Mímir - 01.06.2007, Page 32

Mímir - 01.06.2007, Page 32
um hveitibrauðsdagana tengjast kynlífi og lík- amanum og því finnur hann fyrir mikilli höfn- unartilfinningu þegar Aldís hættir að sofa hjá honum og finnur um leið til mikillar afbrýði- semi gagnvart öllum öðrum sem Aldís um- gengst. En Aldís segist ekki endalaust geta haft áhyggjur af því hvort Egill sé með skitu eða ekki og bendir Agli á að hún sé líka til, eleki bara hann (147). Það er sökum þessa sem les- andinn á bágt með að trúa því að Agli sé borg- ið í lok bókar, að hann eigi eftir að vera ham- ingjusamur það sem eftir er. Sérstaklega þar sem hann hugsar enn bara um sjálfan sig (226) og gæti „[...] þessi alltumlykjandi þelhlýja, þessi paradísarheimt...]“ (227) hæglega breyst í helvíti. Brotakennd og narkissísk sjálfsmynd Egils verður enn skýrari þegar kenningar sálgrein- andans Heinz Kohut eru hafðar í huga. Kohut er ósammála Freud að því leyti að hann telur narkissisma ekki aðeins vera eitt, neikvætt og frumstætt skref í þróunarferlinu sem beri að yfirvinna heldur sérstaka persónugerð. Sam- kvæmt Kohut getur narkissismanum fylgt hamingja og sjálfsálit takist hugverunni að full- nægja þeim kröfum sem hún gerir til sjálfrar sín. Þróist hann hins vegar neikvætt verður sjálfsmyndin óörugg, hugveran á erfitt með að tengjast öðrum tilfinningalega og kynferðislega og hallast oft að eins konar uppbót fyrir það samband sem hún á erfitt með að mynda.“7 Agli tekst engan veginn að standa undir þeim kröfum sem hann og samfélagið gera til hans, auk þess sem hann er í uppreisn gegn gildandi reglum feðraveldisins. Ástkonur hans standa heldur ekki undir þeim kröfum sem hann gerir til þeirra og því er hann fastur í sinni neikvæðu narkissísku kreppu, fangi líkama síns og ástar- þrár sem vonlaust virðist vera að vinna bug á, og sjálfsmyndin verður eftir því óstöðug, flæð- andi og leitandi. 27 Ragnhildur Bjarnadóttir 1992:244. Er Nautnastuldur þroskasaga? Orn Ólafsson túlkar Nautnastuld sem þroska- sögu: „Formlega minnir þetta á þroskasögur en í rauninni þroskast hann ekki lengst af, frekar hitt.“28 Af orðum Arnar má ráða að honum finnist Nautnastuldur ekki vera almennileg þroskasaga en það er ekki skrítið þar sem hin hefðbundna þroskasaga er frásögn af því hvern- ig sjálfið verður til. Samkvæmt hefðinni er þetta „sjálf‘ karlkyns og verður til þegar einstakling- urinn tekur upp þá heilsteyptu ímynd „karl- mannsins" eins og samfélagið hefur skilgreint hann. Þetta form þroskasögu hefur hins vegar farið halloka á undanförnum árum. Jón Yngvi Jóhannsson hefur fjallað um nolckrar karlasög- ur sem hann telur segja frá því hvernig karlar verða til, og ólíkt því sem áður var séu þeir ekki valdamiklir herrar heldur „einkennist sjálfs- mynd þeirra af óöryggi og skorti á haldfestu“.29 Þessa skilgreiningu á nútímakarlasögum má vel máta við Nautnastuld þar sem Egil beinlínis vantar sjálfsmynd en er um leið heltekinn af sjálfum sér og líkama sínum sem er í senn ná- lægur og fjarlægur, kunnuglegur og ókunnugur. Mikilvægt er að hafa í huga að í sálgrein- ingu nær föðurhugtakið ekki einungis yfir raun- verulegan föður heldur einnig hlutverk hans sem löggafa og valdhafa. Föðurhugtakið á því við um „þriðja aðila eða þátt (jafnvel tungumál og samfélag eða stöðu innan þeirra) sem kem- ur inn í hið tvíhliða samband móður og barns.“30 Völsinn er táknmynd lífsfyllingar, for- réttindastöðu og jákvæðra gilda sem einkenna karlmenn í feðraveldissamfélaginu.31 I Nautnastuldi er drykkjurúturinn Grímur handhafi hins symbólíska völsa og er því sá sem Egill þarf að samsama sig. Agli virðist ekki líka vel við föður sinn, hann líkir sambandi þeirra 28 Örn Ólafsson 1990:58. 29 Jón Yngvi Jóhannsson 1997:229. 30 Sveinn Yngvi Egilsson 1999:148. 31 Robert W. Connell 1995:20. 30
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Mímir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.