Mímir - 01.06.2007, Page 31

Mímir - 01.06.2007, Page 31
Hann hörfaði undan þessu andliti, skildi það eftir í skellóttum speglinum, fannst það tor- kennilegt, framandi. Hver var þessi náungi? Hvaðan bar hann að? Hvers vegna var hann svona veimiltítulegur? Hvað var hann eiginlega að vilja þarna, þessi vesalings, vesalings —. Egill veit ekki hvað hann vill, hvað hann er eða hvert hann á að stefna. Það eina sem hann hef- ur er líkaminn, ástarþráin og augnablikið og honum líður aðeins vel svo lengi sem líkamleg- um þörfum hans er fullnægt og þegar allt snýst um hann sjálfan og líkamann. Líkaminn er það eina sem ákvarðar hugveruna, það sem hún miðar allt við. Textinn er eftir því kynósa og þrunginn af ótta og sjálfshatri."4 Líkaminn er hluti af okkur sjálfum og um leið annar og sem slíkur er hann uppspretta ýmissa tilfmninga, allt frá ást til haturs og alls þess á milli. Yfirleitt tekur líkaminn sér óstöðuga stöðu einhvers staðar á milli öfganna en er á sama tíma uppspretta unaðar og sárs- auka, lífs og dauða. Það er í þessum öfgafulla og óhöndlanlega líkama sem narkissísk sálar- og sjálfsmyndarkreppa Egils kemur fram. Hug- takið narkissismi er fengið úr goðsögninni um Narkissus sem var svo hugfanginn af sjálfum sér að þegar hann sá spegilmynd sína í tærri lind gat hann ekki hætt að horfa og tærðist því upp af óendurgoldinni ást til sjálfs síns. Þetta er sá skilningur sem almennt er lagður í hugtakið, þ.e. að viðkomandi þjáist af hamslausri sjálfs- dýrkun eða sjálfsánægju, en þó væri nærtækara að segja að sá sem er narkissisti vilji elska sjálf- an sig en sé ekki fær um það. Því verða tengsl viðkomandi við aðra með óeðlilegum hætti.2'’ Grundvallarskilgreining Freuds á hugtakinu er að sá sem er narkissisti sé óhæfur að elska aðra og beini því líbídó sínu, orkunni sem knýr kynhvötina áfram, að sjálfum sér. Freud grein- ir narkissima í tvö stig. Fyrra stigið á sér stað í 24 Dagný Kristjánsdóttir 1999:217. 25 Ragnhildur Bjarnadóttir 1992:243. bernsku. Barnið er sjálfhverft í þeim skilningi að það upplifir aðra með hliðsjón af því hvort þeir fullnægja þörfum þess eða ekki og líbídó þess hverfist um það sjálft. Smám saman yfir- gefur barnið narkissíska tilveru sína og lærir að beina líbídó sínu að viðföngum í stað þess að beina því að sjálfu sér. Síðara stigið er hins veg- ar sjúklegt afturhvarf til fyrra stigsins og lýsir sér í því að einstaklingurinn velur sér elslíhuga sem elskar hann nógu heitt til að hann geti elskað sjálfan sig af sama ákafa. Narkissistinn þráir að vera elskaður en er í raun fyrst og fremst ástfanginn af ástinni.26 Það er Aldís sem velur sér Egil fyrir elsk- huga og eltist við hann. Hún mætir í sömu kennslustundir og hann, dúkkar upp í laugun- um í efnislitlum sundbol og tælir hann loks yfir kertaljósi og rauðvíni. Það lifnar yfir Agli og honum líður vel. Hann á hug, hjarta og líkama Aldísar sem elskar hann og þráir. Um stund gengur allt vel, tilveran snýst um líkamann og kynferðislega virkni, á meðan hún sýnir honum jafnmikinn áhuga og hann sýnir sjálfum sér. En um leið og Aldís fer að gera kröfur til Egils, hvetja hann til að breyta sér, vilja vera með öðru fólki en einungis honum, ásamt því að kynlífið dofnar, koma brestir í sambandið. Um leið og Aldís fer að fjarlægast Egil, gera eitthvað upp á eigin spýtur og kynlífið minnkar skjóta efa- semdir upp kollinum í huga Egils, eins og við sjáum þegar hann virðir ástmey sína fyrir sér sofandi í rúminu eftir að hafa verið úti að skemmta sér: „Hver var þessi manneskja sem lá þarna í ælu sinni? Þekkti hann hana? Var þetta manneskjan sem hafði leyst hann úr prísund fyrir einu og hálfu ári? Var hún fyrst núna að sýna sitt rétta andlit?“ (201). Aldís og Egill eru ekki lengur eitt og það á Egill bágt með að þola. Hann hugsar afskap- lega mikið um kynlíf og flestar minningar hans 26 Sieurión Bjömsson 2002:23-55 og Raenhildur Bjarna- dóttir 1992:242-257. 29
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Mímir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.