Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 20
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201320 nám og námsUmhverfi 21. aldarinnar • yfirferð námsefnis • námsmat • sameiginleg viðfangsefni bekkja eða námshópa, til dæmis þemaverkefni. Svarmöguleikar voru: Oft á dag, daglega, þrisvar til fjórum sinnum í viku, einu sinni til tvisvar sinnum í viku, einu sinni til þrisvar sinnum í mánuði, sjaldnar en einu sinni í mánuði og aldrei. Mikill munur var á milli skóla hvað varðaði tíðni samstarfs kennara (sjá töflu 4). Samstarfið virtist vera hvað mest í Birkiskóla og Furuskóla um alla þætti sem spurt var um en minnst í Asparskóla (2,3). T-próf gefur til kynna að kennarar Furuskóla (t=2.5; p <.05) og Birkiskóla (t = 2.7; p <.01) skeri sig marktækt frá hinum 19 skólunum í úrtakinu, hvað varðar samstarf. Tafla 4. Samstarf kennara, tíðni og innihald Hversu oft eða sjaldan áttu samstarf við aðra kennara um eftirfarandi þætti? Aspar- skóli Birki- skóli Furu- skóli Greni- skóli Allir 20 skólar Undirbúningur kennslu 3,2 3,8 4,0 3,0 3,3 Val á námsefni 2,3 3,3 3,3 2,7 2,6 Kennsluaðferðir 1,8 3,0 3,1 2,8 2,5 Bekkjarstjórnun / agamál 2,7 3,4 3,7 2,7 3,1 Yfirferð námsefnis 2,2 3,2 3,0 2,6 2,5 Námsmat 1,9 2,7 2,6 2,3 2,1 Sameiginleg viðfangsefni 1,9 3,1 2,9 2,1 2,4 Samstarf, meðaltal 2,3 3,2 3,2 2,6 2,6 Kvarði frá 0–6, hærra gildi gefur til kynna meira samstarf Kennarar Furuskóla svöruðu því oftast til að þeir ættu daglega samstarf við sam- kennara sína um undirbúning kennslunnar, eða 58% þeirra, en einungis 25% kennara Asparskóla. Athygli vekur að um 53% kennara í Asparskóla sögðu að þeir ættu aldrei eða sjaldnar en einu sinni í mánuði samstarf við samkennara sína um kennsluaðferðir. Kennarar voru einnig spurðir að því hversu oft þeir kenndu með öðrum kennurum í sama kennslurými eða skólastofu (tafla 5). Mikill munur kom fram milli skólanna. Hlutfall kennara sem svöruðu því til að þeir kenndu daglega með öðrum kennara í sama kennslurými/skólastofu var áberandi hæst í Furuskóla (53%). Hlutfall þeirra kennara sem kenna nánast alltaf einir var áberandi hæst í Asparskóla (82%) og var þetta staðfest í vettvangsathugunum. Vettvangsathuganir voru gerðar í 19–23 kennslustundum í hverjum af skólunum fjórum. Það eru of fáar stundir til að hægt sé að draga ályktanir um kennsluhætti í hverjum skóla en geta þó varpað ljósi á aðstæður þegar gögnin eru skoðuð með öðrum gögnum rannsóknarinnar. Í klasaskólunum tveimur, Asparskóla og Birkiskóla, var undantekningarlaust stuðst við hefðbundið fyrirkomulag, það er einn kennari ber ábyrgð á einum bekk. Í engri kennslustund sem skoðuð var í þessum tveimur skólum hafði hefðbundið fyrirkomulag verið stokkað upp, þannig að teymi kennara bæri
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.