Læknaneminn - 01.10.1989, Blaðsíða 24

Læknaneminn - 01.10.1989, Blaðsíða 24
Tölvunotkun í læknakennslu Pórdís Jóna Hrafnkelsdóttir og Ólafur Þór Gunnarsson Dagana 5.-6. desember 1988 var haldin í Gautaborg ráðstefna um tölvunotkun við læknakennslu. Ráðstefnan var haldin á vegum NFMU (Nordisk Federation för Medicinsk Undervisning), og þátttakendur voru kennarar og nemendur frá flestum læknaskólum á Norðurlöndum, auk gestafyrirlesara frá Pittsburgh (Pennsylvania). Fléðan fóru tveir læknanemar(undirrit.) auk dósents í geðlæknisfræði. Ráðstefnan fór fram bæði á fyrirlestraformi og með sýnikennslu. Sýnd voru helstu leikföng þeirra Svíanna á þessu sviði(auk bandarískra nýjunga), en í Gautaborg hefur verið ígangi undanfarin ár uppbygging ákerfi sem þeirkalla MEDNET sem verðurfjallað um nánar hér á eftir. MEDNET Tölvuþróunin hófst við læknadeildina í Gautaborg veturinn '83-'84. Þá voruþaðstúdentarþar í bæ sem vöktu máls á þeirri þróun sem hlyti að eiga sér stað innan fárra ára, líkt og þegar hafði gerst í öðrum greinum. Þeir fengu fjárveitingu til að hefja undirbúningsvinnu að uppsetningu tölvukerfis sem nota mætti við læknanám, þannig að haustið ’85 var hægt að byrja að semja forrit og taka tölvuver í notkun. í fyrstu voru þetta aðallega forrit ætluð til að þjálfa læknanema í greiningu sjúkdóma út frá gefnum forsendum. Síðar voru hönnuð flóknari kennsluforrit sem verður sagt frá síðar. A árunum’85-’88 varsvo MEDNET þróað. Þetta er kerfi sem samanstendur af móðurtölvu, staðsettri í tækniháskóla, með mest 300 skjáum víðvegar um borgina og í nágrenni hennar. Utstöðvar móðurtölvunnar eru f.o.f. á sjúkrahúsum , rannsóknastofum tengdum þeim og í tölvuveri læknadeildarinnar. Kerfinu er ætlað tvíþætt hlutverk, annars vegar upplýsingageymsla og miðlun og hins vegar kennsluhlutverk. Undirfyrriliðinnfellurm.a.geymsla á rannsóknaniðurstöðum, upplýsingar um sjúklinga og jafnvel sjúkraskrár. Kennsluhlutinn af MEDNET hefur að geyma margskonar forrit sem eiga að létta læknanemanum námið. Flér á eftir segjum við frá nokkrum þessara forrita. KENNSLUFORRITIN Smíði stórsameinda (Molecular modelling). Með þessu forriti er hægt að skoða þrívíddarmyndir sameinda frá ýmsum sjónarhomum. ýmist á strika formi þ.s. aðeins eru sýnd tengi og kjarnar eða svigrúmamyndir(space filling models) . Tölvan geymir í minni myndir af 50 þúsund lífrænum sameindum, þaraf350 prótein. Hægterað notaforritið til að teikna sameindir stórar og smáar, auk þess sem það er sérlega gagnlegt til að gera sér grein fyrir sambandi virkni og gerðar. Forritið hefur m.a. verið notað til að hanna lyfjasameindir með tilliti til gerðar viðtaka. Einnig hefur það verið notað til rannsókna á fosfólípösum, blóðflokka-mótefnavökum og bindisetum örvera á frumuhimnum. Með þessu fær nemandinn tækifæri til að öðlast tilfinningu fyrir sambandi útlits og eiginleika sameinda. Kennsluforrit í líffærafræði. I hönnun er forrit til kennslu í anatomiu. Neuroanatomiu hluti þess forrits er þegar langt kominn og sýndu Svíarnir okkur afraksturinn fram til þessa. Forritið er þannig uppbyggt að teknar eru myndir af líffærum, í þremur stefnum(horizontal, sagittal og frontal) með ákveðinni þykkt á sneiðunum. Tölvan getur svo sýnt myndimar í röð á fyrirfram ákveðnum hraða eða eina og eina í einu. Einnig er hægt að fá stækkanir á ákveðnum svæðum, biðja um ákveðið svæði í öðm sniði eðabiðja um nafn á líffæri, líffærahluta 22 LÆKNANEMINN l-^ta>-42. árg.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.