Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 82

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 82
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201382 hUgleiÐing Um læsi KEnnslUfrÆÐi lÆsis Eðli málsins samkvæmt er umræða um kennslu nokkuð áberandi í ritinu Læsi. Þar má finna allnokkrar góðar ábendingar, svo sem um mikilvægi þess að skólastjórnendur og kennarar móti sér stefnu um læsi í skólanum (bls. 34). Þá er bent á ýmis almenn sannindi, til dæmis um mikilvægi áhuga og samvinnu í námi og kennslu. Í kaflanum Læsi í nýjum búningi er gerð grein fyrir þeirri breytingu sem kynnt er og kölluð læsi í víðum skilningi. Á bls. 9 er tafla þar sem „nýjum hugmyndum“ er lýst með „samanburði við þær sem hafa lengi haldið velli“. Þessi samanburður er ósanngjarn ef litið er til þeirrar þróunar sem getið er hér að framan og annars sem greina má í skólum. Þemanám er til að mynda alls ekki nýtt af nálinni, heldur hefur það verið við lýði um áratuga skeið, kynnt í kennaramenntun og á kennaranámskeið- um og tekið upp í skólunum af áhugasömum kennurum víða um land. Í því sambandi má nefna söguaðferð sem fyrst var farið að kynna hér á landi um 1980 og síðan hefur verið haldinn fjöldi námskeiða, sum hver alllöng. Undir dálki sem ber yfirskriftina hefðbundið námsumhverfi er að finna liðinn „nám fer fram fyrri hluta ævinnar“. And- stæðan við þetta er svo „nám fer fram alla ævina“. Má skilja þetta svo að nemandi sem hefur hlotið „hefðbundna kennslu“ samkvæmt því sem hér segir hætti að læra eftir að skólagöngu lýkur? Þá nefnir höfundur að „tilbúnar aðstæður og verkefni“ einkenni hefðbundið námsumhverfi en „raunverulegar aðstæður og alvöruverkefni“ nýtt námsumhverfi. Hann dregur ögn í land með þetta og segir ekki ljóst hvaða merk- ingu „alvöruverkefni“ hafi og varpar fram spurningu til lesenda. Af hverju er þetta þá nefnt? Þessi samanburður er sérkennilegur og sennilega vandfundinn sá skóli hér á landi sem hefur hið svokallaða „hefðbundna námsumhverfi“ að leiðarljósi. Það virðist sem ýmislegt í þeirri nálgun sem fram kemur í ritinu Læsi komi beint frá kafla Aðalnámskrár 2011 um læsi. Í nýrri námskrá í íslensku fyrir grunnskóla er ferli náms í lestri og ritun fylgt og lögð áhersla til að mynda á upphaf lestrarnáms, mál og læsi, þróun náms í ritun, hvernig draga má úr lestrarörðugleikum og mál og læsi heyrnarskertra og heyrnarlausra og þeirra sem hafa annað mál en íslensku (Mennta- og menningarmálaráðuneyti, 2013). Þá er lögð áhersla á að nemandi læri að nýta sér og beita þeirri færni sem hann hefur áunnið sér. Þar er meðal annars hugað að þeim miklu breytingum sem orðið hafa á undanförnum árum og hafa til dæmis sett svip sinn á þá texta sem fyrir augu ber og breytt kröfum samfélagsins til læsis. Þar er leitast við að hafa nemandann, menntun hans, þroska og þróun náms í lestri og ritun að leiðarljósi. Það kann að stinga í stúf við þá stefnu sem fram kemur í Aðalnámskrá og birt er í ritinu Læsi en það hefði verið styrkur fyrir innleiðingu nýrrar námskrár að fjalla um læsi á þann hátt sem fram kemur í íslenskuhluta Aðalnámskrár. aÐ lOKUM Svo sem fram kom í upphafi þessarar hugleiðingar er ritinu Læsi ætlað að vera starfs- fólki skóla, foreldrum, forráðamönnum og nemendum til halds og trausts og hvatt er til að starfað verði í anda þess sem þar er að finna. Læsi og lestrarnám hefur verið
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.