Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 12

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 12
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201312 nám og námsUmhverfi 21. aldarinnar land en virðist hins vegar hafa fjarað nokkuð út þegar leið á níunda áratuginn, bæði hér á landi (Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 2008) og í nágrannalöndum (Törnquist, 2005). Á níunda áratugnum kom fram ný gerð skólabygginga, svonefndir klasaskólar. Í klasaskóla er hver álma hönnuð að stórum hluta sem sjálfstætt rými og félagsleg eining, eða „litli skólinn í stóra skólanum“. Í klasanum eru nokkrar skólastofur, minni rými til hópastarfs og sérkennslu, salerni, stundum lítill samkomusalur eða miðrými og sameiginleg vinnuaðstaða kennara. Gjarnan er einn sameiginlegur nemendainn- gangur inn í klasann og felliveggir eru oft á milli einstakra stofa sem opna mögu- leika til samkennslu (Dudek, 2000; Nair o.fl., 2009). Nokkrir skólar hér á landi hafa verið hannaðir samkvæmt þessum hugmyndum; dæmi um það er nýlegur grunn- skóli á Suðurnesjum sem fjallað er um í grein Torfa Hjartarsonar og Önnu Kristínar Sigurðardóttur (2010). Þessi gerð skólabygginga býður því upp á mikið samstarf kennara um nám og kennslu og fjölbreytta skiptingu nemenda í hópa ef möguleikar námsumhverfisins eru nýttir til fullnustu. rannsóKnarsPUrningar Á síðustu tveimur áratugum hefur einsetning grunnskóla haft í för með sér umfangsmiklar byggingaframkvæmdir hér á landi, jafnt viðbyggingar við eldri skólabyggingar, endurbyggingar og nýbyggingar. Á sama tíma virðist áherslan á einstaklingsmiðun náms hafa skilað sér í hönnun skóla (Torfi Hjartarson og Anna Kristín Sigurðardóttir, 2011). En hvorki liggja fyrir samanteknar upplýsingar um þær menntaáherslur sem réðu för við hönnun þessa nýja húsnæðis né það hvort umræða um nýjar áherslur í skólastarfi við upphaf nýrrar aldar hafi skilað sér í breyttu náms- umhverfi og skólastarfi. Þessari rannsókn er ætlað að bæta úr þessu með því að fá fram sjónarmið nokkurra hagsmunaaðila. Greint er hvaða kennslufræðilegar áherslur lágu að baki hönnunar nýlegra grunnskólabygginga og skoðað hvernig til hefur tekist með skólastarf að mati starfsfólks viðkomandi skóla. Rannsóknarspurningar eru: 1. Hvaða kennslufræðilegu áherslur lágu til grundvallar við hönnun fjögurra nýrra grunnskóla? 2. Hvernig gekk að laga skólastarf í nýrri byggingu að þessum forsendum? aÐfErÐ Valdir voru fjórir íslenskir grunnskólar sem voru í úrtaki rannsóknarinnar Starfshættir í grunnskólum, sem unnin var á vegum Rannsóknarstofu um þróun skólastarfs (sjá til dæmis Amalíu Björnsdóttur og Kristínu Jónsdóttur, 2010). Í þeirri rannsókn voru 20 íslenskir grunnskólar skoðaðir frá mörgum ólíkum hliðum. Við val á skólunum fjór- um var stuðst við gögn úr vettvangsathugunum rannsóknarhópsins, svo sem lýsingar á byggingunni, ljósmyndir og grunnteikningar. Ákveðið var að velja skólabyggingar sem höfðu að stórum hluta (endurbygging) eða öllu leyti (nýbygging) verið hannaðar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.