Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 45

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 45
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 45 gUÐrún Þóranna Jónsdóttir og Jóhanna t. einarsdóttir Samvinna milli skólastiga Nær allir umsjónarkennarar vissu að skimunin með HLJÓM-2 hefði farið fram og hvaða nemendur hefðu sýnt slaka eða mjög slaka færni í skimunarprófinu. Hins veg- ar virtust upplýsingar ekki berast til grunnskólans frá leikskólanum, þ.e. hvað hefði verið gert til að fyrirbyggja lestrarerfiðleika eða hvernig börnin hefðu tekið við þeirri íhlutun sem átti sér stað í leikskólanum. HLJÓM-2 var tvisvar lagt fyrir um 78% af nemendum sem greindust í áhættu þannig að upplýsingar um það hvort íhlutunin hefði skilað árangri hefðu átt að liggja fyrir sem og með hvaða þætti var unnið. Allt bendir til að upplýsingaflæðið milli skólastiga þurfi að vera í mun fastari skorðum og meira um skrifleg skil og gagnvirkt samstarf um læsi og lestrarnám. Í áðurnefndri rannsókn Gerðar G. Óskarsdóttur (2012) kom fram að engin dæmi voru um að grunn- skólakennarar nýttu sér upplýsingar úr skimunarprófinu HLJÓM-2 við skipulag náms eða að í gangi væru sérstakar aðgerðir fyrir börn í 1. bekk sem greinst höfðu í áhættuhóp. Fram kom í rannsókn Jóhönnu Einarsdóttur (2004) að leikskólakenn- arar væru áhugasamari um samvinnu milli skólastiganna en grunnskólakennararnir. Þessar niðurstöður eru í samræmi við niðurstöður Guðrúnar Sigursteinsdóttur (2007) um að grunnskólakennarar virtust sýna fyrirbyggjandi starfi leikskólans lítinn áhuga. Skólastjórnendur í grunnskólum þurfa að tryggja að grunnskólakennarar sem taka við nemendum í 1. bekk fái góðar upplýsingar frá leikskóla, fari helst í vettvangs- heimsóknir og fylgist með verðandi nemendum sínum í starfi leikskólans. Grunn- skólakennarar þurfa sérstaklega að leggja sig fram um að fá að vita hvernig nemendur tóku við þeirri kennslu sem fram fór í leikskólanum, hvort þeim hafi farið fram eða hvort jafnvel þurfi að breyta áhersluþáttum í kennslunni. Grunnskólinn og HLJÓM-2 Umsjónarkennurum bar ekki saman í svörum um það hvernig HLJÓM-2 var nýtt í skólunum. Það gæti bent til þess að þeir hafi misskilið spurningarnar, notkun þess sé ekki eins alls staðar, eða þá að þeir þekki ekki nægilega vel til prófsins. Grunn- skólakennarar sem kenna á yngsta stigi þurfa að þekkja til skimunartækisins og vita hvaða vísbendingar það gefur. Muter (2006) telur mikilvægt fyrir lestrarkennarann að fylgjast sérstaklega með þeim nemendum sem eiga í erfiðleikum með þá þætti sem spá fyrir um lestrarerfiðleika og að lestrarkennarinn nýti sér slíkar upplýsingar við að byggja upp kennslu viðkomandi barns. Nær allir umsjónarkennarar vissu hvaða nemendur hefðu greinst í áhættuhópi en samt fékk meirihluti (59%) barnanna í áhættuhópi sömu lestrarinnlögn og aðrir nemendur sem jafnvel voru orðnir læsir eða komnir vel á veg með lestur. Tæplega 60% umsjónarkennara 1. bekkja töldu að niður- stöður HLJÓM-2 hefðu nýst þeim að einhverju leyti við lestrarkennslu, sem virðist vera frekar ótrúverðugt þar sem jafnframt kemur fram að meirihluti grunnskólakennara virðist ekki breyta kennsluháttum fyrir börn í áhættuhópi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.