Morgunblaðið - 04.04.1982, Page 48
Síminn á afgreiðslunni er
83033
2ttor)junbtaí>ií>
Sími á ritstjórn og skrifstotu:
10100
321t>rxjvml>tní>ií>
SUNNUDAGUR 4. APRÍL 1982
Fáum ekki það sem
við fórum fram á
segir formaður Félags hjúkrunarfræðinga
þar sem við höfum ekki haft ráð-
rúm til að skoða þær niður í kjöl-
„1>AÐ er Ijóst, ad samkvæmt þess-
um niðurstöðum fáum við ekki það,
sem við gerðum kröfu til,“ sagði
Svanlaug Árnadóttir, formaður Fé-
lags hjúkrunarfræöinga, í samtali
við Mbl., er hún var innt álits á
úrskurði kjaranefndar varöandi
sérkjarasamningamál hjúkrunar-
fræðinga.
— Að öðru leyti get ég lítið
tjáð mig um þessar niðurstöður,
inn ennþá, sagði Svanlaug Árna-
dóttir ennfremur.
Samkvæmt niðurstöðum
kjaranefndar fá hjúkrunarfræð-
ingar 1—2ja launaflokka hækk-
un, en kröfur hjúkrunarfræðinga
voru þær, að byrjunarlaun yrðu
samkvæmt 16. launaflokki, en
þau eru samkvæmt 11. launa-
flokki.
Sjónvarpið:
Danir gefa tæki til
beinna útsendinga
utan sjónvarpshúss
ÍSLENSKA sjónvarpinu stendur
til boða að fá lánuð til ótilgreinds
tíma, og án endurgjalds, svonefnd
„linkatæki" frá Danmarks Radio,
en tæki þessi eru notuð til beinna
útsendinga á efni utan sjón-
varpshússins. Pétur Guðfinnsson
framkvæmdastjóri sjónvarpsins
sagði í samtali við blaðamann
Morgunblaðsins í gær, að vænt-
anlega yrði þetta boð þegið, hér
væri nánast um gjöf að ræða, þó
talað væri um lán. Ólíklegt væri
að tækin færu aftur til Danmerk-
ur.
Pétur sagði þessi tæki vera
tekin úr notkun hjá danska
sjónvarpinu vegna breytinga á
útsendingartíðni, en ekki vegna
þess að þau væru orðin úrelt.
Tæki þessi sagði hann kosta
hundruð þúsunda króna í inn-
kaupi, tugi milljóna gamalla
króna. Fyrir tveimur árum
hefði t.d. verið talið að þau kost-
uðu um 500 þúsund krónur.
Pétur Guðfinnsson sagði
hingað til hafa verið fengin
tæki að láni frá Noregi, ásamt
starfsmanni, er á hefði þurft að
halda, svo sem við útsendingu
frá þjóðhátíðinni á Þingvöllum
1974, vegna kosningasjónvarps
og við slík tækifæri. Ef af þess-
um flutningi dönsku tækjanna
hingað yrði, væri það úr sög-
unni væntanlega, að fá þyrfti
tæki lánuð við slík tækifæri.
Sameinast
leigubíla-
stöðvarnar?
NOKKRAK umræður hafa farið fram
að undanförnu um hugsanlega sam-
einingu leigubílastöðvanna í Reykja-
vík, og í liðinni viku var haldinn sam-
eiginlegur fundur með bílstjórum að
fhimkvæði borgaryfirvalda.
Samkvæmt uppplýsingum Mbl.
eru mjög skiptar skoðanir um ágæti
þess að sameina stöðvarnar. Þeir,
sem standa fremstir í flokki þeirra,
sem vilja sameina stöðvarnar, eru
bílstjórar hjá Hreyfli, en andstaðan
er hins vegar mest hjá bílstjórum
BSR, sem eru nánast allir á móti
sameiningu. Telja hana skaða mjög
sína hagsmuni. Á hinum stöðvun-
um skiptast menn svo í flokka, ým-
ist með eða á móti.
