Mímir - 01.06.2007, Side 111

Mímir - 01.06.2007, Side 111
menningu svo að staðfæringin kemur mjög augljóslega fram. í nóvember 2006 kom út platan Rottweiler- hundur með rapparanum Bent sem einnig var í XXX Rottweiler hundum á sínum tíma og tvíeykinu Bent og 7berg. I viðtali við Fréttablab- ið telur hann tónlist sína íslenskari en áður og bendir á að þótt Rottweiler hundar hafi verið ís- lensk sveit hafi hún verið „með sömu formerkj- um og í Bandaríkjunum. Ef fyrsta platan með Rottweiler var fyrsta skrefið þá er þetta annað skrefið“ (Agúst Bent Sigbertsson 2006a). Plata hans sýnir líka að íslenska hipphoppið er komið lengra en áður og er á góðri leið með að þróa sitt sérstaka íslenska „sánd“. Á henni eru færri en- skuslettur og minna um vísanir í bandaríska menningu en áður þar sem textarnir þurfa ekki lengur á þeim að halda til að vera „alvöru hipp- hopp“. En Bent bendir á að rappið eigi þó enn talsvert í land með að móta séríslenskt „sánd“. Þar telur hann mikilvægast að nýta sér íslenska skáldskaparhefð, til dæmis þá sem hann kallar þjóðlagapopptónlist (t.folk) og tekur fram að: Stuðmenn eig[i] til dæmis mjög margt sam- eiginlegt með rappi, eins og það að minnast á sjálfa sig og eigið ágæti í textunum. Rapparar þurfa bara að vera opnir fyrir þeim áhrifum sem eru út um allt í íslensku samfélagi, reyna að losna við þessa íslensku minnimáttarkennd og gera tónlist undir íslenskum áhrifum. (Agúst Bent Sigbertsson 2006b) Það skiptir enda máli við alla menningaraðlög- un að blanda saman þeirri menningu sem fyrir er við hina sem kemur ný inn. Að sögn Bents var breskt rapp hvorki fugl né fiskur fyrr en Bretar fóru að blanda því saman við tónlistar- lega arfleifð sína, þ.e. danstónlistina (Ágúst Bent Sigbertsson 2006b). Islenskt rapp þarf eigin rödd, eigið „sánd“, sem aðgreinir það frá t.d. dönsku, þýsku eða frönsku rappi. Þar sem þróun rappsins hér á landi hefur verið svo hröð síðustu ár eru „kynslóðaskiptin“ jafnvel örari þar en í öðrum listgreinum. Þeir sem voru fyrstir til að slá í gegn eru sumir enn að en einnig hefur mikið bæst við af yngri röpp- urum og taktsmiðum sem em óneitanlega undir áhrifum frá þeim sem á undan komu en koma að sjálfsögðu alltaf með eitthvað nýtt inn. I lag- inu Rottweilerhundur af plötu Bents minnist hann á að hann sé meðal fárra á sínum aldri sem séu að rappa og segir til dæmis að honum líði „eins og hipphoppdjömm séu pabbahelgar“ (2006). En það fylgir því að vera frumkvöðull að einhverjir koma á eftir og tileinka sér sumt af því sem áður var og koma inn með nýjungar í öðru. 7. Lokaorð Þegar á heildina er litið er þessi stutta saga hipp- hoppsins og aðlögun þess á Islandi eins og smækkuð mynd af aðlögun hvaða menningar sem er (þ.e.a.s. menningar sem ekki er þröngvað upp á viðtakendur), hvort sem það er „ameríkanisering“ tuttugustu aldarinnar, pönk- bylgjan á áttunda áratugnum eða rómantíkin á 19. öld. Eftir að hafa verið óvirkur þátttakandi um tíma byrjar viðtakandi að herma eftir og að lokum mótast menning á nýjum stað á eigin forsendum. Aðlögun rapps að íslenskri menn- ingu er ekki lokið, hún á eftir að taka lengri tíma og með nýju fólki koma nýjar hugmyndir. En hvenær er aðlögun lokið? Þó að hipphopp- menning geti lifað sjálfstæðu lífi á Islandi er eldd þar með sagt að hún hafni þeirri erlendu og hún á líklega alltaf eftir að taka mið af henni og sækja þangað nýjar og ferskar hugmyndir eftir því sem árin líða. Aðlögun menningar lýk- ur ekki snögglega, frekar væri hægt að líkja henni við litapallettu: Dropi af málningu í rauðum lit blandast við hvítan og þegar búið er að hræra í hefur hann sett örlítið annan blæ á litinn sem fyrir var. 109
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Mímir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.