Mímir - 01.06.2007, Page 107

Mímir - 01.06.2007, Page 107
tileinka sér. Því verður litið á hvernig þeir hafa farið að því samanborið við rappara í öðrum löndum. Að lokum verður farið yfir framtíð rappsins hér á landi og viðtal við rapparann Bent haft til hliðsjónar. I hnotskurn má segja að hér verði sýnt fram á að íslenskt rapp hafi unnið sig upp úr því að vera stæling á erlendri menningu í það að vera virkur tjáningarmiðill á eigin forsendum sem oft ber vitni mikilli sköp- unargáfu og frumleika. 2. Orðræða rappsins Rapp er helsta og útbreiddasta birtingarform hipphopps. Aðrir þættir þess eru graffítí, breik- dans, skífuskank (e. DJ-ing) og taktkjaft (e. beatbox) og hipphopparar kallast þeir sem að- hyllast þessa menningu. Hipphoppmenningin er mjög víðfeðm því að hipphopparinn gengur sjaldnast inn í hana að hluta til heldur verður hún mjög oft að lífsstíl hans. Hann tileinkar sér ákveðna orðræðu með öllu því sem henni fylg- ir og þá er verið að tala um orðræðu sem merk- ingarbæran tjáningarhátt sem nær út fyrir tungumálið, þ.e. talsmáta, framkomu, atferli og látbragð, en einnig klæðaburð, notkun tákna og fleira (Tbe Discourse Reader 2001:7). Meðal svokallaðra gangsta-hipphoppara í Bandaríkj- unum tíðkast til dæmis að klæðast víðum fötum og nota höfuðföt og fyrirferðarmikla skartgripi og þeir reyna oft að virðast hættulegir og ögrandi með alls kyns handahreyfmgum, öskrum og annarri ógnandi framkomu. Þetta á þó auðvit- að ekki við um alla því að þetta er einungis dæmi um staðalímynd rapparans sem kemur frá Bandaríkjunum og er hún mjög útbreidd. Margir hipphopparar2 á Islandi klæða sig svona 2 Þegar hér er talað um hipphoppara er átt við þá sem hlusta á hipphopptónlist, þá sem flytja hana og einnig þá sem leggja stund á aðrar listgreinar hipphoppsins. Þegar talað er um rappara er átt við þá sem flytja tón- listina. en það er þó ekki talið nauðsynlegt. Talsmát- inn, þ.e. orðaforðinn og hugsunarhátturinn, er mun mikilvægara atriði, sérstaklega í rappinu þar sem menn tjá sig með orðum frekar en dansi, myndlist eða tónum. Engar reglur eru í rappi en samt er mjög skýr rammi til viðmiðs fyrir hipphoppara, það er að segja „kúlið“. Enginn á sér neina von í rappi nema hann sé svalur, svari fyrir sig og viti sínu viti um það og þá sem máli skipta. Sérhæf- ingin er mikilvægur þáttur í hipphoppheimin- um og sá sem kemur upp um sig með van- þekkingu, rangri notkun hugtaka eða misskiln- ingi á erfitt uppdráttar. Það er hárfín lína milli þess að vera „kúl“ og „ekki kúl“ og það er talið mjög slæmt að tala um hipphopp ef maður hef- ur ekki fullan skilning á því; ef einhver utanað- komandi reynir það eru fyrstu viðbrögðin þau að tortryggja hann og spyrja af hverju hann sé að tala um eitthvað sem hann veit ekkert um. Þegar ég setti mig í samband við rappara á spjallborði hipphoppara (Hiphop.is 2006) var þetta það fyrsta sem ég fékk að heyra. (Það bráði þó fljótt af þeim og þeir urðu mjög hjálp- samir þegar þeir vissu að ekki stóð til að út- hrópa menningu þeirra og lífsstíl.) Af þessu má sjá að þótt engar reglur séu til staðar og list- greinin virðist stundum „kaótísk“ og öfgakennd veitir þessi rammi „kúlsins“ mjög mikið aðhald og setur skorður svo að hipphoppmenningin taki ekki of miklum breytingum eftir því sem hún breiðist út. 3. Sögulegt samhengi Hlutverk rapptónlistarinnar og -textanna í upp- hafi var öðrum þræði að ögra og ógna viðtekn- um hefðum og varð leið fátækra blökkumanna til að láta í sér heyra. En rappið varð óvænt einnig mjög vinsælt meðal hvítra og þegar þeir hófu sjálfir að gefa út rapptónlist tók markaðurinn við sér og sá um að rappmenningin breidd- ist út, ekki aðeins innan Bandaríkjanna, heldur 105
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Mímir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.