Úrval - 01.04.1952, Page 40

Úrval - 01.04.1952, Page 40
38 TÍRVAL mýri sem arabarnir forðuðust að koma nálægt. Sveitaþorpunum í ísrael má, eftir búskaparháttum, skipta í þrennt: smábændaþorp (mos- hav ovdim), samvinnuþorp þar sem búskapurinn er rekinn með samvinnusniði (moshav shitt- uffi) og samyrkjuþorp þar sem allur atvinnurekstur er sameig- inlegur (kibutz). Ég hafði mestan áhuga á að kynnast samyrkjuþorpunum, því að hér heima höfum við engan sambærilegan búskap. Orðið samyrkjubú lætur illa í eyrum margra. Menn hugsa sér sviplaust fólk í ömurlegu um- hverfi þar sem allir strita í sveita síns andlitis og allir eru jafnsnauðir, eða þá ósveigjan- legan áætlunarbúskap í einræð- islöndum. Samyrkjubúskapur- inn í fsrael eru alger andstæða þessarar myndar. Sönnu nær er að líta á hann sem nýja lífs- hætti þar sem einstaklingur- inn er frjáls að því að þroskast innap eða utan hins litla sam- félags. Til þess að gera okkur ljósa grein! fyrir þessum nýju lífs- háttum skulum við hugsa okk- ur samlíkingu. Ef við með f jöl- skyldubúi eigum við bú sem er hæfilegt til að veita atvinnu og framfleyta einni fjölskyldu, þá getum við sagt, að samyrkju- þorpin séu einskonar f jölskyldu- þorp með sameiginlegum at- vinnurekstri og einu stóru heimilishaldi. Allir íbúar þorps- ins eru meðlimir í þessari stóru fjölskyldu, og innan hennar eru ekki notaðir peningar frekar en innan venjulegrar f jölskyldu. Aftur á móti nota menn pen- inga utan þorpsins, og vilji ein- hver flytja burtu til borgar- innar eða í annað þorp fær hann kannski fjárstyrk frá þorpsfjölskyldunni eins og þeg- ar stálpuð börn flytja úr föður- garði. Börnin tilheyra ekki að- eins foreldrunum heldur einnig þorpsfjölskyldunni. Menn finna til samábyrgðar gagnvart þeim og fylgjast með þeim frá því þau eru lítil þar til þau eru komin á giftingaraldur og fær að standa á eigin fótum. Ef eitthvert barn sýnir sérstaka hæfileika, sem þorpið getur ekki veitt þroskaskilyrði, þá er það sent burtu til náms á kostnað þorpsfjölskyldunnar. Þorpsbúar eru að sjálfsögðu ekki í neinu frábrugðnir venju- legu fólki, enda eru þeir komn- ir víðsvegar að úr heiminum og meira eða minna blandaðir öðr- um þjóðum. Þeir voru opinská- ir og djarfmæltir og enganveg- inn ógagnrýnir á sjálfa sig og lífið í þorpinu. Þess ber að gæta, að samyrkjuþorpin, sem nú eru um 60 talsins, eru ekki byggð á trúarlegum eða póli- tískum kennisetningum. Þeir sem reistu fyrstu þorpin, í byrjun fyrri heimsstyrjaldar, voru ofsóttir rússneskir gyð- ingar, sem sagt er að hafi orðið snortnir af kenningum Tolstoys
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.