Mímir - 01.06.2007, Page 111

Mímir - 01.06.2007, Page 111
menningu svo að staðfæringin kemur mjög augljóslega fram. í nóvember 2006 kom út platan Rottweiler- hundur með rapparanum Bent sem einnig var í XXX Rottweiler hundum á sínum tíma og tvíeykinu Bent og 7berg. I viðtali við Fréttablab- ið telur hann tónlist sína íslenskari en áður og bendir á að þótt Rottweiler hundar hafi verið ís- lensk sveit hafi hún verið „með sömu formerkj- um og í Bandaríkjunum. Ef fyrsta platan með Rottweiler var fyrsta skrefið þá er þetta annað skrefið“ (Agúst Bent Sigbertsson 2006a). Plata hans sýnir líka að íslenska hipphoppið er komið lengra en áður og er á góðri leið með að þróa sitt sérstaka íslenska „sánd“. Á henni eru færri en- skuslettur og minna um vísanir í bandaríska menningu en áður þar sem textarnir þurfa ekki lengur á þeim að halda til að vera „alvöru hipp- hopp“. En Bent bendir á að rappið eigi þó enn talsvert í land með að móta séríslenskt „sánd“. Þar telur hann mikilvægast að nýta sér íslenska skáldskaparhefð, til dæmis þá sem hann kallar þjóðlagapopptónlist (t.folk) og tekur fram að: Stuðmenn eig[i] til dæmis mjög margt sam- eiginlegt með rappi, eins og það að minnast á sjálfa sig og eigið ágæti í textunum. Rapparar þurfa bara að vera opnir fyrir þeim áhrifum sem eru út um allt í íslensku samfélagi, reyna að losna við þessa íslensku minnimáttarkennd og gera tónlist undir íslenskum áhrifum. (Agúst Bent Sigbertsson 2006b) Það skiptir enda máli við alla menningaraðlög- un að blanda saman þeirri menningu sem fyrir er við hina sem kemur ný inn. Að sögn Bents var breskt rapp hvorki fugl né fiskur fyrr en Bretar fóru að blanda því saman við tónlistar- lega arfleifð sína, þ.e. danstónlistina (Ágúst Bent Sigbertsson 2006b). Islenskt rapp þarf eigin rödd, eigið „sánd“, sem aðgreinir það frá t.d. dönsku, þýsku eða frönsku rappi. Þar sem þróun rappsins hér á landi hefur verið svo hröð síðustu ár eru „kynslóðaskiptin“ jafnvel örari þar en í öðrum listgreinum. Þeir sem voru fyrstir til að slá í gegn eru sumir enn að en einnig hefur mikið bæst við af yngri röpp- urum og taktsmiðum sem em óneitanlega undir áhrifum frá þeim sem á undan komu en koma að sjálfsögðu alltaf með eitthvað nýtt inn. I lag- inu Rottweilerhundur af plötu Bents minnist hann á að hann sé meðal fárra á sínum aldri sem séu að rappa og segir til dæmis að honum líði „eins og hipphoppdjömm séu pabbahelgar“ (2006). En það fylgir því að vera frumkvöðull að einhverjir koma á eftir og tileinka sér sumt af því sem áður var og koma inn með nýjungar í öðru. 7. Lokaorð Þegar á heildina er litið er þessi stutta saga hipp- hoppsins og aðlögun þess á Islandi eins og smækkuð mynd af aðlögun hvaða menningar sem er (þ.e.a.s. menningar sem ekki er þröngvað upp á viðtakendur), hvort sem það er „ameríkanisering“ tuttugustu aldarinnar, pönk- bylgjan á áttunda áratugnum eða rómantíkin á 19. öld. Eftir að hafa verið óvirkur þátttakandi um tíma byrjar viðtakandi að herma eftir og að lokum mótast menning á nýjum stað á eigin forsendum. Aðlögun rapps að íslenskri menn- ingu er ekki lokið, hún á eftir að taka lengri tíma og með nýju fólki koma nýjar hugmyndir. En hvenær er aðlögun lokið? Þó að hipphopp- menning geti lifað sjálfstæðu lífi á Islandi er eldd þar með sagt að hún hafni þeirri erlendu og hún á líklega alltaf eftir að taka mið af henni og sækja þangað nýjar og ferskar hugmyndir eftir því sem árin líða. Aðlögun menningar lýk- ur ekki snögglega, frekar væri hægt að líkja henni við litapallettu: Dropi af málningu í rauðum lit blandast við hvítan og þegar búið er að hræra í hefur hann sett örlítið annan blæ á litinn sem fyrir var. 109
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Mímir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.