Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 16

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 16
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201316 nám og námsUmhverfi 21. aldarinnar opnum svæðum. Fulltrúi sveitarfélagsins sagði: „Ég talaði fyrir opnum rýmum. Það átti að vera mikill sveigjanleiki og samvinna kennara.“ Þegar þetta var kynnt fyrir kennurum í sveitarfélaginu mættu þær hugmyndir andstöðu því kennararnir vildu ekki opin rými og því þurfti að fara aðra leið. Þannig var hannaður klasaskóli með felliveggjum milli nokkurra skólastofa. Þessi sveigjanleiki sem felliveggir buðu upp á var minna notaður en væntingar stóðu til og fulltrúi sveitarfélagsins velti fyrir sér hvort ein skýringin væri þessi innbyggða íhaldssemi kennara. Þeir voru ekki ráðnir til þess að vinna í samvinnu eða einstaklingsmiðun eða neinu slíku. Þeir eru bara ráðnir í sín kennarastörf og það var mjög hátt hlutfall ófaglærðra kennara, það var um 30% í bænum á þessum tíma og ég held að … þeir komi dálítið með sínar hugmyndir um kennslu út frá því hvernig kennara þeir hafa haft áður. Fulltrúi sveitarfélags Asparskóla taldi að ef opnun hefði verið keyrð í gegn hefði það verið „einu skrefi of langt, a bridge too far“, eins og hann tók til orða. Klasafyrir- komulagið var nógu stórt skref á þessum tíma að hans mati. Hann sagði meðal annars: Þú þarft að kenna fólki að vinna saman. Íslenskir kennarar á þessum árum, þeir kunnu það ekki. En við ætluðumst til þess að þeir stykkju þarna fullskapaðir og færu bara að vinna saman. … Það er miklu meira mál heldur en að maður heldur kannski, að fá fólk til að breyta vinnubrögðum og vinna saman ef það er ekki vant því. Enda hefur það svo sem sýnt sig víða að þetta tekur svaka tíma. Skólastjórnandi Greniskóla sagði að á byggingartímanum hefði kennsla 1.–4. bekkjar farið fram í samkennslu í nálægu bráðabirgðahúsnæði og það hefði gengið vel. En þegar flutt hefði verið yfir í nýjan skóla hefði þetta ekki gengið upp: „Það voru of mörg börn, á of litlu svæði og of mikill hávaði, … sko, þetta var galopið.“ Vonbrigðin í starfshópnum voru mikil því væntingar til nýja húsnæðisins voru miklar. Hann tók þó fram að byggingin hefði kallað fram breytingar og grósku í kennsluháttum, þó að sumt starfsfólk skólans hefði verið ósátt við hönnunina. Fulltrúi sveitarfélags Birkiskóla áleit að á margan hátt hefði tekist vel til með bygginguna en sagði: „Það á ekki að hafa felliveggi af því að það er svo auðvelt að loka þeim.“ Hins vegar taldi hann skipta máli að hafa þá frekar en fasta veggi því að kennurum hugnaðist almennt að eiga kost á sveigjanleika: „Að hafa þennan sveigjanleika, þennan möguleika, það skipti máli.“ Kennsla á unglingastigi virðist hafa farið fram við hefðbundnari aðstæður í þessum fjórum skólum en á öðrum aldursstigum og kostir sveigjanlegs rýmis þannig hvað minnst nýttir með elstu grunnskólanemendunum. Felliveggir Asparskóla voru að mestu leyti lokaðir á unglingastiginu að sögn skólastjórnandans eins og staðfest var í vettvangsathugunum. Sömu sögu er að segja í Birkiskóla. Í Greniskóla fór kennsla unglinga fram í endurgerðu hefðbundnu skólahúsnæði eins og áður segir. Í Furuskóla var búið að setja upp milliveggi á opnu svæði unglingadeildarinnar og tungumála- kennsla fór fram í færanlegum kennslustofum á lóð skólans. Skólastjórnandi Furu- skóla sagði:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.