Úrval - 01.01.1976, Page 119

Úrval - 01.01.1976, Page 119
UMHVERFIS JÖRDINA MED ZEPPELIN GREIFA 117 var kirkjuklukkunum þar hringt I kveðju- skyni; i Königsberg fór helmingur íbú- anna ekki að hátra fyrr en loftskipið var komið fram hjá, heldur þyrptust þeir út á göturnar og veifuðu i kveðjuskyni. Svo tók hið reglubundna skákborð austur- prússisku og litháísku akranna við, og síðan drungalegir skógarflákarnir handan við landamæri Sovétríkjanna. Skömmu eftir miðnætti, þegar skipið nálgaðist 0ralfjöll, urðu farþegarnir vitni að óvenju- legri sjón: Geysiiegur skógareidur sendi grárauðan mökk upp í loftið, og þessi mökkur huldi jörðina gjörsamlega. Graf Zeppelin sigldi áfram, I gegnum þetta kóf. Loks voru einnig naktir tindar og skógivaxnar hliðar Oralfjalla að baki, en endalausar freðmýrar Síberíu tóku við. Fimmtán tímum og fimmtánhundruð kílómetrum síðar var túndran ennþá hið eina sjáanlega, og trúlega var þetta í fyrsta sinn, sem hið ógestrisna landsvæði var rækilega ljósmyndað. Hefði skipið neyðst til að nauðlenda þarna, hefði verið úti um alla. þeir hefðu steinsokkið þarna I fenjunum. Hn hvorki áhöfn né farþegum datt slys í hug. I þeirra augum var LZ 127 rétt eins öruggur farkostur og úthafsskip. Og þetta mikla loftfar var raunar næstum eins stórt eins og farþega skip. Það var 236.5 metra langt, 33,7 metra hátt og 30.5 metrar þar sem það var breiðast. En þótt undarlegt megi virðast, var heild- arþunginn aðeins 55 tonn, eða álíka og þokkalega stórt fiskiskip. Vindillaga skrokkurinn, með hringlaga burðargrind- úm og langböndum á milli, var með 17 hólf full af vetni. Sjálft hulstrið var úr þykku efni, en að utanverðu hafði verið borið á það sérstakur silfurlitur, sem kastaði geislum sólarinnar frá sér. Undir sjálfu skipinu héngu fimm véla- grindur í stálköplum og stálstífum. I hverri grind var tólf strokka Maybach vél, 530 hestafla. Þær gátu unnið hver fyrir sig eða allar saman, og þær gátu einnig gengið afturábak, ef þess gerðist þörf til að stjórna skipinu. Vélarnar voru sérstaklega gerðar til að brenna eldsneyti 1 loftkenndu formi, með sömu eðlisþyngd og loft.. Það hafði þann kost 1 för með sér, að þyngd loftskipsins breyttist ekki, þótt eytt væri af eidsneytinu. Bensín var aðeins notað við sérstök tækifæri, eins og við flugtak og lendingu. Hámarkshraði loft- farsins var 128 kílómetrar á klukkustund, en meðalhraðinn var milli 100 og 115 ktlómetrar. Það er ekki mikið, borið saman við þotur nútímans, en loftfarið komst líka 12 þúsund kílómetra leið án millilendingar. Fremst, undir trjónunni, var rúmgott stýrishús með stóru stýri. Þegar stýrimað- urinn sneri stýrinu, verkaði það á stélið og þannig var hægt að hækka og lækka flugið. Einnig var hægt að hækka flugið með því að hleypa vatni úr ballestinni, eða lækka flugið með því að minnka gasið í loftbelgnum. Með öðru stýri var beygt til hægri eða vinstri. Beint fyrir aftan stjórnklefann var lítið eldhús, ein- göngu búið rafhituðum tækjum, og loft- skeytaklefi. Þar fyrir aftan var 25 fermetra setu- og borðstofa fyrir farþegana, glæsilega búin með teppalögðu parketgólfi, silkivegg- fóðri, þægilegum hægindastólum, raf- magnsljósum og fjórum stórum gluggum, sem slúttu út til að auka útsýnisflötinn. Aftur úr salnum lá gangur með fimm klefum hvoru megin. Þeir voru hlýlega innréttaðir, meðal annars með sófum, sem á nóttunni inátti breyta 1 kojur. Gluggi var eftir endilangri breidd klefanna, og hægt að opna þá að vild. Einu óþægindin
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.