Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 45

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 45
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 45 gUÐrún Þóranna Jónsdóttir og Jóhanna t. einarsdóttir Samvinna milli skólastiga Nær allir umsjónarkennarar vissu að skimunin með HLJÓM-2 hefði farið fram og hvaða nemendur hefðu sýnt slaka eða mjög slaka færni í skimunarprófinu. Hins veg- ar virtust upplýsingar ekki berast til grunnskólans frá leikskólanum, þ.e. hvað hefði verið gert til að fyrirbyggja lestrarerfiðleika eða hvernig börnin hefðu tekið við þeirri íhlutun sem átti sér stað í leikskólanum. HLJÓM-2 var tvisvar lagt fyrir um 78% af nemendum sem greindust í áhættu þannig að upplýsingar um það hvort íhlutunin hefði skilað árangri hefðu átt að liggja fyrir sem og með hvaða þætti var unnið. Allt bendir til að upplýsingaflæðið milli skólastiga þurfi að vera í mun fastari skorðum og meira um skrifleg skil og gagnvirkt samstarf um læsi og lestrarnám. Í áðurnefndri rannsókn Gerðar G. Óskarsdóttur (2012) kom fram að engin dæmi voru um að grunn- skólakennarar nýttu sér upplýsingar úr skimunarprófinu HLJÓM-2 við skipulag náms eða að í gangi væru sérstakar aðgerðir fyrir börn í 1. bekk sem greinst höfðu í áhættuhóp. Fram kom í rannsókn Jóhönnu Einarsdóttur (2004) að leikskólakenn- arar væru áhugasamari um samvinnu milli skólastiganna en grunnskólakennararnir. Þessar niðurstöður eru í samræmi við niðurstöður Guðrúnar Sigursteinsdóttur (2007) um að grunnskólakennarar virtust sýna fyrirbyggjandi starfi leikskólans lítinn áhuga. Skólastjórnendur í grunnskólum þurfa að tryggja að grunnskólakennarar sem taka við nemendum í 1. bekk fái góðar upplýsingar frá leikskóla, fari helst í vettvangs- heimsóknir og fylgist með verðandi nemendum sínum í starfi leikskólans. Grunn- skólakennarar þurfa sérstaklega að leggja sig fram um að fá að vita hvernig nemendur tóku við þeirri kennslu sem fram fór í leikskólanum, hvort þeim hafi farið fram eða hvort jafnvel þurfi að breyta áhersluþáttum í kennslunni. Grunnskólinn og HLJÓM-2 Umsjónarkennurum bar ekki saman í svörum um það hvernig HLJÓM-2 var nýtt í skólunum. Það gæti bent til þess að þeir hafi misskilið spurningarnar, notkun þess sé ekki eins alls staðar, eða þá að þeir þekki ekki nægilega vel til prófsins. Grunn- skólakennarar sem kenna á yngsta stigi þurfa að þekkja til skimunartækisins og vita hvaða vísbendingar það gefur. Muter (2006) telur mikilvægt fyrir lestrarkennarann að fylgjast sérstaklega með þeim nemendum sem eiga í erfiðleikum með þá þætti sem spá fyrir um lestrarerfiðleika og að lestrarkennarinn nýti sér slíkar upplýsingar við að byggja upp kennslu viðkomandi barns. Nær allir umsjónarkennarar vissu hvaða nemendur hefðu greinst í áhættuhópi en samt fékk meirihluti (59%) barnanna í áhættuhópi sömu lestrarinnlögn og aðrir nemendur sem jafnvel voru orðnir læsir eða komnir vel á veg með lestur. Tæplega 60% umsjónarkennara 1. bekkja töldu að niður- stöður HLJÓM-2 hefðu nýst þeim að einhverju leyti við lestrarkennslu, sem virðist vera frekar ótrúverðugt þar sem jafnframt kemur fram að meirihluti grunnskólakennara virðist ekki breyta kennsluháttum fyrir börn í áhættuhópi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.