Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 111

Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 111
menningu svo að staðfæringin kemur mjög augljóslega fram. í nóvember 2006 kom út platan Rottweiler- hundur með rapparanum Bent sem einnig var í XXX Rottweiler hundum á sínum tíma og tvíeykinu Bent og 7berg. I viðtali við Fréttablab- ið telur hann tónlist sína íslenskari en áður og bendir á að þótt Rottweiler hundar hafi verið ís- lensk sveit hafi hún verið „með sömu formerkj- um og í Bandaríkjunum. Ef fyrsta platan með Rottweiler var fyrsta skrefið þá er þetta annað skrefið“ (Agúst Bent Sigbertsson 2006a). Plata hans sýnir líka að íslenska hipphoppið er komið lengra en áður og er á góðri leið með að þróa sitt sérstaka íslenska „sánd“. Á henni eru færri en- skuslettur og minna um vísanir í bandaríska menningu en áður þar sem textarnir þurfa ekki lengur á þeim að halda til að vera „alvöru hipp- hopp“. En Bent bendir á að rappið eigi þó enn talsvert í land með að móta séríslenskt „sánd“. Þar telur hann mikilvægast að nýta sér íslenska skáldskaparhefð, til dæmis þá sem hann kallar þjóðlagapopptónlist (t.folk) og tekur fram að: Stuðmenn eig[i] til dæmis mjög margt sam- eiginlegt með rappi, eins og það að minnast á sjálfa sig og eigið ágæti í textunum. Rapparar þurfa bara að vera opnir fyrir þeim áhrifum sem eru út um allt í íslensku samfélagi, reyna að losna við þessa íslensku minnimáttarkennd og gera tónlist undir íslenskum áhrifum. (Agúst Bent Sigbertsson 2006b) Það skiptir enda máli við alla menningaraðlög- un að blanda saman þeirri menningu sem fyrir er við hina sem kemur ný inn. Að sögn Bents var breskt rapp hvorki fugl né fiskur fyrr en Bretar fóru að blanda því saman við tónlistar- lega arfleifð sína, þ.e. danstónlistina (Ágúst Bent Sigbertsson 2006b). Islenskt rapp þarf eigin rödd, eigið „sánd“, sem aðgreinir það frá t.d. dönsku, þýsku eða frönsku rappi. Þar sem þróun rappsins hér á landi hefur verið svo hröð síðustu ár eru „kynslóðaskiptin“ jafnvel örari þar en í öðrum listgreinum. Þeir sem voru fyrstir til að slá í gegn eru sumir enn að en einnig hefur mikið bæst við af yngri röpp- urum og taktsmiðum sem em óneitanlega undir áhrifum frá þeim sem á undan komu en koma að sjálfsögðu alltaf með eitthvað nýtt inn. I lag- inu Rottweilerhundur af plötu Bents minnist hann á að hann sé meðal fárra á sínum aldri sem séu að rappa og segir til dæmis að honum líði „eins og hipphoppdjömm séu pabbahelgar“ (2006). En það fylgir því að vera frumkvöðull að einhverjir koma á eftir og tileinka sér sumt af því sem áður var og koma inn með nýjungar í öðru. 7. Lokaorð Þegar á heildina er litið er þessi stutta saga hipp- hoppsins og aðlögun þess á Islandi eins og smækkuð mynd af aðlögun hvaða menningar sem er (þ.e.a.s. menningar sem ekki er þröngvað upp á viðtakendur), hvort sem það er „ameríkanisering“ tuttugustu aldarinnar, pönk- bylgjan á áttunda áratugnum eða rómantíkin á 19. öld. Eftir að hafa verið óvirkur þátttakandi um tíma byrjar viðtakandi að herma eftir og að lokum mótast menning á nýjum stað á eigin forsendum. Aðlögun rapps að íslenskri menn- ingu er ekki lokið, hún á eftir að taka lengri tíma og með nýju fólki koma nýjar hugmyndir. En hvenær er aðlögun lokið? Þó að hipphopp- menning geti lifað sjálfstæðu lífi á Islandi er eldd þar með sagt að hún hafni þeirri erlendu og hún á líklega alltaf eftir að taka mið af henni og sækja þangað nýjar og ferskar hugmyndir eftir því sem árin líða. Aðlögun menningar lýk- ur ekki snögglega, frekar væri hægt að líkja henni við litapallettu: Dropi af málningu í rauðum lit blandast við hvítan og þegar búið er að hræra í hefur hann sett örlítið annan blæ á litinn sem fyrir var. 109
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.