Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 94

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 94
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201394 sKöpUn Krefst hUgreKKis ígrundun og umræða um verk nemenda sem beinist að vinnu þeirra og vinnuferli. Þessi þrír þættir, sýnikennsla, vinna nemenda og yfirferð, krefjast þess að nemendur tileinki sér tæknilega færni, einbeitingu, þrautseigju, ímyndun, tjáningu, rannsókn, ígrundun og ögrun. Leiða má líkur að því að kennsluhættir vinnustofunnar gætu komið að gagni í allri kennslu og að aðferðirnar sem búa að baki þeim gætu orðið góð fyrirmynd að skapandi starfi í öðrum listgreinum sem og almennum námsgreinum (Rósa Kristín Júlíusdóttir, 2012). Mat á sKaPanDi starfi nEMEnDa Sveigjanleiki kennara og frelsi nemenda skiptir miklu máli í skapandi starfi en það þarf samt sem áður að meta það sem skapað er, það er ekki sjálfkrafa gott, eins og bent er á í heftinu. Það er vel gerlegt að meta skapandi vinnu en forsenda þess er skilningur á eðli hennar. Lars Lindström (2006) hefur greint skapandi myndlistarstarf nemenda niður í ákveðna meginþætti á sannfærandi hátt. Hann leggur til að tilbúin verk séu metin með tilliti til afraksturs í tengslum við ætlan, lit, form og myndbygg- ingu, notkun grunnreglna og vald á efnum og aðferðum. Hann leggur áherslu á mat á ferlinu og skiptir því í rannsókn, lausnaleit með skissum og tilraunum, að eflast við ögrun, hugvitssemi, að leita nýrra leiða, að taka áhættu og að nota fyrirmyndir og leita markvisst í þær til hugljómunar, að ígrunda og meta eigin árangur og að lýsa verkum sínum og skoða. Þetta hefur reynst undirrituðum gagnleg leið til að meta verk nemenda og skapandi vinnu þeirra á listnámsbraut Verkmenntaskólans á Akureyri. Einnig hefur gefist vel að nemendur vinni sjálfsmat, sérstaklega með tilliti til ferlisins. Þá er mikilvægt að ræða við þá um matið og beina athygli þeirra að eigin vinnuferli og gefa þeim tilfinningu fyrir því að persónuleg nálgun þeirra skipti máli. Kennarinn þarf að staldra við og skoða hvað nemandinn hefur fram að færa í raun og veru og hvort honum hefur tekist það sem hann ætlaði sér. Þá spyr nemandinn sig hvernig hann geti bætt nálgun sína að náminu. Langmikilvægasta viðhorfið sem skapast í skóla er löngunin til að halda áfram að læra eins og John Dewey benti okkur á fyrir löngu (Hafþór Guðjónsson, 2012). VÆgi list- Og VErKgrEina Í heftinu er lögð áhersla á grunnþáttinn sköpun í víðu samhengi þar sem hann er nýtt- ur á sem fjölbreyttastan hátt í skólakerfinu, sem er vel. Vissulega er talað um mikil- vægi þess að kenna listgreinarnar áfram en það þarf að varast að túlka heftið þannig að þær séu ekki eins mikilvægar og áður. Hætta er á því að kennslustundafjöldanum sem fer í listgreinakennsluna verði dreift yfir aðrar greinar í skólakerfinu og það látið duga. Því er afar mikilvægt að hamra á því að alls ekki megi taka listgreinakennsl- una út úr skólunum. Fagmennska listamanna og listgreinakennara má ekki glatast úr skólakerfinu því þeir eru lykilmenn í innleiðingu sköpunar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.