Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 25

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 25
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 25 helgi grÍmsson og anna KristÍn sigUrÐardóttir á hljóðvist er athyglisvert, en kennarar í opnu skólunum lýstu mestri óánægju með hljóðvist, sem gefur til kynna að ekki hafi tekist eins vel til og áformað var. Kennarar skólanna virtust telja að þeir gengju ekki langt í að laga viðfangsefni að þörfum nemenda. Á það við bæði um opnu skólana og klasaskólana. Þetta er veru- lega athyglisvert í ljósi þess að einstaklingsmiðun eða aðlögun náms að þörfum hvers nemanda var eitt af markmiðum í hönnun skólanna fjögurra. Enn virðist því vera lag fyrir flesta skólana til þess að taka í ríkari mæli mið af ólíkum þörfum og áhuga nemenda í skipulagi náms og kennslu. Svo er að sjá að menntastefnan um einstaklingsmiðun, fjölbreytt hópastarf, sveigjan- lega kennsluhætti og ríka samvinnu kennara hafi ekki skilað sér til fullnustu í daglegt skólastarf. Þannig megi álykta að samlögun skólastarfs og byggingar hafi ekki gengið sem skyldi. Ákveðnar líkur eru á að fræðsluyfirvöld í viðkomandi sveitarfélögum hafi ofmetið þekkingu og færni kennara til þess að starfa í opnu og sveigjanlegu námsum- hverfi eins og reyndar Törnquist (2005) bendir á að hafi gerst í Svíþjóð á sjöunda og áttunda áratug 20. aldar. Það er því hugsanlegt að fallið hafi verið í sömu gryfjuna og þegar opni skólinn kom fram á sjónarsviðið á sjöunda áratugnum (sbr. Lippman, 2010; Törnquist, 2005). Í nýrri byggingu Vonin um betri starfsaðstæður og möguleika á breyttu skólastarfi í nýrri byggingu var sterk. Í öllum skólunum voru fyrstu sporin í nýrri byggingu þó ekki vandræðalaus. Sveitarfélögunum virðist hafa verið umhugað um að skapa gott námsumhverfi. Spyrja má hvort þau hafi í sama mæli tryggt skólunum, bæði kennurum, stjórnendum, og öðru starfsfólki, viðeigandi stuðning og bjargir til þess að komast í gegnum brim- skafla fyrstu starfsáranna. Má þar nefna óþægindi sem skapast við það að frágangi byggingar og lóðar er ekki lokið þegar skólastarf á að hefjast. Því má einnig velta upp hvort aukinn stuðningur við kennara hefði breytt einhverju, svo sem með lækkun kennsluskyldu fyrstu árin, auknum tíma til samstarfs, kennslufræðilegri ráðgjöf og handleiðslu eða fjölgun starfsfólks til stuðnings við skólastarfið. Ef til vill hefði mátt vinna markvissar með viðhorf starfsmanna og stjórnenda. Mörgum kennurum finnst sem þeir ráði ekki jafnvel við starfið og áður þegar þeir taka upp nýjar starfsaðferðir, fyrirbæri sem nefnt hefur verið innleiðingardýfa (Fullan, 2007). Þetta er ein ástæða þess að kennarar eru stundum tregir til breytinga og þess vegna skiptir innleiðingarferlið miklu máli. Skólastjórnandi Furuskóla talar einmitt um „innleiðingardýfuna miklu“ sem starfshópurinn hafi tekið nokkrum vikum eftir að skólastarfið hófst í nýrri byggingu. Viðbrögð skólafólksins þar voru að hörfa til hefðbundinna starfshátta þar sem í hefðinni fólst visst öryggi. Allar breytingar sem varða kennsluhætti og skólastarf krefjast markvissrar starfsþróunar kennara. Breytingar á skólamenningu, kennsluháttum, viðhorfum eða hegðun kennara og nemenda eru flóknar og krefjast stuðnings og hjálpar í langan tíma (Fullan, 2007). Í öllum þeim fjórum tilvikum sem hér um ræðir voru það sveitar- félögin sem þrýstu á breytta starfshætti og lögðu línur varðandi hönnun skólanna, í sumum tilvikum með markvissu samráði við kennara og aðra hagsmunahópa. Fulltrúi
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.