Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 107

Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 107
tileinka sér. Því verður litið á hvernig þeir hafa farið að því samanborið við rappara í öðrum löndum. Að lokum verður farið yfir framtíð rappsins hér á landi og viðtal við rapparann Bent haft til hliðsjónar. I hnotskurn má segja að hér verði sýnt fram á að íslenskt rapp hafi unnið sig upp úr því að vera stæling á erlendri menningu í það að vera virkur tjáningarmiðill á eigin forsendum sem oft ber vitni mikilli sköp- unargáfu og frumleika. 2. Orðræða rappsins Rapp er helsta og útbreiddasta birtingarform hipphopps. Aðrir þættir þess eru graffítí, breik- dans, skífuskank (e. DJ-ing) og taktkjaft (e. beatbox) og hipphopparar kallast þeir sem að- hyllast þessa menningu. Hipphoppmenningin er mjög víðfeðm því að hipphopparinn gengur sjaldnast inn í hana að hluta til heldur verður hún mjög oft að lífsstíl hans. Hann tileinkar sér ákveðna orðræðu með öllu því sem henni fylg- ir og þá er verið að tala um orðræðu sem merk- ingarbæran tjáningarhátt sem nær út fyrir tungumálið, þ.e. talsmáta, framkomu, atferli og látbragð, en einnig klæðaburð, notkun tákna og fleira (Tbe Discourse Reader 2001:7). Meðal svokallaðra gangsta-hipphoppara í Bandaríkj- unum tíðkast til dæmis að klæðast víðum fötum og nota höfuðföt og fyrirferðarmikla skartgripi og þeir reyna oft að virðast hættulegir og ögrandi með alls kyns handahreyfmgum, öskrum og annarri ógnandi framkomu. Þetta á þó auðvit- að ekki við um alla því að þetta er einungis dæmi um staðalímynd rapparans sem kemur frá Bandaríkjunum og er hún mjög útbreidd. Margir hipphopparar2 á Islandi klæða sig svona 2 Þegar hér er talað um hipphoppara er átt við þá sem hlusta á hipphopptónlist, þá sem flytja hana og einnig þá sem leggja stund á aðrar listgreinar hipphoppsins. Þegar talað er um rappara er átt við þá sem flytja tón- listina. en það er þó ekki talið nauðsynlegt. Talsmát- inn, þ.e. orðaforðinn og hugsunarhátturinn, er mun mikilvægara atriði, sérstaklega í rappinu þar sem menn tjá sig með orðum frekar en dansi, myndlist eða tónum. Engar reglur eru í rappi en samt er mjög skýr rammi til viðmiðs fyrir hipphoppara, það er að segja „kúlið“. Enginn á sér neina von í rappi nema hann sé svalur, svari fyrir sig og viti sínu viti um það og þá sem máli skipta. Sérhæf- ingin er mikilvægur þáttur í hipphoppheimin- um og sá sem kemur upp um sig með van- þekkingu, rangri notkun hugtaka eða misskiln- ingi á erfitt uppdráttar. Það er hárfín lína milli þess að vera „kúl“ og „ekki kúl“ og það er talið mjög slæmt að tala um hipphopp ef maður hef- ur ekki fullan skilning á því; ef einhver utanað- komandi reynir það eru fyrstu viðbrögðin þau að tortryggja hann og spyrja af hverju hann sé að tala um eitthvað sem hann veit ekkert um. Þegar ég setti mig í samband við rappara á spjallborði hipphoppara (Hiphop.is 2006) var þetta það fyrsta sem ég fékk að heyra. (Það bráði þó fljótt af þeim og þeir urðu mjög hjálp- samir þegar þeir vissu að ekki stóð til að út- hrópa menningu þeirra og lífsstíl.) Af þessu má sjá að þótt engar reglur séu til staðar og list- greinin virðist stundum „kaótísk“ og öfgakennd veitir þessi rammi „kúlsins“ mjög mikið aðhald og setur skorður svo að hipphoppmenningin taki ekki of miklum breytingum eftir því sem hún breiðist út. 3. Sögulegt samhengi Hlutverk rapptónlistarinnar og -textanna í upp- hafi var öðrum þræði að ögra og ógna viðtekn- um hefðum og varð leið fátækra blökkumanna til að láta í sér heyra. En rappið varð óvænt einnig mjög vinsælt meðal hvítra og þegar þeir hófu sjálfir að gefa út rapptónlist tók markaðurinn við sér og sá um að rappmenningin breidd- ist út, ekki aðeins innan Bandaríkjanna, heldur 105
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.