Mímir - 01.06.2007, Side 22

Mímir - 01.06.2007, Side 22
sterkan spíritisma meðal þjóðarinnar. Margir telja sig geta haft samband við hina látnu og þar af leiðandi er ekkert óeðlilegt að skrifa þeim sendibréf (sama, bls. 276). 3.1 Til hvers ogfyrir hvern ? I febrúar og mars árið 2006 spunnust forvitni- legar umræður um minningargreinar á spjall- þræði vefsvæðisins Barnalands (www.barna- land.is). I umræðunni kemur glögglega í ljós að hugmyndir manna um hlutverk minningar- greina hafa gjörbreyst. Ymsir lýsa því yfir að minningargreinar séu einkamál hvers og eins og það komi ekki neinum við hvað þar sé skrif- að eða hvernig. Þá kemur einnig í ljós að við- fangsefnið er ákaflega viðkvæmt og mörgum þykir óviðeigandi að fólk sé að skipta sér af því hvernig aðrir kjósa að slcrifa minningargreinar. „Rosalega fer í pirrurnar á mér þegar fólk er að troða nefinu á sér í annarra manna mál [...] Þegar ég skrifa minningargrein þá er það fyrir mig og mína vini og ættingja en ekki fyrir ein- hverja kerlingu út í bæ,“ (Barnaland 2006a) segir einn netverja á umræðuvef Barnalandsd Annar tekur í sama streng og segir: „Mér finnst þetta vera einkamál hvers og eins. Þetta er ekki ætlað til útgáfu eða hinum almenna lesanda „til skemmtunar““ (sama heimild). Það er því ekki einungis innihald og form minningargreinanna sem hefur færst í átt til hins persónulega, til- gangur greinanna er einnig orðinn sjálfhverfari en áður, sem og hvatinn sem liggur að baki skrifunum. Minningargreinar hafa þróast í þá átt að vera eins konar kveðjubréf til hins látna. Þær eru auk þess vettvangur til þess að segja það sem ekki náðist að tjá meðan hinn látni lifði og virð- ast vera sameiginlegt einkamál þess sem skrifar og þess sem dó. Eða eins og einhver orðar það í umræðunni: „Mér er alveg sama hver les hana. 7 Stafsetning í textadæmum af Barnalandi hefur verið lagfærð þar sem það á við. Þetta væri bara milli mín og hins látna þó þetta sé birt fyrir alþjóð” {Barnaland2006b). Þótt minningargreinin sé opinber tjáning er hún fyrst og fremst ætluð þeim sem næst standa hinum látna. Þar af leiðandi telja margir óþarft að telja upp ýmis atriði um hinn látna eins og áhugamál, lífsferil og ætt. Greinin er ætluð að- standendum sem þekktu þessi atriði, ólíkt eldri greinunum sem voru fremur ætlaðar lesendum sem ekki voru í innsta hring og fengu því ekki að kynnast manneskjunni af eigin raun. Þetta breytta viðhorf kemur vel fram í minningargrein sem systkini skrifa um ömmu sína í janúar 2006: Elsku besta amma X, eitthvað er nú hálfskrýt- ið að skrifa til þín nokkur orð núna þegar maður hefur getað sagt þér það sem hvarflað hefur í gegnum hugann síðustu viku þegar þú varst að kveðja okkur öll. Hér við situr og þessari stuttu klausu er fylgt eftir með ljóði og stuttri kveðju. Minningargreinin er í hugum þeirra sem hér skrifa hvorki vettvangur til þess að rifja upp ævi ömmunnar né lýsa per- sónu hennar. Þetta sama viðhorf kemur fram á umræðuvef Barnalands (2006b): „Ef ég myndi skrifa þá myndi ég skrifa til þeirra, ekki um þau, þeir sem þelckja þetta fólk þurfa ekkert að láta segja sér hver viðkomandi er eða var.“ Gamla hugmyndin um að skapa hinum látna orðstír og festa minningu hans í sessi fyrir komandi kynslóðir á litlum vinsældum að fagna og athugasemdir eins og: „Hvernig á ég að geta skrifað kveðjuorð, þar sem ég hef einungis þekkt X í tæp sex ár og þekki að auki sáralítið til ættar hennar og uppruna“, (Morgunblaðið 1976) sjást ekki lengur. Áherslan er lögð á sorgina sjálfa og úrvinnslu hennar. 3.2 Hvert stefnir? Veturinn 2001 hugðist Sölvi Sveinsson (2001:8) halda námskeið í ritun minningargreina í Fjöl- brautaskólanum við Armúla. Einhverjir sáu sig 20
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Mímir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.