Úrval - 01.07.1968, Page 41

Úrval - 01.07.1968, Page 41
CONCORDE 39 starfið, Þar með hófst smíði Con- corde þotunnar. Orðið concorde þýðir samræmi eða samlyndi. Samstarf Breta og Frakka við smíði þessarar farþega- þotu, sem er dýrasta flugvél er smíðuð hefur verið utan Bandaríkj- anna, hefur gengið mun betur en bjartsýnustu menn höfðu vonað. Og nú er Concorde þotan því næst til- buin að hefja sig til flugs. Átta stórfyrirtæki og 18000 verka- menn bæði í Bretlandi og Frakk- landi hafa unnið að smíði vélarinn- ar. Yængirnir eru til dæmis fram- leiddir af Frökkum, en flugvéla- trjónan af Bretum. Hreyflarnir eru einnig smíðaðir sameiginlega af báð- um aðilum. Hinri ýmsu vélarhlutir eru fluttir fram og aftur yfir Erma- sund, en að lokum hafna þeir að siálfsögðu í aðalflugvélaverksmiðj- unni. Frakkar smíða hér um bil 60% af búk flugvélarinnar, en Bretar þeim mun meira af ýmsum öðrum vélarhlutum. Þótt vöruflutningabifreiðarnar, sem flytja vélarhlutina gegnum Frakkland njóti lögregluverndar, hafa mjóir og hlykkjóttir þjóðveg- irnir verið til mikils óhagræðis. Þá urðu allir flutningar á landi innan Frakklands að eiga sér stað á virk- um dögum. Og þegar ferðamanna- straumurinn er sem mestur, verða flutningabifreiðarnar að stanza á fimmtán mín. fresti til að hleypa fólksbifreiðunum fram hjá. Áður en rúmgóð ferja fékkst til að flvtja vöruflutningabifreiðarnar yfir Ermasund, munaði aðeins tæpum tveimur þumlungum, að þær kæm- ust um borð í ferjurnar, sem fyrir Andre Turcat sem stjórnar vélinni i jómfrúrferöinni. voru. Og margar vikur tók að ganga úr skugga um, hvort hægt væri að flytja vélarhlutina yfir sundið. Smíði Concorde þotunnar er mik- ill sigur fyrir þá aðila, sem unnið hafa í sameiningu að byggingu henn- ar. Gagnkvæmur skilningur þeirra er bæði djúpur og góður, þótt báðar ríkisstjórnirnar hafi átt í háværum deilum. „Við erum ekki tvær stríð- andi þjóðir,“ segir verkfræðingur hjá Sud Aviaton. „Við hugsum fyrst og fremst um mannleg verðmæti og það, að samstarfið takist sem bezt.“ Flugvélasmiðirnir koma saman á hverjum degi til að ræða um þau margvíslegu vandamál, sem upp koma. „Við erum svo margir, sem förum yfir sundið, að það er alveg út í bláinn að láta okkur þvælast með vegabréf11, segir einn verkfræð- inganna, Pat Burgees starfsmaður
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.