Hreyfill er fjölmennasta stöðin,
en síðan kemur BSR og þá Bæjar-
leiðir. Borgarbílastöðinn er hins
vegar mun minni. Hins vegar hefur
ekki verið rætt, að Steindór komi
inn í þetta dæmi.
Ljósm.: Sigurgeir.
Skipverjar á Sæfaxa frá Yestmannaeyjum fengu þennan þorsk í trollið
nú í vikunni. Hann vó 45 kg og var 162 cm að lengd. Þetta var hrygna,
sem trúiega hefur verið búin að gefa vel af sér um dagana.
Eimskip styrkir
Sjómannadagsráð
Á AÐALFUNDI Eimskips í fyrradag
var tilkynnt um þá samþykkt
stjórnar fyrirtækisins, að í tilefni
árs aldraðra, hefði verið ákveðið, að
Eimskipafélagið myndi veita Sjó-
mannadagsráði fjárstuðning að
upphæð 60.000 krónur til byggingar
vistheimilis fyrir aldraða í Hafnar-
firði, en þar er hugmyndin að verði
vistrými fyrir 79 manns.
Togararnir ekki aðeins styttir:
Nú reyna eigendur að fá
vélarnar mældar niður
EIGENDUR þeirra litlu skuttogara,
sem að undanförnu hafa verið keypt-
ir og verið er að kaupa frá Englandi
og Noregi, munu allir ætla sér að fá
vélar skipanna mældar niður, úr
1200 hestöflum í um 900 hestöfl, en
með því ætla þeir að koma togurun-
um á veiðar á milli 6 og 12 mílna
fiskveiðimarkanna. Litlu togararnir,
sem hafa verið keyptir frá Englandi,
eru allir styttri en 39 metrar og Sjóli,
sem keyptur var frá Noregi, var
styttur niður fyrir 39 metra. f fisk-
veiðilögunum segir að til þess að
skip megi fiska í hólfunum
svonefndu milli 6 og 12 mílna, þá
íslensk matvæli í Hafnarfirði:
Vinna 6 tonn af laxi frá
ISNO í Kelduhverfi
Þessa dagana er verið að reykja
og grafa tæplega sex tonn af laxi,
hjá íslenskum matvælum hf. í
llafnarfirði, en laxinum var „slátr-
að“ hjá ISNO í Kelduhverfi fyrr i
vikunni. Sigurður Björnsson, fram-
kvæmdastjóri fsl. matvæla, sagði i
samtali við Morgunblaðið í gær, að
laxinn líkaði vel, og væri ætlunin að
kaupa allan þann lax er fyrirtækið
þarf, hjá ISNO framvegis, í stað
göngulaxa, sem áður hafa verið not-
aðir.
Sigurður sagði laxinum vera
„slátrað" eftir kúnstarinnar regl-
um nyrðra, hann blóðgaður um
leið, síðan slægður og ísaður í
kassa. Þannig væri honum ekið
um leið suður til vinnslu, en úr
honum er svo til einvörðungu
unnin gravlax og reyktur lax og
örlítið er selt af nýjum laxi. Lax-
inn kvað Sigurður vera heldur
smáan, eða 4 til 6 pund, að meðal-
tali. Bragðgæði gæfu ekki eftir
göngulaxi, sumir teldu þennan
lax jafnvel betri, þar sem hann
væri feitari og því ekki eins þurr
ef hann er borðaður nýr. Liturinn
væri eins og á göngulaxi. Hið eina
væri, sagði Sigurður, að hann
væri heldur laus í sér, og stafaði
það sennilega af því að fiskurinn
hefur ekki sömu hreyfingu og
göngulaxinn. Eins mætti hann
vera heldur stærri, en hvort
tveggja væru þó minniháttar
atriði.
Kosti þessa lax umfram göngu-
lax, veiddan á stöng og í net,
sagði hann einkum vera hvað
verkun og meðferð áhrærði.
