Læknaneminn - 01.10.1989, Qupperneq 68
ARSSKYRSLA
KENNSLUMÁLANEFNDAR
1988-89
Starf KMN var viðamikið að vanda og ekki
verður allt tíundað hér. Hér á eftir fara punktar um
helstu málefni sem við höfum tekið fyrir í vetur og
önnur verkefni nefndarinnar.
ENDURSKIPULAGNINGIN
Endurskipulagningin var stærsti þátturinn í starfi
nefndarinnar þennan vetur og var sá tími sem í það mál
fór talsvert drjúgur. Það ervissulega ánægjulegt að sjá
þann árangur sem náðst hefur eftir áralnga baráttu
læknanema fyrir endurskipulagningu læknanámsins.
Þó verður að segja að fóstrið var að vísu ekki full-
meðgengið og þurfti því sérstakarar aðhly nningar með.
Vandamálin voru mörg sem við stóðum frammi fyrir
frá upphafi og til loka ársins og þurftu þau jafnan
skjótrar úrlausnar við. En eftir þessa byrjunarörðugleika
virðist okkur sem skipulag fyrsta og annars ár horfi til
betri vegar. Við þessar breytingar reyndi á þolinmæði
fyrsta árs nema sem riðu á vaðið og sýndu þeir mikinn
skilning og tóku virkan þátt í þessu starfi. Það er ljóst
að endurskipulagning náms í læknadeild kemur til með
að verða aðalverkefni kennslumálanefnda næstu ára.
Erlend samskipti
Nokkurð föst hefð er á samskiptum
kennslumálanefndar við hin norðurlöndin og fara þau
mest fram á formi ráðstefna sem haldnar eru á vegum
NFMU (Nordisk Federation for Medicins
Undervisning). Þar eru tekin fyrir ákveðin mál hverju
sinni og þeir sem sækja ráðstefnumar eru bæði kennarar
og nemendur læknadeilda á norðurlöndunum, en segja
verður eins og er að íslenskir læknanemar hafa staðið
sig mun betur hvað það varðar en kennarar við deildina
og í vetur sóttum við tvær ráðstefnur.
Tölvunotkun við læknanám.
I Gautaborg fyrstu dagana í desember var haldin
ráðstefna er fjallaði um tölvunotkun í læknadeild. Þar
voru kynntar ýmsar nýjungar bæði hvað varðar notkun
og þróun hugbúnaðar til kennslu og einnig var kynnt
s.k. MEDNET kerfi, en það er kerfi sem verið er að taka
upp í Gautaborg. Þessu kerfi er ætlað að tengja
rannsóknarstofur við deildir og móðurtölvu, en einnig
verða inni á því ýmis kennsluprógömm. Þar kom
einnig fram að um árabil hafa læknastúdentar í
Gautaborg staðið fyrir kennslu í notkun tölva og að
áhugi er fyrir hendi um að löndin skiptist á
kennsluprógrömmum.
Klínísk kennsla fyrr í námið.
Síðari raðstefnan var haldin í Kaupmannahöfn í
byrjun aprfl og þangað fóru einnig tveir stúdentar. Var
hún um margt gagnlegri en sú fyrri og bar titilinn
“Tidlig klinisk undervisning og tidlig patientkontakt í
lægestudiet”. Var þar kynnt nýlegt kennslufyrirkomulag
í Newcastle og rædd ýmis vandamál sem upp hafa
komið við að koma því á, kosti þess og galla. Þá var
einnig talsvert fjallað um þær breytingar sem gerðar
hafa verið í Kaupmannahöfn og fjallað um þær frá
ýmsum hliðum, m.a. frá sjónarhorni þeirra læknanema
sem hafa gengið í gegnum það. Er áræðanlegt að ýmsar
upplýsingar sem þarna komu fram eiga eftir að nýtast
okkur við breytingamar á okkar kerfi.
SKOÐANAKÖNNUN
Skoðanakönnunin var að þessu sinni sameiginlegt
verkefni félags læknanema og læknadeildar. Félagið
tók að sér framkvæmd könnunarinnar en deildin sá um
allan kostnað þ.e. fjölföldun og úrvinnslu. Könnuninni
var dreift eins og sjáfsagt hefur ekki farið fram hjá
neinum. En því miður hefur úrvinnslan dregist á
langinnog niðurstöður liggja því ekki fyrir. Ur því
verður bætt von bráðar og þá munu niðurstöður
könnunarinnar verða birtar.
Kennslumálaráðstefna Félags
læknanema 1989
Kennslumálanefnd stóð nú fyrir
kennslumálaráðstefnu í 3ja skipti. Við gerðum okkur
nokkrar vonir um góðar undirtektir, en þátttakan fór
fram úr björtustu vonum. Rúmlega 60 stúdentar tóku
e-n þátt í störfum ráðstefnunnar. Ráðstefnan var haldin
eina helgi í mars í húsnæði Geðdeildar Landspítalans.
Þátttakendum var skipt í fimm hópa og verða hverjum
þeirra gerð nokkur skil hér á eftir.
Endurskipulagningin, - reynslan af 1. ári.
Þessi hópur sem að stórum hluta var skipaður
þáverandi 1. árs nemum, setti fram mjög uppbyggilega
66
LÆKNANEMINN 1-54989-42. árg.