Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2024, Qupperneq 64

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2024, Qupperneq 64
62 Tímarit hjúkrunarfræðinga | 1. tbl. 100. árg. 2024 Gæði kennslu um kynheilbrigði: Fræðsluþarfir Mat þátttakenda á því hversu vel kennslan um kynheilbrigði mætti fræðsluþörfum þeirra var skoðað með fjórum spurningum (tafla 4). Kí-kvaðrat próf sýndi fram á marktækan mun á milli þeirra sem töldu kennslu vera góða og þeirra sem töldu hana síðri á öllum spurningunum. Þeir sem höfðu fengið góða kennslu voru líklegri til að vera sammála þeim. Fram kom að 79,3% þeirra sem töldu sig hafa fengið góða kennslu um kynheilbrigði voru sammála því að hún hefði komið til móts við fræðsluþarfir þeirra, samanborið við 6,5% þeirra sem fengu ekki góða kennslu (p<0,001). Eins töldu 89,3% þeirra sem höfðu fengið góða kennslu að þeir hefðu fengið góðar upplýsingar um getnaðarvarnir á móti 40,7% þeirra sem töldu sig hafa fengið síðri kennslu (p<0,001). Þá voru 77,3% þeirra sem töldu kennslu vera góða sammála því að hafa fengið góðar upplýsingar um kynsjúkdóma á móti 26,1% þeirra sem töldu hana síður góða (p<0,001). Að lokum sögðust 84% þeirra sem töldu kennslu vera góða sammála því að hafa fengið góð svör við sínum spurningum (p<0,001) samanborið við 16,7% sem sögðu hana síður góða. Gæði kennslu um kynheilbrigði: Kynferðisleg sjálfsvirðing Skoðað var hvernig þátttakendur svöruðu spurningum um kynferðislega sjálfsvirðingu út frá því hvort þeir töldu kennsluna hafa verið góða eða ekki. Kí-kvaðrat próf sýndi að tvær spurningar af fimm voru marktækar en ein til viðbótar var nálægt því að vera marktæk. Marktæku spurningarnar voru: „Ég á auðvelt með að standa með sjálfri/u/um mér þegar setja þarf mörk í kynlífi“ (p<0,05) og „Ég er óhrædd/tt/ur að standa á mínu ef kynlífsfélagi þrýstir á mig“ (p<0,05). Meirihluti, eða 92,4%, þeirra þátttakenda sem taldi kennslu hafa verið góða var sammála (frekar/mjög) því að eiga auðvelt með að standa með sér þegar setja þarf mörk í kynlífi á móti 83,5% þeirra sem töldu hana hafa verið síðri. Af þeim sem töldu kennslu hafa verið góða voru 80,4% þeirra sammála því að vera óhrædd/tt/ur að standa á sínu ef kynlífsfélagi þrýstir á á móti 62,3% af þeim sem töldu hana síðri. Gæði kennslu um kynheilbrigði að mati framhaldsskólanema Tafla 4. Gæði kynfræðslunnar eftir fræðsluþörfum Ekki góð kynfræðsla Góð kyn- fræðsla Kí- kvaðratᵃ df p- gildi N n % n % Komið til móts við kennslu- þarfir 366 Ósammála 124 107 69,9 17 8,0 203,475 2 0,000* Hvorki né 63 36 23,5 27 12,7 Sammála 179 10 6,5 169 79,3 Góðar upp- lýsingar um getnaðar- varnir 387 Ósammála 71 63 38,9 8 3,6 109,406 2 0,000* Hvorki né 49 33 20,4 16 7,1 Sammála 267 66 40,7 201 89,3 Góðar upp- lýsingar um kynsjúkdóma 386 Ósammála 112 89 55,3 23 10,2 112,099 2 0,000* Hvorki né 58 30 18,6 28 12,4 Sammála 216 42 26,1 174 77,3 Góð svör við spurningum 369 Ósammála 64 59 39,3 5 2,3 173,177 2 0,000* Hvorki né 96 66 44,0 30 13,7 Sammála 209 25 16,7 184 84,0 p<0,001* Ósammála= Frekar og mjög ósammála, Sammála= Frekar og mjög sammála Tafla 5. Gæði kynfræðslunnar eftir mati á kynferðislegri sjálfsvirðingu Ekki góð kynfræðsla Góð kyn- fræðsla Kí- kvaðratᵃ df p- gildi N n % n % Ef einstakling líður illa í miðjum ástarleik má hætta við 224 Mjög ósammála 7 4 3,8 3 2,5 9,221 4 0,056* Frekar ósammála 13 9 8,7 4 3,3 Hvorki né 21 14 13,5 7 5,8 Frekar sammála 61 22 21,2 39 32,5 Mjög sammála 122 55 52,9 67 55,8 Finnst hafa stjórn á hvort eigi að hafa kynmök 221 Mjög ósammála 2 1 1,0 1 0,9 5,476 4 0,242 Frekar ósammála 5 4 3,8 1 0,9 Hvorki né 24 15 14,4 9 7,7 Frekar sammála 61 25 24,0 36 30,8 Mjög sammála 129 59 56,7 70 59,8 Finnst hafa stjórn á hvers konar kynlífi einstakl. taki þátt í 220 Mjög ósammála 1 1 1 0 0 5,578 4 0,233 Frekar ósammála 2 1 1 1 0,9 Hvorki né 11 8 7,7 3 2,6 Frekar sammála 61 24 23,1 37 31,9 Mjög sammála 145 70 67,3 75 64,7 Finnst auðvelt að standa með sér/setja mörk í kynlífi 221 Mjög ósammála 2 2 1,9 0 0,0 10,628 4 0,031* Frekar ósammála 6 6 5,8 0 0,0 Hvorki né 18 9 8,7 9 7,6 Frekar sammála 66 26 25,2 40 33,9 Mjög sammála 129 60 58,3 69 58,5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.