Mímir - 01.06.2007, Síða 111

Mímir - 01.06.2007, Síða 111
menningu svo að staðfæringin kemur mjög augljóslega fram. í nóvember 2006 kom út platan Rottweiler- hundur með rapparanum Bent sem einnig var í XXX Rottweiler hundum á sínum tíma og tvíeykinu Bent og 7berg. I viðtali við Fréttablab- ið telur hann tónlist sína íslenskari en áður og bendir á að þótt Rottweiler hundar hafi verið ís- lensk sveit hafi hún verið „með sömu formerkj- um og í Bandaríkjunum. Ef fyrsta platan með Rottweiler var fyrsta skrefið þá er þetta annað skrefið“ (Agúst Bent Sigbertsson 2006a). Plata hans sýnir líka að íslenska hipphoppið er komið lengra en áður og er á góðri leið með að þróa sitt sérstaka íslenska „sánd“. Á henni eru færri en- skuslettur og minna um vísanir í bandaríska menningu en áður þar sem textarnir þurfa ekki lengur á þeim að halda til að vera „alvöru hipp- hopp“. En Bent bendir á að rappið eigi þó enn talsvert í land með að móta séríslenskt „sánd“. Þar telur hann mikilvægast að nýta sér íslenska skáldskaparhefð, til dæmis þá sem hann kallar þjóðlagapopptónlist (t.folk) og tekur fram að: Stuðmenn eig[i] til dæmis mjög margt sam- eiginlegt með rappi, eins og það að minnast á sjálfa sig og eigið ágæti í textunum. Rapparar þurfa bara að vera opnir fyrir þeim áhrifum sem eru út um allt í íslensku samfélagi, reyna að losna við þessa íslensku minnimáttarkennd og gera tónlist undir íslenskum áhrifum. (Agúst Bent Sigbertsson 2006b) Það skiptir enda máli við alla menningaraðlög- un að blanda saman þeirri menningu sem fyrir er við hina sem kemur ný inn. Að sögn Bents var breskt rapp hvorki fugl né fiskur fyrr en Bretar fóru að blanda því saman við tónlistar- lega arfleifð sína, þ.e. danstónlistina (Ágúst Bent Sigbertsson 2006b). Islenskt rapp þarf eigin rödd, eigið „sánd“, sem aðgreinir það frá t.d. dönsku, þýsku eða frönsku rappi. Þar sem þróun rappsins hér á landi hefur verið svo hröð síðustu ár eru „kynslóðaskiptin“ jafnvel örari þar en í öðrum listgreinum. Þeir sem voru fyrstir til að slá í gegn eru sumir enn að en einnig hefur mikið bæst við af yngri röpp- urum og taktsmiðum sem em óneitanlega undir áhrifum frá þeim sem á undan komu en koma að sjálfsögðu alltaf með eitthvað nýtt inn. I lag- inu Rottweilerhundur af plötu Bents minnist hann á að hann sé meðal fárra á sínum aldri sem séu að rappa og segir til dæmis að honum líði „eins og hipphoppdjömm séu pabbahelgar“ (2006). En það fylgir því að vera frumkvöðull að einhverjir koma á eftir og tileinka sér sumt af því sem áður var og koma inn með nýjungar í öðru. 7. Lokaorð Þegar á heildina er litið er þessi stutta saga hipp- hoppsins og aðlögun þess á Islandi eins og smækkuð mynd af aðlögun hvaða menningar sem er (þ.e.a.s. menningar sem ekki er þröngvað upp á viðtakendur), hvort sem það er „ameríkanisering“ tuttugustu aldarinnar, pönk- bylgjan á áttunda áratugnum eða rómantíkin á 19. öld. Eftir að hafa verið óvirkur þátttakandi um tíma byrjar viðtakandi að herma eftir og að lokum mótast menning á nýjum stað á eigin forsendum. Aðlögun rapps að íslenskri menn- ingu er ekki lokið, hún á eftir að taka lengri tíma og með nýju fólki koma nýjar hugmyndir. En hvenær er aðlögun lokið? Þó að hipphopp- menning geti lifað sjálfstæðu lífi á Islandi er eldd þar með sagt að hún hafni þeirri erlendu og hún á líklega alltaf eftir að taka mið af henni og sækja þangað nýjar og ferskar hugmyndir eftir því sem árin líða. Aðlögun menningar lýk- ur ekki snögglega, frekar væri hægt að líkja henni við litapallettu: Dropi af málningu í rauðum lit blandast við hvítan og þegar búið er að hræra í hefur hann sett örlítið annan blæ á litinn sem fyrir var. 109
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Mímir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.