Mímir - 01.06.2007, Page 22

Mímir - 01.06.2007, Page 22
sterkan spíritisma meðal þjóðarinnar. Margir telja sig geta haft samband við hina látnu og þar af leiðandi er ekkert óeðlilegt að skrifa þeim sendibréf (sama, bls. 276). 3.1 Til hvers ogfyrir hvern ? I febrúar og mars árið 2006 spunnust forvitni- legar umræður um minningargreinar á spjall- þræði vefsvæðisins Barnalands (www.barna- land.is). I umræðunni kemur glögglega í ljós að hugmyndir manna um hlutverk minningar- greina hafa gjörbreyst. Ymsir lýsa því yfir að minningargreinar séu einkamál hvers og eins og það komi ekki neinum við hvað þar sé skrif- að eða hvernig. Þá kemur einnig í ljós að við- fangsefnið er ákaflega viðkvæmt og mörgum þykir óviðeigandi að fólk sé að skipta sér af því hvernig aðrir kjósa að slcrifa minningargreinar. „Rosalega fer í pirrurnar á mér þegar fólk er að troða nefinu á sér í annarra manna mál [...] Þegar ég skrifa minningargrein þá er það fyrir mig og mína vini og ættingja en ekki fyrir ein- hverja kerlingu út í bæ,“ (Barnaland 2006a) segir einn netverja á umræðuvef Barnalandsd Annar tekur í sama streng og segir: „Mér finnst þetta vera einkamál hvers og eins. Þetta er ekki ætlað til útgáfu eða hinum almenna lesanda „til skemmtunar““ (sama heimild). Það er því ekki einungis innihald og form minningargreinanna sem hefur færst í átt til hins persónulega, til- gangur greinanna er einnig orðinn sjálfhverfari en áður, sem og hvatinn sem liggur að baki skrifunum. Minningargreinar hafa þróast í þá átt að vera eins konar kveðjubréf til hins látna. Þær eru auk þess vettvangur til þess að segja það sem ekki náðist að tjá meðan hinn látni lifði og virð- ast vera sameiginlegt einkamál þess sem skrifar og þess sem dó. Eða eins og einhver orðar það í umræðunni: „Mér er alveg sama hver les hana. 7 Stafsetning í textadæmum af Barnalandi hefur verið lagfærð þar sem það á við. Þetta væri bara milli mín og hins látna þó þetta sé birt fyrir alþjóð” {Barnaland2006b). Þótt minningargreinin sé opinber tjáning er hún fyrst og fremst ætluð þeim sem næst standa hinum látna. Þar af leiðandi telja margir óþarft að telja upp ýmis atriði um hinn látna eins og áhugamál, lífsferil og ætt. Greinin er ætluð að- standendum sem þekktu þessi atriði, ólíkt eldri greinunum sem voru fremur ætlaðar lesendum sem ekki voru í innsta hring og fengu því ekki að kynnast manneskjunni af eigin raun. Þetta breytta viðhorf kemur vel fram í minningargrein sem systkini skrifa um ömmu sína í janúar 2006: Elsku besta amma X, eitthvað er nú hálfskrýt- ið að skrifa til þín nokkur orð núna þegar maður hefur getað sagt þér það sem hvarflað hefur í gegnum hugann síðustu viku þegar þú varst að kveðja okkur öll. Hér við situr og þessari stuttu klausu er fylgt eftir með ljóði og stuttri kveðju. Minningargreinin er í hugum þeirra sem hér skrifa hvorki vettvangur til þess að rifja upp ævi ömmunnar né lýsa per- sónu hennar. Þetta sama viðhorf kemur fram á umræðuvef Barnalands (2006b): „Ef ég myndi skrifa þá myndi ég skrifa til þeirra, ekki um þau, þeir sem þelckja þetta fólk þurfa ekkert að láta segja sér hver viðkomandi er eða var.“ Gamla hugmyndin um að skapa hinum látna orðstír og festa minningu hans í sessi fyrir komandi kynslóðir á litlum vinsældum að fagna og athugasemdir eins og: „Hvernig á ég að geta skrifað kveðjuorð, þar sem ég hef einungis þekkt X í tæp sex ár og þekki að auki sáralítið til ættar hennar og uppruna“, (Morgunblaðið 1976) sjást ekki lengur. Áherslan er lögð á sorgina sjálfa og úrvinnslu hennar. 3.2 Hvert stefnir? Veturinn 2001 hugðist Sölvi Sveinsson (2001:8) halda námskeið í ritun minningargreina í Fjöl- brautaskólanum við Armúla. Einhverjir sáu sig 20
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Mímir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.