Netalax væri oft marinn og illa
farinn og ekki blóðgaður, og eins
væri sá lax er veiddur væri á
stöng mjög misjafnlega með far-
inn af eðlilegum ástæðum. Næstu
„slátrun" sagði Sigurður vera
áætlaða í maí, en laxinn er
geymdur frystur hjá íslenskum
matvælum, þar til hann er unnin
jafnóðum fyrir markað. Heild-
armarkað af laxi hér á landi
sagði Sigurður vera á að giska 50
til 60 tonn á ári. Verð laxins norð-
an úr Kelduhverfi sagði hann
sambærilegt við það sem göngu-
lax væri seldur á, eða um 80 kr.
kílóíð fyrir norðan.
megi skipiö eigi vera lengra en 39
metrar og aðalvél skipsins eigi
stærri en 1000 bremsuhestöfl.
Síðustu vikur hafa þrír skuttog-
arar verið fluttir til landsins, sem
eru styttri en 39 metrar og eru það
Baldur, Sjóli og Einar Benedikts-
son. Vélarnar í þessum skipum eru
allar 1200 hestöfl, og samkvæmt
þeim upplýsingum, sem Morgun-
blaðið hefur aflað sér, þá fluttu
eigendur togaranna þá til landsins
á þeirri forsendu að þeir fengju að
mæla vélarnar niður undir 900
hestöfl, með því að innsigla olíu-
dælur vélanna. Mun það þegar
hafa verið gert á Baldri frá Dalvík
og togarinn því á veiðum á milli 6
og 12 mílna. Enn eru þrír skuttog-
arar, 39 metrar og styttri, sem
fest hafa verið kaup á í Bretlandi,
ókomnir til landsins, og mun það
vera ætlun eigenda þeirra að fá
vélarnar mældar niður.
Morgunblaðið hefur fengið stað-
fest að Siglingamálastofnun ríkis-
ins hefur lýst sig algjörlega mót-
fallna því, að vélar skipa séu
mældar niður með þvi einu að
olíukerfi sé innsiglað, og fyrir
liggur ráðherraúrskurður um að
það sé ólögmætt. Það eina, sem
Siglingamálastofnun getur sætt
sig við, er að ef vélarnar hafi verið
búnar forþjöppum í upphafi og
þær teknar af, megi mæla vélina
niður um þá orku sem forþjappan
gaf.
Fyrir nokkrum árum keypti
Eimskipafélag Islands tvö skip,
sem voru systurskip. Þegar skipin
voru smíðuð upphaflega voru sett-
ar í þau samskonar vélar, en þegar
þau komu til landsins var vélin í
öðru skipinu gefin upp með minni
hestaflatölu en hin. Þetta orsakaði
að annað skipið þurfti einum vél-
stjóra færra og lýsti Farmanna-
og fiskimannasambandið yfir
óánægju vegna þessa. Endaði mál-
ið með því, að þáverandi ráð-
herra samgöngumála kvað upp
þann úrskurð, að Siglingamála-
stofnun skyldi binda sig við
svonefndan GYN A 62 70-staðal,
en það er staðall vélaframleiðenda
og er notaður við hestaflamælingu
vélar, þegar hún fer ný frá verk-
smiðju. Starfsmenn Siglingamála-
stofnunar telja sig algjörlega
bundna þessum staðli og því komi
ekki til greina, að þeir samþykki
að mæla niður vélar.
Þorskveiðibann
hefst á morgun
IKIRSKVEIÐIBANN hefst á hádegi
á morgun, 5. apríl, og stendur til há-
degis þriðjudagsins 13. apríl næst-
komandi.
Öllum skipum, öðrum en þeim
sem falla undir „skrapdagakerfið",
verða bannaðar þorskveiðar þetta
tímabil. Það að þorskveiðar séu
bannaðar merkir, að hlutfall
þorsks í afla hverrar veiðiferðar
má ekki vera nema 15%. Auk þessa
leggur sjávarútvegsráðuneytið
áherzlu á að á fyrrgreindu tímabili
séu allar netaveiðar bannaðar.