Mímir - 01.06.2007, Side 26

Mímir - 01.06.2007, Side 26
ingu, og ekki bætir úr skák að notkun hugtaks- ins hefur verið á reiki, það gjarnan notað sem eins konar ruslakista, þar sem allt í samtím- anum er fellt að hugtakinu án þess að það sé almennilega skilgreint. Póstmódernisminn er uppreisn gegn kreddum módernismans og innan hans er allt leyfilegt og honum er ætlað að fást við samtímann eða mikilvæg einkenni liðandi stundar. Hann stendur fyrir fjölbreyti- leika og boðar einnig mikla afstæðishyggju og það sem sumir segja endalok nútímans.6 Sam- kvæmt póstmódernískri heimspeki endur- speglar þekking ekki raunveruleikann heldur skapar ferlið sem við förum í gegnum þegar við leitum þekkingar í raunveruleikanum. Raun- veruleikinn er því aðeins til innan tungumáls- ins. Niðurstaðan er sú að aðeins er til afstæður sannleikur, ekki hlutlægur. Allt er túlkað, af- byggt og uppbyggt á nýjan leik. Póstmódern- ismi er byggður á rústum, en er þó ekki rústirnar einar, því að í póstmódernisma er ekki síst verið að rannsaka heimsmyndir, landa- mæri eru þurrkuð út og nýjar tengingar og svæði verða til sem bjóða upp á þverfaglega vinnu. „Þannig hefur hugtakið „póstmódern- ismi“ iðulega vísað til víðtæks umræðuvett- vangs þar sem margt er í deiglu, fremur en afmarkaðra hugmynda og kenninga. I þessum víða skilningi hefur póstmódernismi átt ríkan þátt í að búa til nýjan uppdrátt af fræðaheimi okkar.“7 Nautnastuldur byggir á rústum gamallar heimsmyndar og gamalla hugmynda um sam- félagið í heild þegar ný og afstæð heimsmynd er að verða til. Ekkert er eins og það sýnist, ekki einu sinni mannskepnan sjálf sem ekki veit hvar öruggt er að drepa niður fæti. Þessar hugmynd- ir kristallast í Nautnastuldi Rúnars Helga þar sem hin póstmóderníska hugvera er sundur- greind í smæstu einingar og ekkert undanskilið, 6 Astráður Eysteinsson 2005. 7 Ástráður Eysteinsson 2005. hvort sem það eru leyndustu hugsanir hennar, kynlíf eða salernisferðir. Nýi karlmaðurinn Og þess vegna er karlmaðurinn nú annars flokks mannvera sem stöðugt verður að sanna sig fyrir konunni [...] Núna þarf hann bara að sýna að hann sé ekki aðeins mjúkur, heldur allra manna harðastur líka. (46) Á áttunda áratugnum stigu fram róttækar hreyfingar vinstrisinnaðra karla sem afneituðu yfirráðum karlmanna, kúgun kvenna og ann- arra minnihlutahópa. Þeir héldu því fram að völd karla yfir konum væru einnig slæm fyrir karlana sjálfa og aðgerða væri þörf af hálfu beggja kynja. Þessir róttæku karlar áttu það sameiginlegt með fylgismönnum svokallaðra karlmennskumeðferða8 að halda því fram að líf karla væru skemmd og þörfnuðust lagfæringa. En sá meginmunur var á hreyfingunum að rót- tæku karlmennirnir einblíndu á samfélagsleg- an ójöfnuð kynjanna, sérstaklega undirokun kvenna, og vom mjög áberandi þegar kom að baráttumálum kvenna.9 Hugmyndir um nýja manninn svokallaða spruttu síðan fram í kjölfar þessara umræðna og aðgerða. Afþreyingariðnaðurinn, fjölmiðlar og kvikmyndir tóku þessar hugmyndir upp á sína arma og drógu dár að hinum nýja karlmanni og meintum eiginleikum hans, t.d. leit hans að 8 Þeir sem aðhyllast sjónarmið karlmennskumeðferðar (e. masculinity therapy) einblína á einstaklinginn og samband hans við karlmennsku sína. Þetta sjónarmið byggist á eðlishyggju og þeirri trú að karlmennska komi frá djúpum, ómeðvituðum þáttum sem hafa ver- ið bældir. Mikil áhersla er lögð á ræktun hins sanna karleðlis og þess að eiga góðar fyrirmyndir eða hafa einhvern til að leiðbeina sér í átt að sannri karl- mennsku. Sjá nánar hjá Helgu Birgisdóttur 2005:10- 11. 9 Robert W. Connell 1995:220-224. 24
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Mímir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.