Mímir - 01.06.2007, Síða 107

Mímir - 01.06.2007, Síða 107
tileinka sér. Því verður litið á hvernig þeir hafa farið að því samanborið við rappara í öðrum löndum. Að lokum verður farið yfir framtíð rappsins hér á landi og viðtal við rapparann Bent haft til hliðsjónar. I hnotskurn má segja að hér verði sýnt fram á að íslenskt rapp hafi unnið sig upp úr því að vera stæling á erlendri menningu í það að vera virkur tjáningarmiðill á eigin forsendum sem oft ber vitni mikilli sköp- unargáfu og frumleika. 2. Orðræða rappsins Rapp er helsta og útbreiddasta birtingarform hipphopps. Aðrir þættir þess eru graffítí, breik- dans, skífuskank (e. DJ-ing) og taktkjaft (e. beatbox) og hipphopparar kallast þeir sem að- hyllast þessa menningu. Hipphoppmenningin er mjög víðfeðm því að hipphopparinn gengur sjaldnast inn í hana að hluta til heldur verður hún mjög oft að lífsstíl hans. Hann tileinkar sér ákveðna orðræðu með öllu því sem henni fylg- ir og þá er verið að tala um orðræðu sem merk- ingarbæran tjáningarhátt sem nær út fyrir tungumálið, þ.e. talsmáta, framkomu, atferli og látbragð, en einnig klæðaburð, notkun tákna og fleira (Tbe Discourse Reader 2001:7). Meðal svokallaðra gangsta-hipphoppara í Bandaríkj- unum tíðkast til dæmis að klæðast víðum fötum og nota höfuðföt og fyrirferðarmikla skartgripi og þeir reyna oft að virðast hættulegir og ögrandi með alls kyns handahreyfmgum, öskrum og annarri ógnandi framkomu. Þetta á þó auðvit- að ekki við um alla því að þetta er einungis dæmi um staðalímynd rapparans sem kemur frá Bandaríkjunum og er hún mjög útbreidd. Margir hipphopparar2 á Islandi klæða sig svona 2 Þegar hér er talað um hipphoppara er átt við þá sem hlusta á hipphopptónlist, þá sem flytja hana og einnig þá sem leggja stund á aðrar listgreinar hipphoppsins. Þegar talað er um rappara er átt við þá sem flytja tón- listina. en það er þó ekki talið nauðsynlegt. Talsmát- inn, þ.e. orðaforðinn og hugsunarhátturinn, er mun mikilvægara atriði, sérstaklega í rappinu þar sem menn tjá sig með orðum frekar en dansi, myndlist eða tónum. Engar reglur eru í rappi en samt er mjög skýr rammi til viðmiðs fyrir hipphoppara, það er að segja „kúlið“. Enginn á sér neina von í rappi nema hann sé svalur, svari fyrir sig og viti sínu viti um það og þá sem máli skipta. Sérhæf- ingin er mikilvægur þáttur í hipphoppheimin- um og sá sem kemur upp um sig með van- þekkingu, rangri notkun hugtaka eða misskiln- ingi á erfitt uppdráttar. Það er hárfín lína milli þess að vera „kúl“ og „ekki kúl“ og það er talið mjög slæmt að tala um hipphopp ef maður hef- ur ekki fullan skilning á því; ef einhver utanað- komandi reynir það eru fyrstu viðbrögðin þau að tortryggja hann og spyrja af hverju hann sé að tala um eitthvað sem hann veit ekkert um. Þegar ég setti mig í samband við rappara á spjallborði hipphoppara (Hiphop.is 2006) var þetta það fyrsta sem ég fékk að heyra. (Það bráði þó fljótt af þeim og þeir urðu mjög hjálp- samir þegar þeir vissu að ekki stóð til að út- hrópa menningu þeirra og lífsstíl.) Af þessu má sjá að þótt engar reglur séu til staðar og list- greinin virðist stundum „kaótísk“ og öfgakennd veitir þessi rammi „kúlsins“ mjög mikið aðhald og setur skorður svo að hipphoppmenningin taki ekki of miklum breytingum eftir því sem hún breiðist út. 3. Sögulegt samhengi Hlutverk rapptónlistarinnar og -textanna í upp- hafi var öðrum þræði að ögra og ógna viðtekn- um hefðum og varð leið fátækra blökkumanna til að láta í sér heyra. En rappið varð óvænt einnig mjög vinsælt meðal hvítra og þegar þeir hófu sjálfir að gefa út rapptónlist tók markaðurinn við sér og sá um að rappmenningin breidd- ist út, ekki aðeins innan Bandaríkjanna, heldur 105
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Mímir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.