Úrval - 01.08.1962, Blaðsíða 50

Úrval - 01.08.1962, Blaðsíða 50
58 ÚR VAL Þótt við vissum ekki meira um þessa hluti en þetta, kemur það að góðu gagni. Venjulega stillir maður ljósið áður en byrjað er að lesa. En þegar þú einbeitir þér að lestri, notarðu fínkornablettinn, og ljósið er ekki lengur nægiiega mik- ið. Þú færir þá bókina eða blað- ið ósjálfrátt nær augunum, og af- leiðingarnar verða ofreynsla á aug- unum. Rétta aðferðin er að hafa ljósið það sterkt, að hægt sé að hafa lesmálið í mátulegri fjarlægð, — þeirri fjarlægð, sem hæfir aug- anu. Þegar horft er á eitthvað, star- ir maður hvorki né einblínir. Aug- að ,,les“ hlutinn eða þýtur yfir hann á eldingarhraða ekki ósvipað því og þegar þú leitar að einhverju í garðinum þinum í myrkri með vasaljósi, — þú lætur ljósgeislann vinna verkið. Augað „tekur“ tíu myndir á sekúndu hverri, og heilinn eða hugurinn dregur það saman í eina mynd. Þessar hreyfingar augn- anna eru mjög smáar og örar, líkt og sveiflur eða titringur. Ef maður gæti heyrt þennan titring, mundi hann hljóma sem lágt suð. Það er nauðsynlegt að augun vinni þannig vegna samstarfsins við taugarnar. Hver einstök áhrif vara ekki til lengdar, heldur verða sí- felid umskipti að eiga sér stað, til að taugarnar og heilinn nemi áhrif- in greinilega og sé haldið vakandi. Það eru fyrst og fremst umskipt- in sem við erum næmust fyrir. Við getum vanizt svo vel samfelldu hljóði, að við hættum að taka eftir því, en verðum hins vegar undir eins vör við, þegar það hættir. Og augað sér ekki vel, nema það sé á einhverri hreyfingu. Kvikmyndir, sem teknar hafa verið af augnahreyfingum manna við að aka bíl, sýna að augnahreyf- ingar minnka eftir þvi sem hraði farartækisins eykst. Undir þessum kringumstæðum þarf augað ekki að hafa fyrir því að spanna umhverf- ið, því segja má, að umhverfið „komi á færibandi” til augans. Einn sérfræðingurinn í þessum efnum segir, að við skynjum ekki hreyfingu okkar beint fram í þá átt, sem við horfum, heldur til beggja hliða, þangað sem við horfum ekki. Þannig megi segja, að við horfum útundan okkur,þegar við ökum bíl. Þetta skiljum við betur, ef haft er í huga, að útsýnið til hliðar gefur betri viðmiðun varðandi hraðann. Tekið hefur verið tillit til þess arna v,ið upplýsingu flughafnarinnar í London. Flugmenn hafa árum sam- an kvartað yfir því, að flugbrautirn- ar á flestum flugvöilum séu ekki nógu vel merktar. Sú tilraun var þá gerð, að bæta beggja vegna brautanna við ijósaröðum, sem voru utan beinnar sjónvíddar flug- mannanna. Þetta leysti vandann. Mörgum flugmönnum þykir nú betra að lenda í London en á öðrum
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.