Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2024, Síða 64

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2024, Síða 64
62 Tímarit hjúkrunarfræðinga | 1. tbl. 100. árg. 2024 Gæði kennslu um kynheilbrigði: Fræðsluþarfir Mat þátttakenda á því hversu vel kennslan um kynheilbrigði mætti fræðsluþörfum þeirra var skoðað með fjórum spurningum (tafla 4). Kí-kvaðrat próf sýndi fram á marktækan mun á milli þeirra sem töldu kennslu vera góða og þeirra sem töldu hana síðri á öllum spurningunum. Þeir sem höfðu fengið góða kennslu voru líklegri til að vera sammála þeim. Fram kom að 79,3% þeirra sem töldu sig hafa fengið góða kennslu um kynheilbrigði voru sammála því að hún hefði komið til móts við fræðsluþarfir þeirra, samanborið við 6,5% þeirra sem fengu ekki góða kennslu (p<0,001). Eins töldu 89,3% þeirra sem höfðu fengið góða kennslu að þeir hefðu fengið góðar upplýsingar um getnaðarvarnir á móti 40,7% þeirra sem töldu sig hafa fengið síðri kennslu (p<0,001). Þá voru 77,3% þeirra sem töldu kennslu vera góða sammála því að hafa fengið góðar upplýsingar um kynsjúkdóma á móti 26,1% þeirra sem töldu hana síður góða (p<0,001). Að lokum sögðust 84% þeirra sem töldu kennslu vera góða sammála því að hafa fengið góð svör við sínum spurningum (p<0,001) samanborið við 16,7% sem sögðu hana síður góða. Gæði kennslu um kynheilbrigði: Kynferðisleg sjálfsvirðing Skoðað var hvernig þátttakendur svöruðu spurningum um kynferðislega sjálfsvirðingu út frá því hvort þeir töldu kennsluna hafa verið góða eða ekki. Kí-kvaðrat próf sýndi að tvær spurningar af fimm voru marktækar en ein til viðbótar var nálægt því að vera marktæk. Marktæku spurningarnar voru: „Ég á auðvelt með að standa með sjálfri/u/um mér þegar setja þarf mörk í kynlífi“ (p<0,05) og „Ég er óhrædd/tt/ur að standa á mínu ef kynlífsfélagi þrýstir á mig“ (p<0,05). Meirihluti, eða 92,4%, þeirra þátttakenda sem taldi kennslu hafa verið góða var sammála (frekar/mjög) því að eiga auðvelt með að standa með sér þegar setja þarf mörk í kynlífi á móti 83,5% þeirra sem töldu hana hafa verið síðri. Af þeim sem töldu kennslu hafa verið góða voru 80,4% þeirra sammála því að vera óhrædd/tt/ur að standa á sínu ef kynlífsfélagi þrýstir á á móti 62,3% af þeim sem töldu hana síðri. Gæði kennslu um kynheilbrigði að mati framhaldsskólanema Tafla 4. Gæði kynfræðslunnar eftir fræðsluþörfum Ekki góð kynfræðsla Góð kyn- fræðsla Kí- kvaðratᵃ df p- gildi N n % n % Komið til móts við kennslu- þarfir 366 Ósammála 124 107 69,9 17 8,0 203,475 2 0,000* Hvorki né 63 36 23,5 27 12,7 Sammála 179 10 6,5 169 79,3 Góðar upp- lýsingar um getnaðar- varnir 387 Ósammála 71 63 38,9 8 3,6 109,406 2 0,000* Hvorki né 49 33 20,4 16 7,1 Sammála 267 66 40,7 201 89,3 Góðar upp- lýsingar um kynsjúkdóma 386 Ósammála 112 89 55,3 23 10,2 112,099 2 0,000* Hvorki né 58 30 18,6 28 12,4 Sammála 216 42 26,1 174 77,3 Góð svör við spurningum 369 Ósammála 64 59 39,3 5 2,3 173,177 2 0,000* Hvorki né 96 66 44,0 30 13,7 Sammála 209 25 16,7 184 84,0 p<0,001* Ósammála= Frekar og mjög ósammála, Sammála= Frekar og mjög sammála Tafla 5. Gæði kynfræðslunnar eftir mati á kynferðislegri sjálfsvirðingu Ekki góð kynfræðsla Góð kyn- fræðsla Kí- kvaðratᵃ df p- gildi N n % n % Ef einstakling líður illa í miðjum ástarleik má hætta við 224 Mjög ósammála 7 4 3,8 3 2,5 9,221 4 0,056* Frekar ósammála 13 9 8,7 4 3,3 Hvorki né 21 14 13,5 7 5,8 Frekar sammála 61 22 21,2 39 32,5 Mjög sammála 122 55 52,9 67 55,8 Finnst hafa stjórn á hvort eigi að hafa kynmök 221 Mjög ósammála 2 1 1,0 1 0,9 5,476 4 0,242 Frekar ósammála 5 4 3,8 1 0,9 Hvorki né 24 15 14,4 9 7,7 Frekar sammála 61 25 24,0 36 30,8 Mjög sammála 129 59 56,7 70 59,8 Finnst hafa stjórn á hvers konar kynlífi einstakl. taki þátt í 220 Mjög ósammála 1 1 1 0 0 5,578 4 0,233 Frekar ósammála 2 1 1 1 0,9 Hvorki né 11 8 7,7 3 2,6 Frekar sammála 61 24 23,1 37 31,9 Mjög sammála 145 70 67,3 75 64,7 Finnst auðvelt að standa með sér/setja mörk í kynlífi 221 Mjög ósammála 2 2 1,9 0 0,0 10,628 4 0,031* Frekar ósammála 6 6 5,8 0 0,0 Hvorki né 18 9 8,7 9 7,6 Frekar sammála 66 26 25,2 40 33,9 Mjög sammála 129 60 58,3 69 58,5
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.