Úrval - 01.01.1976, Qupperneq 119

Úrval - 01.01.1976, Qupperneq 119
UMHVERFIS JÖRDINA MED ZEPPELIN GREIFA 117 var kirkjuklukkunum þar hringt I kveðju- skyni; i Königsberg fór helmingur íbú- anna ekki að hátra fyrr en loftskipið var komið fram hjá, heldur þyrptust þeir út á göturnar og veifuðu i kveðjuskyni. Svo tók hið reglubundna skákborð austur- prússisku og litháísku akranna við, og síðan drungalegir skógarflákarnir handan við landamæri Sovétríkjanna. Skömmu eftir miðnætti, þegar skipið nálgaðist 0ralfjöll, urðu farþegarnir vitni að óvenju- legri sjón: Geysiiegur skógareidur sendi grárauðan mökk upp í loftið, og þessi mökkur huldi jörðina gjörsamlega. Graf Zeppelin sigldi áfram, I gegnum þetta kóf. Loks voru einnig naktir tindar og skógivaxnar hliðar Oralfjalla að baki, en endalausar freðmýrar Síberíu tóku við. Fimmtán tímum og fimmtánhundruð kílómetrum síðar var túndran ennþá hið eina sjáanlega, og trúlega var þetta í fyrsta sinn, sem hið ógestrisna landsvæði var rækilega ljósmyndað. Hefði skipið neyðst til að nauðlenda þarna, hefði verið úti um alla. þeir hefðu steinsokkið þarna I fenjunum. Hn hvorki áhöfn né farþegum datt slys í hug. I þeirra augum var LZ 127 rétt eins öruggur farkostur og úthafsskip. Og þetta mikla loftfar var raunar næstum eins stórt eins og farþega skip. Það var 236.5 metra langt, 33,7 metra hátt og 30.5 metrar þar sem það var breiðast. En þótt undarlegt megi virðast, var heild- arþunginn aðeins 55 tonn, eða álíka og þokkalega stórt fiskiskip. Vindillaga skrokkurinn, með hringlaga burðargrind- úm og langböndum á milli, var með 17 hólf full af vetni. Sjálft hulstrið var úr þykku efni, en að utanverðu hafði verið borið á það sérstakur silfurlitur, sem kastaði geislum sólarinnar frá sér. Undir sjálfu skipinu héngu fimm véla- grindur í stálköplum og stálstífum. I hverri grind var tólf strokka Maybach vél, 530 hestafla. Þær gátu unnið hver fyrir sig eða allar saman, og þær gátu einnig gengið afturábak, ef þess gerðist þörf til að stjórna skipinu. Vélarnar voru sérstaklega gerðar til að brenna eldsneyti 1 loftkenndu formi, með sömu eðlisþyngd og loft.. Það hafði þann kost 1 för með sér, að þyngd loftskipsins breyttist ekki, þótt eytt væri af eidsneytinu. Bensín var aðeins notað við sérstök tækifæri, eins og við flugtak og lendingu. Hámarkshraði loft- farsins var 128 kílómetrar á klukkustund, en meðalhraðinn var milli 100 og 115 ktlómetrar. Það er ekki mikið, borið saman við þotur nútímans, en loftfarið komst líka 12 þúsund kílómetra leið án millilendingar. Fremst, undir trjónunni, var rúmgott stýrishús með stóru stýri. Þegar stýrimað- urinn sneri stýrinu, verkaði það á stélið og þannig var hægt að hækka og lækka flugið. Einnig var hægt að hækka flugið með því að hleypa vatni úr ballestinni, eða lækka flugið með því að minnka gasið í loftbelgnum. Með öðru stýri var beygt til hægri eða vinstri. Beint fyrir aftan stjórnklefann var lítið eldhús, ein- göngu búið rafhituðum tækjum, og loft- skeytaklefi. Þar fyrir aftan var 25 fermetra setu- og borðstofa fyrir farþegana, glæsilega búin með teppalögðu parketgólfi, silkivegg- fóðri, þægilegum hægindastólum, raf- magnsljósum og fjórum stórum gluggum, sem slúttu út til að auka útsýnisflötinn. Aftur úr salnum lá gangur með fimm klefum hvoru megin. Þeir voru hlýlega innréttaðir, meðal annars með sófum, sem á nóttunni inátti breyta 1 kojur. Gluggi var eftir endilangri breidd klefanna, og hægt að opna þá að vild. Einu óþægindin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.