Læknaneminn


Læknaneminn - 01.12.1966, Side 29

Læknaneminn - 01.12.1966, Side 29
LÆKNANEMINN £9 hugmyndirnar um „integration“ eru lagðar til grundvallar. Þar vilja menn samtvinna bókastafs- og spítalanám, grundvallarvísindi og hagnýta læknisfræði sem unnt er. Ég hefði ef til vill kosið, að engilsaxneskra viðhorfa gætti jafn- vel meir í áætlun okkar en raun ber vitni. En kerfið er ekki bind- andi, þetta er einungis tilraun. Síðar verður því breytt, eftir því sem reynsla leiðir í ljós. Annars vildi ég gjarnan spyrja yður um álit læknastúdenta á fyrirhuguðum breytingum. Þeir munu mjög hlynntir i lang- flestum atriöum en það er eins og allt nýtt, ef það er nógu vel prent- að og á nógu góðan pappír, þá verður það mjög flott i uppsetn- ingu, og meira að segja núgild- andi kerfi yrði flott á pappírnum. Ég leyfi mér að efast um, að hægt væri að láta það líta vel út, hversu sem vandað væri til papp- írsins. Hvað um ákademiskt frelsi? Ég er svo sannarlega fylgjandi akademisku frelsi, svo fremi það þýði ekki frelsi til að slá slöku við. Akademiskt frelsi er fólgið í frelsi frá kennslubóka- dogmatik, frelsi til að leita að kjarna vís- indalegrar hugsunar í frumheim- ildum þ. e. tímaritsgreinum, að- stæðum til þess fyrir stúdenta að vinna sjálfir tilraunavinnu og til- einka sér aðferðir. Þetta eitt get- ur veitt ykkur skilning og vald á greininni. Þetta útheimtir hér við læknadeildina rýmkun námstíma en fyrst og fremst margföldun kennslukrafta og bætta aðstöðu til rannsókna og verklegrar kennslu í öllum greinum læknis- fræðinnar. Verkleg kennsla og umræðu- fundir, þar sem kennarar og stúdentar vinna saman að tilraun- um og ræða á eftir, gagnrýna hver- ir aðra, er hið eina sem getur skapað það samband milli kenn- ara og nemanda, sem að minni hyggju gerir kennsluna virkilega árangursríka. Þetta er hægt að gera nú þegar. Verkleg kennsla hefzt í þessari viku — raunar að- stoðarkennaralaust. *) Umræðu- fundir eru þegar hafnir, og hef ég haft mikla ánægju af þeim og þeim kynnum, sem ég hef þannig haft af stúdentum mínum. Að mínu viti er það meginat- riði, að við sérhverja stofnun, sem veitir hagnýta menntun, t. d. í læknisfræði eða þá í verkfræði og mörgum fleiri greinum, séu jafn- framt stundaðar grundvallarrann- sóknir. Þetta er ekki einasta menn- ingarkrafa, um fræðilegan skiln- ing starfandi manna á hverju því, sem þeir taka sér fyrir hendur og aðferðum, sem þeir beita, heldur líka hagnýtt atriði. Og eining fræðilegrar og hagnýtrar kennslu í læknisfræði, sem ég legg svo mikla áherzlu á, kemst þá fyrst vel í kring, þegar rannsókna og kannsluaðstaða er fáanleg í sjálfu skólasjúkrahúsinu. Þetta leyfir stóraukna nýtingu hús- rýmis, tækja og manna. — Hugs- ið ykkur klíniska læknisfræði kennda af mönnum, sem árum *) Daginn áður en blaðið fór í prent- un leit fréttamaðurinn við hjá próf. J. Var þá rétt hafin fyrsta verkleg- æfing I lífeðlisfræði I þar til ætluðum húsa- kynnum í norðurkjallara Háskólans. Prófessorinn var umkringdur stórum hóp myndarlegTa I. hl. stúdenta. Nag- grís var etersvæfður, gerð tracheotomia til artificial öndunar, og gerðar tilraun- ir með ýmis lyf in situ, og að lokum voru eintsök líffæri fjarlægð s. s. diaphragma ásamt með n. phrenicus og tilraunir gerðar in vitro. Svipurinn á andlitl stúdentanna gaf tilefni til bjart- sýni.

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.