Úrval - 01.01.1976, Side 119

Úrval - 01.01.1976, Side 119
UMHVERFIS JÖRDINA MED ZEPPELIN GREIFA 117 var kirkjuklukkunum þar hringt I kveðju- skyni; i Königsberg fór helmingur íbú- anna ekki að hátra fyrr en loftskipið var komið fram hjá, heldur þyrptust þeir út á göturnar og veifuðu i kveðjuskyni. Svo tók hið reglubundna skákborð austur- prússisku og litháísku akranna við, og síðan drungalegir skógarflákarnir handan við landamæri Sovétríkjanna. Skömmu eftir miðnætti, þegar skipið nálgaðist 0ralfjöll, urðu farþegarnir vitni að óvenju- legri sjón: Geysiiegur skógareidur sendi grárauðan mökk upp í loftið, og þessi mökkur huldi jörðina gjörsamlega. Graf Zeppelin sigldi áfram, I gegnum þetta kóf. Loks voru einnig naktir tindar og skógivaxnar hliðar Oralfjalla að baki, en endalausar freðmýrar Síberíu tóku við. Fimmtán tímum og fimmtánhundruð kílómetrum síðar var túndran ennþá hið eina sjáanlega, og trúlega var þetta í fyrsta sinn, sem hið ógestrisna landsvæði var rækilega ljósmyndað. Hefði skipið neyðst til að nauðlenda þarna, hefði verið úti um alla. þeir hefðu steinsokkið þarna I fenjunum. Hn hvorki áhöfn né farþegum datt slys í hug. I þeirra augum var LZ 127 rétt eins öruggur farkostur og úthafsskip. Og þetta mikla loftfar var raunar næstum eins stórt eins og farþega skip. Það var 236.5 metra langt, 33,7 metra hátt og 30.5 metrar þar sem það var breiðast. En þótt undarlegt megi virðast, var heild- arþunginn aðeins 55 tonn, eða álíka og þokkalega stórt fiskiskip. Vindillaga skrokkurinn, með hringlaga burðargrind- úm og langböndum á milli, var með 17 hólf full af vetni. Sjálft hulstrið var úr þykku efni, en að utanverðu hafði verið borið á það sérstakur silfurlitur, sem kastaði geislum sólarinnar frá sér. Undir sjálfu skipinu héngu fimm véla- grindur í stálköplum og stálstífum. I hverri grind var tólf strokka Maybach vél, 530 hestafla. Þær gátu unnið hver fyrir sig eða allar saman, og þær gátu einnig gengið afturábak, ef þess gerðist þörf til að stjórna skipinu. Vélarnar voru sérstaklega gerðar til að brenna eldsneyti 1 loftkenndu formi, með sömu eðlisþyngd og loft.. Það hafði þann kost 1 för með sér, að þyngd loftskipsins breyttist ekki, þótt eytt væri af eidsneytinu. Bensín var aðeins notað við sérstök tækifæri, eins og við flugtak og lendingu. Hámarkshraði loft- farsins var 128 kílómetrar á klukkustund, en meðalhraðinn var milli 100 og 115 ktlómetrar. Það er ekki mikið, borið saman við þotur nútímans, en loftfarið komst líka 12 þúsund kílómetra leið án millilendingar. Fremst, undir trjónunni, var rúmgott stýrishús með stóru stýri. Þegar stýrimað- urinn sneri stýrinu, verkaði það á stélið og þannig var hægt að hækka og lækka flugið. Einnig var hægt að hækka flugið með því að hleypa vatni úr ballestinni, eða lækka flugið með því að minnka gasið í loftbelgnum. Með öðru stýri var beygt til hægri eða vinstri. Beint fyrir aftan stjórnklefann var lítið eldhús, ein- göngu búið rafhituðum tækjum, og loft- skeytaklefi. Þar fyrir aftan var 25 fermetra setu- og borðstofa fyrir farþegana, glæsilega búin með teppalögðu parketgólfi, silkivegg- fóðri, þægilegum hægindastólum, raf- magnsljósum og fjórum stórum gluggum, sem slúttu út til að auka útsýnisflötinn. Aftur úr salnum lá gangur með fimm klefum hvoru megin. Þeir voru hlýlega innréttaðir, meðal annars með sófum, sem á nóttunni inátti breyta 1 kojur. Gluggi var eftir endilangri breidd klefanna, og hægt að opna þá að vild. Einu óþægindin
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.