Úrval - 01.07.1968, Side 41

Úrval - 01.07.1968, Side 41
CONCORDE 39 starfið, Þar með hófst smíði Con- corde þotunnar. Orðið concorde þýðir samræmi eða samlyndi. Samstarf Breta og Frakka við smíði þessarar farþega- þotu, sem er dýrasta flugvél er smíðuð hefur verið utan Bandaríkj- anna, hefur gengið mun betur en bjartsýnustu menn höfðu vonað. Og nú er Concorde þotan því næst til- buin að hefja sig til flugs. Átta stórfyrirtæki og 18000 verka- menn bæði í Bretlandi og Frakk- landi hafa unnið að smíði vélarinn- ar. Yængirnir eru til dæmis fram- leiddir af Frökkum, en flugvéla- trjónan af Bretum. Hreyflarnir eru einnig smíðaðir sameiginlega af báð- um aðilum. Hinri ýmsu vélarhlutir eru fluttir fram og aftur yfir Erma- sund, en að lokum hafna þeir að siálfsögðu í aðalflugvélaverksmiðj- unni. Frakkar smíða hér um bil 60% af búk flugvélarinnar, en Bretar þeim mun meira af ýmsum öðrum vélarhlutum. Þótt vöruflutningabifreiðarnar, sem flytja vélarhlutina gegnum Frakkland njóti lögregluverndar, hafa mjóir og hlykkjóttir þjóðveg- irnir verið til mikils óhagræðis. Þá urðu allir flutningar á landi innan Frakklands að eiga sér stað á virk- um dögum. Og þegar ferðamanna- straumurinn er sem mestur, verða flutningabifreiðarnar að stanza á fimmtán mín. fresti til að hleypa fólksbifreiðunum fram hjá. Áður en rúmgóð ferja fékkst til að flvtja vöruflutningabifreiðarnar yfir Ermasund, munaði aðeins tæpum tveimur þumlungum, að þær kæm- ust um borð í ferjurnar, sem fyrir Andre Turcat sem stjórnar vélinni i jómfrúrferöinni. voru. Og margar vikur tók að ganga úr skugga um, hvort hægt væri að flytja vélarhlutina yfir sundið. Smíði Concorde þotunnar er mik- ill sigur fyrir þá aðila, sem unnið hafa í sameiningu að byggingu henn- ar. Gagnkvæmur skilningur þeirra er bæði djúpur og góður, þótt báðar ríkisstjórnirnar hafi átt í háværum deilum. „Við erum ekki tvær stríð- andi þjóðir,“ segir verkfræðingur hjá Sud Aviaton. „Við hugsum fyrst og fremst um mannleg verðmæti og það, að samstarfið takist sem bezt.“ Flugvélasmiðirnir koma saman á hverjum degi til að ræða um þau margvíslegu vandamál, sem upp koma. „Við erum svo margir, sem förum yfir sundið, að það er alveg út í bláinn að láta okkur þvælast með vegabréf11, segir einn verkfræð- inganna, Pat Burgees starfsmaður
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.