Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1989, Síða 69

Læknaneminn - 01.10.1989, Síða 69
gagnrýni á nýja kerfið. Auk þessa var nokkrum tíma varið til að ræðaframhald endurskipulagningarinnar. I grófum dráttum má segja að gagnrýnin hafi fyrst og fremst beinst að þremur atriðum. Almenna efnafræðin fékk sinn skammt af gagnrýni. Þar var helst að telja að stúdentum fannst efnafræðin ekki vera nægilega vel í takt við aðra yfirferð í deildinni. Einnig að kennarar efnafr. hefðu verið frekar lítt til tilhliðrana. Þá komu einnig fram hugmyndir um að hafa efnafræði námskeið sem núllkúrs i deildinna að hluta, en slíkar hugmyndir hafa raunar áður komið fram á ráðstefnum sem þessum. Oánægja með skipulag verklegu kennslunnar reyndist einnig vera almenn. Sú breyting að færa prófin fram í desember mæltist vel fyrir sem og að hafa fjöldatakmarkanir í deildinni um jól. Þó voru menn frekar óhressir með hve þétt prófunum var raða. Samþáttaða prófið fékk einnig heldur slæma dóma. Það var líka áberandi gagnrýni af hálfu 1. árs nema, að allar upplýsingau um breytingar á skipulaginu bárust þeim alltof seint. að öðru leiti vísast í ágæta greinargerð sem þessi hópur sendi frá sér um sín störf. Skipulag verklegu námskeiðanna. Líkt og aðrir hópar ráðstefnunnar vann þessi hópur mjög gott starf, og skilaði frá sér skyrslu um niðurstöður sínar. Helstu atriði sem hópnum þóttu gagnrýni verð voru, ósamræmi í kennslu á milli sjúkrahúsanna,skorturámarklýsingum,enginn ábyrgur fyrir kennslu læknanema á sjúkrahúsum, illa skilgreind staða læknanema á sjúkradeildum, ómarkviss kennsla í klíniskri skoðun og að mikil brögð væru að því að klinikkur féllu niður, enkum á handlæknisdeildum. Hópurinn nefndi atriði til úrbóta og benti einnig á nokkur atriði sem væru til fyrirmyndar í verklegri kennslu læknanema. A.ö.l. vísast í skýrslu hópsins. Fjöldatakmarkanir. Það erkunnaraen fráþurfi að segja að Numerus Clausus læknadeildar hefur verið stöðugt þrætuepli innan deildar og utan frá ómunatíð. Markmið kennslumálanefndar var f.o.f. að halda umræðunni meðal læknanema vakandi. Nú ersvo komið að enginn árgangur er lengur í deildinni sem þekkir neitt annað kerfi en NC. Það vakti líka athygli á ráðstefnunni að sá hópur virðist fara stækkandi innan deildarinnar sem hefur alveg sætt sig við NC, og þykir hann skárri kostur en aðrar takmörkunarleiðir. Hópurinn ræddi aðallega fimm leiðir, sem allar hafa verið ræddar áður. Þetta voru NC, normalkúrva, hærri lágmarkseinkunn, inntökupróf og engar takmarkanir. Hópurinn komst ekki að neinni niðurstöður enda var þess ekki vænst. Umræðurpunktar hópsins liggja frammi ásamt stuttri úttekt á hverri leið fyrir sig. Námsmat. Þessi hópur ræddi hinar ýmsu leiðir til að meta árangur nemenda við nám í læknisfræði. M.a. var leitast við að svara spumingum sem settar höfðu verið fram og einnig að ræða nokkrar leiðir til námsmats sem nefndar höfðu verið. Hópurinn komst að þeirri niðurstöðu að auka bæri vægi verklega námsins til muna, og að það mætti þannig verða stúdentum hvatning til að rækja það sem skildi. Hópurinn var þeirrar skoðunar að endurmeta þyrfti í heild innbyrðis vægi kúrsa í deildinni. Auk þess tók hópurinn fyrir spuminguna um hvort einkunnir í klíniska hlutanum væru óeðlilega háar, og færði að því rök að svo væri ekki. Ráðningakerfíð. Vinna læknanema meðfram náminu og sumarvinna þeirra innan heilbrigðiskerfisins var rædd íþessujm hóp. Hópurinn skilaði ýtarlegum tillögum til breytinga á kerfinu. Þessar tillögur liggja frammi og verða ekki sérstaklega raktar hér. Einkamál Að vanda voru tekin fyrir fjölmörg mál einstakra nemenda, bæði innan kennslunefndar og kennslumálanefndar. Það er sennilega ekki ofsögum sagt að slík mál reyni mest á þolinmæði nefndarmanna og lipurð. Oftast er þama um viðkvæm mál að ræða sem ekki er ástæða til að tíunda hér frekar en áður í ársskýrslum nefndarinnar. Það er þó rétt að minnast á ánægjulega þróun sem orðið hefur á afgreiðslu slíkra mála innan kennslunefndar Iæknadeildar, sem felst í því að undanfarin misseri hefur nefndin í æ ríkara mæli tekið á slíkum málum af miklum skilningi og velvilja, laus við þá undanþágufælni sem einkenndi oft ákvarðanir og umræður fyrir nokkrum árum. Niðurlag Við starfið í vetur höfum við í KMN tekið eftir því að sjónarmið stúdenta innan kennslumálageirans eru farin að vega þyngra en þau gerðu fyrir nokkrum árum. Við þökkum þetta því að KMN hefur getað LÆKNANEMINN 1—989-42. árg. 67
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.