AVS. Arkitektúr verktækni skipulag


AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.2001, Síða 55

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.2001, Síða 55
farartæki, frekar ódýrir í innkaupi og stööutákn fyrir marga. Líklega gera borgarbúar sér ekki nægilega grein fyrir öllu því rými sem einkabíllinn krefst í borgalandinu og þeirri mengun og slysahættu sem af honum stafar. Mönnum var tíörætt um hin miklu samlegð- aráhrif sem skapast af þéttari byggö s.s. minni kostnaður viö samgöngur, stofnbrautakerfi ( 40 milljarðar á 20 árum) og veitukerfi og einnig minni náttúruspjöll. Þá voru aðilar sammála um aö þetta dreifða byggöaform geröi öörum samgöngukost- um nær ómögulegt að keppa viö einkabílinn. Helstu leiðir til úrbóta töldu fulltúar í hópnum eftirfarandi: ■ Ríkiö taki beinan þátt í uppbyggingu og rekstri almenningsvagnakerfis á höfuöborgarsvæöinu með sveitarfélögunum. ■ Ríkiö auki álögur á bíl númer 2 og 3. ■ Veita ber almenningsvögnum aukinn forgang í umferöinni með sérakreinum, séraöreinum og beygjum og umferðartengdum umferöaljósum. ■ Hækka bílprófsaldur í 18 ár. Myndi fjölga feröum meö almenningsvögnum um 7-800.000 feröir á ári. Sami aldur og í Danmörku, Svíþjóð og Finn- landi. ■ Hækka gjöld á bílastæðum, takmarka framboð og útvíkka gjaldtökusvæði á sem flest miösvæöi. ■ Bjóöa upp á ókeypis eöa ódýr bílastæði í út- hverfum eöa í jöörum miöhverfa í tengslum viö al- menningsvagnaleiöir (park and ride). ■ Leggja megináherslu á aö bæta almenn- ingssamgöngur við miöborgina og stærri þjónustu- kjarna, því hvorki er hægt í framtíðinni aö uppfylla rýmiskröfur umferöar á aökomuleiöum miöborgar- innar né bílastæöakröfur þar. ■ Vinna þarf aö viðhorfsbreytingu meöal almenn- ings og auka fræöslu um kosti þess að nota aöra samgöngumáta en einkabílinn, þ.e. strætó, hjól og ganglimina. Bæta þarf aðstæður og öryggi þeirra sem kjósa slíka feröamáta. ■ Opinberir aöilar, framhalds- og háskólar og stórfyrirtæki ættu aö hvetja starfsmenn til að nota almenningsvagna og kosta frekar slíkar samgöng- ur í stað þess að veita bílastyrki og frí bílastæöi. ■ Til aö draga úr álagstoppum í umferðinni er hægt aö beita meiri umferöarstýringu og hvetja til sveigjanlegs starfstíma á fjölmennum vinnustöö- um og samaksturs til vinnu. Vistvæn umhverfisstefna veröur ekki aö raun- veruleika án takmarkana fyrir umferö einkabíla og Unnið á Gagnavinnsludeild - LUKR í ARC/INFO með gögnum úr Landupplýsingakerfi Reykjavíkur '99. almenningur mun ekki nota aöra samgöngukosti nema finna hagvæmni þess aö nýta sér þá. Þaö þarf því að vinna aö því aö gera þessa kosti sam 53
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.