Mímir - 01.06.2007, Page 26

Mímir - 01.06.2007, Page 26
ingu, og ekki bætir úr skák að notkun hugtaks- ins hefur verið á reiki, það gjarnan notað sem eins konar ruslakista, þar sem allt í samtím- anum er fellt að hugtakinu án þess að það sé almennilega skilgreint. Póstmódernisminn er uppreisn gegn kreddum módernismans og innan hans er allt leyfilegt og honum er ætlað að fást við samtímann eða mikilvæg einkenni liðandi stundar. Hann stendur fyrir fjölbreyti- leika og boðar einnig mikla afstæðishyggju og það sem sumir segja endalok nútímans.6 Sam- kvæmt póstmódernískri heimspeki endur- speglar þekking ekki raunveruleikann heldur skapar ferlið sem við förum í gegnum þegar við leitum þekkingar í raunveruleikanum. Raun- veruleikinn er því aðeins til innan tungumáls- ins. Niðurstaðan er sú að aðeins er til afstæður sannleikur, ekki hlutlægur. Allt er túlkað, af- byggt og uppbyggt á nýjan leik. Póstmódern- ismi er byggður á rústum, en er þó ekki rústirnar einar, því að í póstmódernisma er ekki síst verið að rannsaka heimsmyndir, landa- mæri eru þurrkuð út og nýjar tengingar og svæði verða til sem bjóða upp á þverfaglega vinnu. „Þannig hefur hugtakið „póstmódern- ismi“ iðulega vísað til víðtæks umræðuvett- vangs þar sem margt er í deiglu, fremur en afmarkaðra hugmynda og kenninga. I þessum víða skilningi hefur póstmódernismi átt ríkan þátt í að búa til nýjan uppdrátt af fræðaheimi okkar.“7 Nautnastuldur byggir á rústum gamallar heimsmyndar og gamalla hugmynda um sam- félagið í heild þegar ný og afstæð heimsmynd er að verða til. Ekkert er eins og það sýnist, ekki einu sinni mannskepnan sjálf sem ekki veit hvar öruggt er að drepa niður fæti. Þessar hugmynd- ir kristallast í Nautnastuldi Rúnars Helga þar sem hin póstmóderníska hugvera er sundur- greind í smæstu einingar og ekkert undanskilið, 6 Astráður Eysteinsson 2005. 7 Ástráður Eysteinsson 2005. hvort sem það eru leyndustu hugsanir hennar, kynlíf eða salernisferðir. Nýi karlmaðurinn Og þess vegna er karlmaðurinn nú annars flokks mannvera sem stöðugt verður að sanna sig fyrir konunni [...] Núna þarf hann bara að sýna að hann sé ekki aðeins mjúkur, heldur allra manna harðastur líka. (46) Á áttunda áratugnum stigu fram róttækar hreyfingar vinstrisinnaðra karla sem afneituðu yfirráðum karlmanna, kúgun kvenna og ann- arra minnihlutahópa. Þeir héldu því fram að völd karla yfir konum væru einnig slæm fyrir karlana sjálfa og aðgerða væri þörf af hálfu beggja kynja. Þessir róttæku karlar áttu það sameiginlegt með fylgismönnum svokallaðra karlmennskumeðferða8 að halda því fram að líf karla væru skemmd og þörfnuðust lagfæringa. En sá meginmunur var á hreyfingunum að rót- tæku karlmennirnir einblíndu á samfélagsleg- an ójöfnuð kynjanna, sérstaklega undirokun kvenna, og vom mjög áberandi þegar kom að baráttumálum kvenna.9 Hugmyndir um nýja manninn svokallaða spruttu síðan fram í kjölfar þessara umræðna og aðgerða. Afþreyingariðnaðurinn, fjölmiðlar og kvikmyndir tóku þessar hugmyndir upp á sína arma og drógu dár að hinum nýja karlmanni og meintum eiginleikum hans, t.d. leit hans að 8 Þeir sem aðhyllast sjónarmið karlmennskumeðferðar (e. masculinity therapy) einblína á einstaklinginn og samband hans við karlmennsku sína. Þetta sjónarmið byggist á eðlishyggju og þeirri trú að karlmennska komi frá djúpum, ómeðvituðum þáttum sem hafa ver- ið bældir. Mikil áhersla er lögð á ræktun hins sanna karleðlis og þess að eiga góðar fyrirmyndir eða hafa einhvern til að leiðbeina sér í átt að sannri karl- mennsku. Sjá nánar hjá Helgu Birgisdóttur 2005:10- 11. 9 Robert W. Connell 1995:220-224. 24
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Mímir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.