Mímir - 01.06.2007, Síða 26

Mímir - 01.06.2007, Síða 26
ingu, og ekki bætir úr skák að notkun hugtaks- ins hefur verið á reiki, það gjarnan notað sem eins konar ruslakista, þar sem allt í samtím- anum er fellt að hugtakinu án þess að það sé almennilega skilgreint. Póstmódernisminn er uppreisn gegn kreddum módernismans og innan hans er allt leyfilegt og honum er ætlað að fást við samtímann eða mikilvæg einkenni liðandi stundar. Hann stendur fyrir fjölbreyti- leika og boðar einnig mikla afstæðishyggju og það sem sumir segja endalok nútímans.6 Sam- kvæmt póstmódernískri heimspeki endur- speglar þekking ekki raunveruleikann heldur skapar ferlið sem við förum í gegnum þegar við leitum þekkingar í raunveruleikanum. Raun- veruleikinn er því aðeins til innan tungumáls- ins. Niðurstaðan er sú að aðeins er til afstæður sannleikur, ekki hlutlægur. Allt er túlkað, af- byggt og uppbyggt á nýjan leik. Póstmódern- ismi er byggður á rústum, en er þó ekki rústirnar einar, því að í póstmódernisma er ekki síst verið að rannsaka heimsmyndir, landa- mæri eru þurrkuð út og nýjar tengingar og svæði verða til sem bjóða upp á þverfaglega vinnu. „Þannig hefur hugtakið „póstmódern- ismi“ iðulega vísað til víðtæks umræðuvett- vangs þar sem margt er í deiglu, fremur en afmarkaðra hugmynda og kenninga. I þessum víða skilningi hefur póstmódernismi átt ríkan þátt í að búa til nýjan uppdrátt af fræðaheimi okkar.“7 Nautnastuldur byggir á rústum gamallar heimsmyndar og gamalla hugmynda um sam- félagið í heild þegar ný og afstæð heimsmynd er að verða til. Ekkert er eins og það sýnist, ekki einu sinni mannskepnan sjálf sem ekki veit hvar öruggt er að drepa niður fæti. Þessar hugmynd- ir kristallast í Nautnastuldi Rúnars Helga þar sem hin póstmóderníska hugvera er sundur- greind í smæstu einingar og ekkert undanskilið, 6 Astráður Eysteinsson 2005. 7 Ástráður Eysteinsson 2005. hvort sem það eru leyndustu hugsanir hennar, kynlíf eða salernisferðir. Nýi karlmaðurinn Og þess vegna er karlmaðurinn nú annars flokks mannvera sem stöðugt verður að sanna sig fyrir konunni [...] Núna þarf hann bara að sýna að hann sé ekki aðeins mjúkur, heldur allra manna harðastur líka. (46) Á áttunda áratugnum stigu fram róttækar hreyfingar vinstrisinnaðra karla sem afneituðu yfirráðum karlmanna, kúgun kvenna og ann- arra minnihlutahópa. Þeir héldu því fram að völd karla yfir konum væru einnig slæm fyrir karlana sjálfa og aðgerða væri þörf af hálfu beggja kynja. Þessir róttæku karlar áttu það sameiginlegt með fylgismönnum svokallaðra karlmennskumeðferða8 að halda því fram að líf karla væru skemmd og þörfnuðust lagfæringa. En sá meginmunur var á hreyfingunum að rót- tæku karlmennirnir einblíndu á samfélagsleg- an ójöfnuð kynjanna, sérstaklega undirokun kvenna, og vom mjög áberandi þegar kom að baráttumálum kvenna.9 Hugmyndir um nýja manninn svokallaða spruttu síðan fram í kjölfar þessara umræðna og aðgerða. Afþreyingariðnaðurinn, fjölmiðlar og kvikmyndir tóku þessar hugmyndir upp á sína arma og drógu dár að hinum nýja karlmanni og meintum eiginleikum hans, t.d. leit hans að 8 Þeir sem aðhyllast sjónarmið karlmennskumeðferðar (e. masculinity therapy) einblína á einstaklinginn og samband hans við karlmennsku sína. Þetta sjónarmið byggist á eðlishyggju og þeirri trú að karlmennska komi frá djúpum, ómeðvituðum þáttum sem hafa ver- ið bældir. Mikil áhersla er lögð á ræktun hins sanna karleðlis og þess að eiga góðar fyrirmyndir eða hafa einhvern til að leiðbeina sér í átt að sannri karl- mennsku. Sjá nánar hjá Helgu Birgisdóttur 2005:10- 11. 9 Robert W. Connell 1995:220-224. 24
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Mímir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.