AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.2001, Side 55
farartæki, frekar ódýrir í innkaupi og stööutákn fyrir
marga. Líklega gera borgarbúar sér ekki nægilega
grein fyrir öllu því rými sem einkabíllinn krefst í
borgalandinu og þeirri mengun og slysahættu sem
af honum stafar.
Mönnum var tíörætt um hin miklu samlegð-
aráhrif sem skapast af þéttari byggö s.s. minni
kostnaður viö samgöngur, stofnbrautakerfi ( 40
milljarðar á 20 árum) og veitukerfi og einnig minni
náttúruspjöll. Þá voru aðilar sammála um aö þetta
dreifða byggöaform geröi öörum samgöngukost-
um nær ómögulegt að keppa viö einkabílinn.
Helstu leiðir til úrbóta töldu fulltúar í hópnum
eftirfarandi:
■ Ríkiö taki beinan þátt í uppbyggingu og rekstri
almenningsvagnakerfis á höfuöborgarsvæöinu
með sveitarfélögunum.
■ Ríkiö auki álögur á bíl númer 2 og 3.
■ Veita ber almenningsvögnum aukinn forgang í
umferöinni með sérakreinum, séraöreinum og
beygjum og umferðartengdum umferöaljósum.
■ Hækka bílprófsaldur í 18 ár. Myndi fjölga feröum
meö almenningsvögnum um 7-800.000 feröir á
ári. Sami aldur og í Danmörku, Svíþjóð og Finn-
landi.
■ Hækka gjöld á bílastæðum, takmarka framboð
og útvíkka gjaldtökusvæði á sem flest miösvæöi.
■ Bjóöa upp á ókeypis eöa ódýr bílastæði í út-
hverfum eöa í jöörum miöhverfa í tengslum viö al-
menningsvagnaleiöir (park and ride).
■ Leggja megináherslu á aö bæta almenn-
ingssamgöngur við miöborgina og stærri þjónustu-
kjarna, því hvorki er hægt í framtíðinni aö uppfylla
rýmiskröfur umferöar á aökomuleiöum miöborgar-
innar né bílastæöakröfur þar.
■ Vinna þarf aö viðhorfsbreytingu meöal almenn-
ings og auka fræöslu um kosti þess að nota aöra
samgöngumáta en einkabílinn, þ.e. strætó, hjól og
ganglimina. Bæta þarf aðstæður og öryggi þeirra
sem kjósa slíka feröamáta.
■ Opinberir aöilar, framhalds- og háskólar og
stórfyrirtæki ættu aö hvetja starfsmenn til að nota
almenningsvagna og kosta frekar slíkar samgöng-
ur í stað þess að veita bílastyrki og frí bílastæöi.
■ Til aö draga úr álagstoppum í umferðinni er
hægt aö beita meiri umferöarstýringu og hvetja til
sveigjanlegs starfstíma á fjölmennum vinnustöö-
um og samaksturs til vinnu.
Vistvæn umhverfisstefna veröur ekki aö raun-
veruleika án takmarkana fyrir umferö einkabíla og
Unnið á Gagnavinnsludeild - LUKR í ARC/INFO með gögnum úr
Landupplýsingakerfi Reykjavíkur '99.
almenningur mun ekki nota aöra samgöngukosti
nema finna hagvæmni þess aö nýta sér þá. Þaö
þarf því að vinna aö því aö gera þessa kosti sam
53