Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 82

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 82
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201382 hUgleiÐing Um læsi KEnnslUfrÆÐi lÆsis Eðli málsins samkvæmt er umræða um kennslu nokkuð áberandi í ritinu Læsi. Þar má finna allnokkrar góðar ábendingar, svo sem um mikilvægi þess að skólastjórnendur og kennarar móti sér stefnu um læsi í skólanum (bls. 34). Þá er bent á ýmis almenn sannindi, til dæmis um mikilvægi áhuga og samvinnu í námi og kennslu. Í kaflanum Læsi í nýjum búningi er gerð grein fyrir þeirri breytingu sem kynnt er og kölluð læsi í víðum skilningi. Á bls. 9 er tafla þar sem „nýjum hugmyndum“ er lýst með „samanburði við þær sem hafa lengi haldið velli“. Þessi samanburður er ósanngjarn ef litið er til þeirrar þróunar sem getið er hér að framan og annars sem greina má í skólum. Þemanám er til að mynda alls ekki nýtt af nálinni, heldur hefur það verið við lýði um áratuga skeið, kynnt í kennaramenntun og á kennaranámskeið- um og tekið upp í skólunum af áhugasömum kennurum víða um land. Í því sambandi má nefna söguaðferð sem fyrst var farið að kynna hér á landi um 1980 og síðan hefur verið haldinn fjöldi námskeiða, sum hver alllöng. Undir dálki sem ber yfirskriftina hefðbundið námsumhverfi er að finna liðinn „nám fer fram fyrri hluta ævinnar“. And- stæðan við þetta er svo „nám fer fram alla ævina“. Má skilja þetta svo að nemandi sem hefur hlotið „hefðbundna kennslu“ samkvæmt því sem hér segir hætti að læra eftir að skólagöngu lýkur? Þá nefnir höfundur að „tilbúnar aðstæður og verkefni“ einkenni hefðbundið námsumhverfi en „raunverulegar aðstæður og alvöruverkefni“ nýtt námsumhverfi. Hann dregur ögn í land með þetta og segir ekki ljóst hvaða merk- ingu „alvöruverkefni“ hafi og varpar fram spurningu til lesenda. Af hverju er þetta þá nefnt? Þessi samanburður er sérkennilegur og sennilega vandfundinn sá skóli hér á landi sem hefur hið svokallaða „hefðbundna námsumhverfi“ að leiðarljósi. Það virðist sem ýmislegt í þeirri nálgun sem fram kemur í ritinu Læsi komi beint frá kafla Aðalnámskrár 2011 um læsi. Í nýrri námskrá í íslensku fyrir grunnskóla er ferli náms í lestri og ritun fylgt og lögð áhersla til að mynda á upphaf lestrarnáms, mál og læsi, þróun náms í ritun, hvernig draga má úr lestrarörðugleikum og mál og læsi heyrnarskertra og heyrnarlausra og þeirra sem hafa annað mál en íslensku (Mennta- og menningarmálaráðuneyti, 2013). Þá er lögð áhersla á að nemandi læri að nýta sér og beita þeirri færni sem hann hefur áunnið sér. Þar er meðal annars hugað að þeim miklu breytingum sem orðið hafa á undanförnum árum og hafa til dæmis sett svip sinn á þá texta sem fyrir augu ber og breytt kröfum samfélagsins til læsis. Þar er leitast við að hafa nemandann, menntun hans, þroska og þróun náms í lestri og ritun að leiðarljósi. Það kann að stinga í stúf við þá stefnu sem fram kemur í Aðalnámskrá og birt er í ritinu Læsi en það hefði verið styrkur fyrir innleiðingu nýrrar námskrár að fjalla um læsi á þann hátt sem fram kemur í íslenskuhluta Aðalnámskrár. aÐ lOKUM Svo sem fram kom í upphafi þessarar hugleiðingar er ritinu Læsi ætlað að vera starfs- fólki skóla, foreldrum, forráðamönnum og nemendum til halds og trausts og hvatt er til að starfað verði í anda þess sem þar er að finna. Læsi og lestrarnám hefur verið
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.