Úrval - 01.08.1962, Qupperneq 50

Úrval - 01.08.1962, Qupperneq 50
58 ÚR VAL Þótt við vissum ekki meira um þessa hluti en þetta, kemur það að góðu gagni. Venjulega stillir maður ljósið áður en byrjað er að lesa. En þegar þú einbeitir þér að lestri, notarðu fínkornablettinn, og ljósið er ekki lengur nægiiega mik- ið. Þú færir þá bókina eða blað- ið ósjálfrátt nær augunum, og af- leiðingarnar verða ofreynsla á aug- unum. Rétta aðferðin er að hafa ljósið það sterkt, að hægt sé að hafa lesmálið í mátulegri fjarlægð, — þeirri fjarlægð, sem hæfir aug- anu. Þegar horft er á eitthvað, star- ir maður hvorki né einblínir. Aug- að ,,les“ hlutinn eða þýtur yfir hann á eldingarhraða ekki ósvipað því og þegar þú leitar að einhverju í garðinum þinum í myrkri með vasaljósi, — þú lætur ljósgeislann vinna verkið. Augað „tekur“ tíu myndir á sekúndu hverri, og heilinn eða hugurinn dregur það saman í eina mynd. Þessar hreyfingar augn- anna eru mjög smáar og örar, líkt og sveiflur eða titringur. Ef maður gæti heyrt þennan titring, mundi hann hljóma sem lágt suð. Það er nauðsynlegt að augun vinni þannig vegna samstarfsins við taugarnar. Hver einstök áhrif vara ekki til lengdar, heldur verða sí- felid umskipti að eiga sér stað, til að taugarnar og heilinn nemi áhrif- in greinilega og sé haldið vakandi. Það eru fyrst og fremst umskipt- in sem við erum næmust fyrir. Við getum vanizt svo vel samfelldu hljóði, að við hættum að taka eftir því, en verðum hins vegar undir eins vör við, þegar það hættir. Og augað sér ekki vel, nema það sé á einhverri hreyfingu. Kvikmyndir, sem teknar hafa verið af augnahreyfingum manna við að aka bíl, sýna að augnahreyf- ingar minnka eftir þvi sem hraði farartækisins eykst. Undir þessum kringumstæðum þarf augað ekki að hafa fyrir því að spanna umhverf- ið, því segja má, að umhverfið „komi á færibandi” til augans. Einn sérfræðingurinn í þessum efnum segir, að við skynjum ekki hreyfingu okkar beint fram í þá átt, sem við horfum, heldur til beggja hliða, þangað sem við horfum ekki. Þannig megi segja, að við horfum útundan okkur,þegar við ökum bíl. Þetta skiljum við betur, ef haft er í huga, að útsýnið til hliðar gefur betri viðmiðun varðandi hraðann. Tekið hefur verið tillit til þess arna v,ið upplýsingu flughafnarinnar í London. Flugmenn hafa árum sam- an kvartað yfir því, að flugbrautirn- ar á flestum flugvöilum séu ekki nógu vel merktar. Sú tilraun var þá gerð, að bæta beggja vegna brautanna við ijósaröðum, sem voru utan beinnar sjónvíddar flug- mannanna. Þetta leysti vandann. Mörgum flugmönnum þykir nú betra að lenda í London en á öðrum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.