Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 38
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201338 viÐbrögÐ leiKsKólaKennara viÐ hl Jóm-2 (leik- og grunnskólakennara) var þeim boðið að lýsa skoðun sinni á undirbúningi að lestrarnámi (sjá Guðrún Þóranna Jónsdóttir, 2010). Í þessari grein er einungis fjallað um valdar spurningar úr spurningalistanum sem tengjast beint rannsóknarspurning- um greinarinnar. Í byrjun janúar 2010 var haft samband við yfirmenn fræðslumála í öllum sveitar- félögum Árnessýslu, rannsóknin kynnt og óskað eftir leyfi til að fá að leggja fyrir spurningalista í leik- og grunnskólum sveitarfélaganna. Að fengnu leyfi voru flestir leik- og grunnskólar í Árnessýslu heimsóttir, í nokkrum tilfellum (16%) var haft sam- band símleiðis, rannsóknin kynnt og spurningalistar afhentir ásamt upplýsingabréfi til þeirra sem svöruðu listunum. Umsjónarkennarar 1. bekkja tóku að sér að koma spurn- ingalista ásamt upplýsingablaði til foreldra nemenda og taka síðan aftur við útfylltum spurningalistum og senda til rannsakenda. Foreldrar svöruðu spurningunum allt að einu og hálfu ári eftir að skimunin hafði verið lögð fyrir börnin þeirra. Spurninga- listar og upplýsingablöð voru send í pósti til þeirra kennara sem samband var haft við símleiðis. útfylltir spurningalistar bárust rannsakendum í lokuðum umslögum sem fylgdu hverjum lista tveimur til tíu vikum eftir að þeir voru sendir. Ekki var vitað hvaðan hvert svar kom. Svörin voru nafnlaus og ekki rekjanleg. niÐUrstÖÐUr Hér á eftir verður fyrst greint frá notkun HLJÓM-2 í leikskólunum, viðbrögðum leik- skólakennara, íhlutun í leikskólunum og upplýsingum leikskóla til foreldra; síðan verður gerð grein fyrir því hvernig foreldrarnir sjálfir sögðust hafa verið upplýstir um HLJÓM-2. Þá verður fjallað um samvinnu milli skólastiga um HLJÓM-2 og hvernig grunnskólakennarar nýttu sér skimunina og þá íhlutun sem hafði farið fram í leik- skólanum. HLJÓM-2 í leikskólum HLJÓM-2 reyndist vera lagt fyrir í flestöllum leikskólum í Árnessýslu eða í 14 leik- skólum af 15. Deildarstjórarnir voru ánægðir með prófið; 93% þeirra sögðu að það nýttist vel eða mjög vel. Eftir fyrirlögn HLJÓM-2 sögðust um 60% leikskólakennar- anna nýta niðurstöður prófsins eingöngu vegna barna sem sýndu slaka eða mjög slaka færni, annaðhvort með því að upplýsa aðra starfsmenn leikskólans og samræma þjálfun þessara barna (30%) eða vísa þeim til sérkennara skólans (30%). Einungis um fjórðungur (26%) sagðist nýta niðurstöður prófsins fyrir öll börnin (bæði þau sem greindust í áhættu og hin, sem greindust ekki í áhættuhópi) og nota þær til að sam- ræma þjálfun fyrir alla í framhaldinu. Um 10% deildarstjóranna töldu ekki þörf á að breyta þeirri vinnu sem fyrir var eftir fyrirlögn prófsins. Á mynd 1 sést hverju deildar- stjórar svara um íhlutun barna í áhættuhópi í kjölfar skimunarinnar. Deildarstjórarnir sögðust annaðhvort vinna með börn sem höfðu sýnt slaka eða mjög slaka færni hvert út af fyrir sig (49%) eða í litlum hópum (48%). Heldur fleiri sögðust leggja áherslu á al- hliða málörvunarverkefni (51%) en um 45% lögðu meiri áherslu á þjálfun í hljóðkerfis- verkefnum eða verkefnum sem eru hliðstæð þeim sem eru í HLJÓM-2. Fram kom
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.