Úrval - 01.10.1954, Síða 77

Úrval - 01.10.1954, Síða 77
Hjónabandið er til í mörgum myndum og margvísleg merking lögð í það. Ýmis afbrigði hjónabands. Úr bókinni „The Human Animal“, eftir Weston La Barre, prófessor. T SAMFÉLAGI voru er rík á- herzla lögð á, að hjónaband skuli vera stofnað áður en fjöl- skylda er mynduð — en ekki að fyrst sé stofnað til f jölskyldu og síðan komi hjónaband einhvern- tíma á eftir. I mannfræðilegum skilningi er f jölskyldan þó eldri, hjónabandið varð síðan til upp úr henni. Einn karl og ein kona er það minnsta, sem þarf til að mynda f jölskyldu, en þar fyrir utan eru afbrigðin ótal mörg. Mennirnir eru ,,að eðlisfari" hvorki hneigðir til einkvænis, tvíkvænis, fjöllyndis eða nokk- urs annars í þá átt. Þessi hæfi- leiki mannsins til að skapa sér ólík menningarform eru þungt áfall fyrir sið- og hugsanavenj- ur vorar, sem oss er gjarnt á að telja algild mannleg lögmál. Dæmi: Þrátt fyrir þá ákveðnu skoðun vora, að afbrýðisemi sé karlmanninum í blóð borin, er það staðreynd að víða tíðkast fjölveri, þ. e. að kona giftist mörgum mönnum. Á Marquesas- eyjunum í Kyrrahafi er það al- gengt form hjónabands, að margir óskyldir karlmenn séu giftir einni konu. Og þrátt fyrir almenna viður- kenningu í samfélagi voru á keppni milli bræðra, er hin eðli- lega og algenga tegund f jölveris í Tode í Suður-Indlandi „bróður- leg“, þ. e. margir bræður eru kvæntir sömu konunni. Um f jölkvæni er það að segja, að það er ákaflega algengt. Það er t. d. heimilað (þó að það sé ekki algild regla) meðal allra Indíánakynþátta í Norður- og Suður-Ameríku, að örfáum und- anteknum. Einnig er það al- gengt meðal Araba og negra í Afríku og er enganveginn fátítt í Asíu eða á Kyrrahafseyjum. Stundum eru því að vísu tak- mörk sett. Múhameðstrúarmenn mega aðeins hafa fjórar konur samkvæmt lögum kóransins — og konungurinn í Ashanti í Vestur-Afríku varð að binda sig stranglega við töluna 3333. Meðal Nayara á Malabar í Ind- landi, er það regla, ef hjón eiga mörg stúlkubörn, að allar syst- urnar eru giftar einum manni áður en þær ná kynþroskaaldri,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.