Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 32

Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 32
um hveitibrauðsdagana tengjast kynlífi og lík- amanum og því finnur hann fyrir mikilli höfn- unartilfinningu þegar Aldís hættir að sofa hjá honum og finnur um leið til mikillar afbrýði- semi gagnvart öllum öðrum sem Aldís um- gengst. En Aldís segist ekki endalaust geta haft áhyggjur af því hvort Egill sé með skitu eða ekki og bendir Agli á að hún sé líka til, eleki bara hann (147). Það er sökum þessa sem les- andinn á bágt með að trúa því að Agli sé borg- ið í lok bókar, að hann eigi eftir að vera ham- ingjusamur það sem eftir er. Sérstaklega þar sem hann hugsar enn bara um sjálfan sig (226) og gæti „[...] þessi alltumlykjandi þelhlýja, þessi paradísarheimt...]“ (227) hæglega breyst í helvíti. Brotakennd og narkissísk sjálfsmynd Egils verður enn skýrari þegar kenningar sálgrein- andans Heinz Kohut eru hafðar í huga. Kohut er ósammála Freud að því leyti að hann telur narkissisma ekki aðeins vera eitt, neikvætt og frumstætt skref í þróunarferlinu sem beri að yfirvinna heldur sérstaka persónugerð. Sam- kvæmt Kohut getur narkissismanum fylgt hamingja og sjálfsálit takist hugverunni að full- nægja þeim kröfum sem hún gerir til sjálfrar sín. Þróist hann hins vegar neikvætt verður sjálfsmyndin óörugg, hugveran á erfitt með að tengjast öðrum tilfinningalega og kynferðislega og hallast oft að eins konar uppbót fyrir það samband sem hún á erfitt með að mynda.“7 Agli tekst engan veginn að standa undir þeim kröfum sem hann og samfélagið gera til hans, auk þess sem hann er í uppreisn gegn gildandi reglum feðraveldisins. Ástkonur hans standa heldur ekki undir þeim kröfum sem hann gerir til þeirra og því er hann fastur í sinni neikvæðu narkissísku kreppu, fangi líkama síns og ástar- þrár sem vonlaust virðist vera að vinna bug á, og sjálfsmyndin verður eftir því óstöðug, flæð- andi og leitandi. 27 Ragnhildur Bjarnadóttir 1992:244. Er Nautnastuldur þroskasaga? Orn Ólafsson túlkar Nautnastuld sem þroska- sögu: „Formlega minnir þetta á þroskasögur en í rauninni þroskast hann ekki lengst af, frekar hitt.“28 Af orðum Arnar má ráða að honum finnist Nautnastuldur ekki vera almennileg þroskasaga en það er ekki skrítið þar sem hin hefðbundna þroskasaga er frásögn af því hvern- ig sjálfið verður til. Samkvæmt hefðinni er þetta „sjálf‘ karlkyns og verður til þegar einstakling- urinn tekur upp þá heilsteyptu ímynd „karl- mannsins" eins og samfélagið hefur skilgreint hann. Þetta form þroskasögu hefur hins vegar farið halloka á undanförnum árum. Jón Yngvi Jóhannsson hefur fjallað um nolckrar karlasög- ur sem hann telur segja frá því hvernig karlar verða til, og ólíkt því sem áður var séu þeir ekki valdamiklir herrar heldur „einkennist sjálfs- mynd þeirra af óöryggi og skorti á haldfestu“.29 Þessa skilgreiningu á nútímakarlasögum má vel máta við Nautnastuld þar sem Egil beinlínis vantar sjálfsmynd en er um leið heltekinn af sjálfum sér og líkama sínum sem er í senn ná- lægur og fjarlægur, kunnuglegur og ókunnugur. Mikilvægt er að hafa í huga að í sálgrein- ingu nær föðurhugtakið ekki einungis yfir raun- verulegan föður heldur einnig hlutverk hans sem löggafa og valdhafa. Föðurhugtakið á því við um „þriðja aðila eða þátt (jafnvel tungumál og samfélag eða stöðu innan þeirra) sem kem- ur inn í hið tvíhliða samband móður og barns.“30 Völsinn er táknmynd lífsfyllingar, for- réttindastöðu og jákvæðra gilda sem einkenna karlmenn í feðraveldissamfélaginu.31 I Nautnastuldi er drykkjurúturinn Grímur handhafi hins symbólíska völsa og er því sá sem Egill þarf að samsama sig. Agli virðist ekki líka vel við föður sinn, hann líkir sambandi þeirra 28 Örn Ólafsson 1990:58. 29 Jón Yngvi Jóhannsson 1997:229. 30 Sveinn Yngvi Egilsson 1999:148. 31 Robert W. Connell 1995:20. 30
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.