Mímir - 01.06.2007, Síða 22

Mímir - 01.06.2007, Síða 22
sterkan spíritisma meðal þjóðarinnar. Margir telja sig geta haft samband við hina látnu og þar af leiðandi er ekkert óeðlilegt að skrifa þeim sendibréf (sama, bls. 276). 3.1 Til hvers ogfyrir hvern ? I febrúar og mars árið 2006 spunnust forvitni- legar umræður um minningargreinar á spjall- þræði vefsvæðisins Barnalands (www.barna- land.is). I umræðunni kemur glögglega í ljós að hugmyndir manna um hlutverk minningar- greina hafa gjörbreyst. Ymsir lýsa því yfir að minningargreinar séu einkamál hvers og eins og það komi ekki neinum við hvað þar sé skrif- að eða hvernig. Þá kemur einnig í ljós að við- fangsefnið er ákaflega viðkvæmt og mörgum þykir óviðeigandi að fólk sé að skipta sér af því hvernig aðrir kjósa að slcrifa minningargreinar. „Rosalega fer í pirrurnar á mér þegar fólk er að troða nefinu á sér í annarra manna mál [...] Þegar ég skrifa minningargrein þá er það fyrir mig og mína vini og ættingja en ekki fyrir ein- hverja kerlingu út í bæ,“ (Barnaland 2006a) segir einn netverja á umræðuvef Barnalandsd Annar tekur í sama streng og segir: „Mér finnst þetta vera einkamál hvers og eins. Þetta er ekki ætlað til útgáfu eða hinum almenna lesanda „til skemmtunar““ (sama heimild). Það er því ekki einungis innihald og form minningargreinanna sem hefur færst í átt til hins persónulega, til- gangur greinanna er einnig orðinn sjálfhverfari en áður, sem og hvatinn sem liggur að baki skrifunum. Minningargreinar hafa þróast í þá átt að vera eins konar kveðjubréf til hins látna. Þær eru auk þess vettvangur til þess að segja það sem ekki náðist að tjá meðan hinn látni lifði og virð- ast vera sameiginlegt einkamál þess sem skrifar og þess sem dó. Eða eins og einhver orðar það í umræðunni: „Mér er alveg sama hver les hana. 7 Stafsetning í textadæmum af Barnalandi hefur verið lagfærð þar sem það á við. Þetta væri bara milli mín og hins látna þó þetta sé birt fyrir alþjóð” {Barnaland2006b). Þótt minningargreinin sé opinber tjáning er hún fyrst og fremst ætluð þeim sem næst standa hinum látna. Þar af leiðandi telja margir óþarft að telja upp ýmis atriði um hinn látna eins og áhugamál, lífsferil og ætt. Greinin er ætluð að- standendum sem þekktu þessi atriði, ólíkt eldri greinunum sem voru fremur ætlaðar lesendum sem ekki voru í innsta hring og fengu því ekki að kynnast manneskjunni af eigin raun. Þetta breytta viðhorf kemur vel fram í minningargrein sem systkini skrifa um ömmu sína í janúar 2006: Elsku besta amma X, eitthvað er nú hálfskrýt- ið að skrifa til þín nokkur orð núna þegar maður hefur getað sagt þér það sem hvarflað hefur í gegnum hugann síðustu viku þegar þú varst að kveðja okkur öll. Hér við situr og þessari stuttu klausu er fylgt eftir með ljóði og stuttri kveðju. Minningargreinin er í hugum þeirra sem hér skrifa hvorki vettvangur til þess að rifja upp ævi ömmunnar né lýsa per- sónu hennar. Þetta sama viðhorf kemur fram á umræðuvef Barnalands (2006b): „Ef ég myndi skrifa þá myndi ég skrifa til þeirra, ekki um þau, þeir sem þelckja þetta fólk þurfa ekkert að láta segja sér hver viðkomandi er eða var.“ Gamla hugmyndin um að skapa hinum látna orðstír og festa minningu hans í sessi fyrir komandi kynslóðir á litlum vinsældum að fagna og athugasemdir eins og: „Hvernig á ég að geta skrifað kveðjuorð, þar sem ég hef einungis þekkt X í tæp sex ár og þekki að auki sáralítið til ættar hennar og uppruna“, (Morgunblaðið 1976) sjást ekki lengur. Áherslan er lögð á sorgina sjálfa og úrvinnslu hennar. 3.2 Hvert stefnir? Veturinn 2001 hugðist Sölvi Sveinsson (2001:8) halda námskeið í ritun minningargreina í Fjöl- brautaskólanum við Armúla. Einhverjir sáu sig 20
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Mímir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.