kyrrir. Thwaites.- Ég vildi gjarnan snúa ekki hatta, hafa þœr enga
Við höfum talið nákvœm- talinu að tónlist. þýðingu fyrir mig.
lega. Þrátt fyrir margar tilraunir Á Max Ernst sýningunni
Hluti af áhorfendum — til þess að finna eitthvað — já, einnig hann bjó til
menntlingar og œskufólk sameiginlegt með höggmyndir —
17