Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 22

Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 22
sterkan spíritisma meðal þjóðarinnar. Margir telja sig geta haft samband við hina látnu og þar af leiðandi er ekkert óeðlilegt að skrifa þeim sendibréf (sama, bls. 276). 3.1 Til hvers ogfyrir hvern ? I febrúar og mars árið 2006 spunnust forvitni- legar umræður um minningargreinar á spjall- þræði vefsvæðisins Barnalands (www.barna- land.is). I umræðunni kemur glögglega í ljós að hugmyndir manna um hlutverk minningar- greina hafa gjörbreyst. Ymsir lýsa því yfir að minningargreinar séu einkamál hvers og eins og það komi ekki neinum við hvað þar sé skrif- að eða hvernig. Þá kemur einnig í ljós að við- fangsefnið er ákaflega viðkvæmt og mörgum þykir óviðeigandi að fólk sé að skipta sér af því hvernig aðrir kjósa að slcrifa minningargreinar. „Rosalega fer í pirrurnar á mér þegar fólk er að troða nefinu á sér í annarra manna mál [...] Þegar ég skrifa minningargrein þá er það fyrir mig og mína vini og ættingja en ekki fyrir ein- hverja kerlingu út í bæ,“ (Barnaland 2006a) segir einn netverja á umræðuvef Barnalandsd Annar tekur í sama streng og segir: „Mér finnst þetta vera einkamál hvers og eins. Þetta er ekki ætlað til útgáfu eða hinum almenna lesanda „til skemmtunar““ (sama heimild). Það er því ekki einungis innihald og form minningargreinanna sem hefur færst í átt til hins persónulega, til- gangur greinanna er einnig orðinn sjálfhverfari en áður, sem og hvatinn sem liggur að baki skrifunum. Minningargreinar hafa þróast í þá átt að vera eins konar kveðjubréf til hins látna. Þær eru auk þess vettvangur til þess að segja það sem ekki náðist að tjá meðan hinn látni lifði og virð- ast vera sameiginlegt einkamál þess sem skrifar og þess sem dó. Eða eins og einhver orðar það í umræðunni: „Mér er alveg sama hver les hana. 7 Stafsetning í textadæmum af Barnalandi hefur verið lagfærð þar sem það á við. Þetta væri bara milli mín og hins látna þó þetta sé birt fyrir alþjóð” {Barnaland2006b). Þótt minningargreinin sé opinber tjáning er hún fyrst og fremst ætluð þeim sem næst standa hinum látna. Þar af leiðandi telja margir óþarft að telja upp ýmis atriði um hinn látna eins og áhugamál, lífsferil og ætt. Greinin er ætluð að- standendum sem þekktu þessi atriði, ólíkt eldri greinunum sem voru fremur ætlaðar lesendum sem ekki voru í innsta hring og fengu því ekki að kynnast manneskjunni af eigin raun. Þetta breytta viðhorf kemur vel fram í minningargrein sem systkini skrifa um ömmu sína í janúar 2006: Elsku besta amma X, eitthvað er nú hálfskrýt- ið að skrifa til þín nokkur orð núna þegar maður hefur getað sagt þér það sem hvarflað hefur í gegnum hugann síðustu viku þegar þú varst að kveðja okkur öll. Hér við situr og þessari stuttu klausu er fylgt eftir með ljóði og stuttri kveðju. Minningargreinin er í hugum þeirra sem hér skrifa hvorki vettvangur til þess að rifja upp ævi ömmunnar né lýsa per- sónu hennar. Þetta sama viðhorf kemur fram á umræðuvef Barnalands (2006b): „Ef ég myndi skrifa þá myndi ég skrifa til þeirra, ekki um þau, þeir sem þelckja þetta fólk þurfa ekkert að láta segja sér hver viðkomandi er eða var.“ Gamla hugmyndin um að skapa hinum látna orðstír og festa minningu hans í sessi fyrir komandi kynslóðir á litlum vinsældum að fagna og athugasemdir eins og: „Hvernig á ég að geta skrifað kveðjuorð, þar sem ég hef einungis þekkt X í tæp sex ár og þekki að auki sáralítið til ættar hennar og uppruna“, (Morgunblaðið 1976) sjást ekki lengur. Áherslan er lögð á sorgina sjálfa og úrvinnslu hennar. 3.2 Hvert stefnir? Veturinn 2001 hugðist Sölvi Sveinsson (2001:8) halda námskeið í ritun minningargreina í Fjöl- brautaskólanum við Armúla. Einhverjir sáu sig 20
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.