Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 31

Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 31
Hann hörfaði undan þessu andliti, skildi það eftir í skellóttum speglinum, fannst það tor- kennilegt, framandi. Hver var þessi náungi? Hvaðan bar hann að? Hvers vegna var hann svona veimiltítulegur? Hvað var hann eiginlega að vilja þarna, þessi vesalings, vesalings —. Egill veit ekki hvað hann vill, hvað hann er eða hvert hann á að stefna. Það eina sem hann hef- ur er líkaminn, ástarþráin og augnablikið og honum líður aðeins vel svo lengi sem líkamleg- um þörfum hans er fullnægt og þegar allt snýst um hann sjálfan og líkamann. Líkaminn er það eina sem ákvarðar hugveruna, það sem hún miðar allt við. Textinn er eftir því kynósa og þrunginn af ótta og sjálfshatri."4 Líkaminn er hluti af okkur sjálfum og um leið annar og sem slíkur er hann uppspretta ýmissa tilfmninga, allt frá ást til haturs og alls þess á milli. Yfirleitt tekur líkaminn sér óstöðuga stöðu einhvers staðar á milli öfganna en er á sama tíma uppspretta unaðar og sárs- auka, lífs og dauða. Það er í þessum öfgafulla og óhöndlanlega líkama sem narkissísk sálar- og sjálfsmyndarkreppa Egils kemur fram. Hug- takið narkissismi er fengið úr goðsögninni um Narkissus sem var svo hugfanginn af sjálfum sér að þegar hann sá spegilmynd sína í tærri lind gat hann ekki hætt að horfa og tærðist því upp af óendurgoldinni ást til sjálfs síns. Þetta er sá skilningur sem almennt er lagður í hugtakið, þ.e. að viðkomandi þjáist af hamslausri sjálfs- dýrkun eða sjálfsánægju, en þó væri nærtækara að segja að sá sem er narkissisti vilji elska sjálf- an sig en sé ekki fær um það. Því verða tengsl viðkomandi við aðra með óeðlilegum hætti.2'’ Grundvallarskilgreining Freuds á hugtakinu er að sá sem er narkissisti sé óhæfur að elska aðra og beini því líbídó sínu, orkunni sem knýr kynhvötina áfram, að sjálfum sér. Freud grein- ir narkissima í tvö stig. Fyrra stigið á sér stað í 24 Dagný Kristjánsdóttir 1999:217. 25 Ragnhildur Bjarnadóttir 1992:243. bernsku. Barnið er sjálfhverft í þeim skilningi að það upplifir aðra með hliðsjón af því hvort þeir fullnægja þörfum þess eða ekki og líbídó þess hverfist um það sjálft. Smám saman yfir- gefur barnið narkissíska tilveru sína og lærir að beina líbídó sínu að viðföngum í stað þess að beina því að sjálfu sér. Síðara stigið er hins veg- ar sjúklegt afturhvarf til fyrra stigsins og lýsir sér í því að einstaklingurinn velur sér elslíhuga sem elskar hann nógu heitt til að hann geti elskað sjálfan sig af sama ákafa. Narkissistinn þráir að vera elskaður en er í raun fyrst og fremst ástfanginn af ástinni.26 Það er Aldís sem velur sér Egil fyrir elsk- huga og eltist við hann. Hún mætir í sömu kennslustundir og hann, dúkkar upp í laugun- um í efnislitlum sundbol og tælir hann loks yfir kertaljósi og rauðvíni. Það lifnar yfir Agli og honum líður vel. Hann á hug, hjarta og líkama Aldísar sem elskar hann og þráir. Um stund gengur allt vel, tilveran snýst um líkamann og kynferðislega virkni, á meðan hún sýnir honum jafnmikinn áhuga og hann sýnir sjálfum sér. En um leið og Aldís fer að gera kröfur til Egils, hvetja hann til að breyta sér, vilja vera með öðru fólki en einungis honum, ásamt því að kynlífið dofnar, koma brestir í sambandið. Um leið og Aldís fer að fjarlægast Egil, gera eitthvað upp á eigin spýtur og kynlífið minnkar skjóta efa- semdir upp kollinum í huga Egils, eins og við sjáum þegar hann virðir ástmey sína fyrir sér sofandi í rúminu eftir að hafa verið úti að skemmta sér: „Hver var þessi manneskja sem lá þarna í ælu sinni? Þekkti hann hana? Var þetta manneskjan sem hafði leyst hann úr prísund fyrir einu og hálfu ári? Var hún fyrst núna að sýna sitt rétta andlit?“ (201). Aldís og Egill eru ekki lengur eitt og það á Egill bágt með að þola. Hann hugsar afskap- lega mikið um kynlíf og flestar minningar hans 26 Sieurión Bjömsson 2002:23-55 og Raenhildur Bjarna- dóttir 1992:242-257. 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.