Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 95

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 95
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 95 bJörg eirÍKsdóttir og ragnheiÐUr bJörK Þórsdóttir Leiðin að þroska í gegnum listnám er jafn mikilvæg og leiðin í gegnum raungreina- eða félagsfræðinám (Efland, 2002; Eisner, 1998, 2002). Í áratugi hafa menntarannsóknir í listgreinum fengist við það að reyna að sanna að listirnar geri okkur gáfuð, kannski mest til þess að réttlæta tilvist þeirra í skólakerfinu en við eigum að kenna listirnar listanna vegna eða Art for art‘s sake eins og Bítlarnir sungu forðum. Við eigum ekki að þurfa að réttlæta listgreinakennslu þegar vitað er að listsköpun og listtjáning hefur fylgt manninum frá upphafi vega og hefur gildi í sjálfu sér. Það að tjá tilfinningar, hugsanir og hugmyndir í gegnum listsköpun er lykillinn að mannlegri tilveru og gerir okkur mennsk. Hefur ekki einmitt vantað mennskuna hér á jörðinni nánast alla 20. öldina? Við þurfum að skoða þróunarsögu mannsins og líta í eigin barm. Hvað gerir okkur mennsk? Það að upplifa og njóta lista er menntandi og listin talar við okkur milliliðalaust, án rökhugsunar og hugtakagreiningar. Þetta ósagða, sem samt er (Björn Þorsteinsson, 2011). Með hinni miklu áherslu á kjarnagreinar er öllum námsgreinum ekki gert jafn hátt undir höfði og þegar brotthvarfstölur úr íslenskum framhaldsskólum eru skoðaðar er greinilegt að stýringin virkar ekki. Bóklegum greinum hefur verið gert hærra undir höfði og þar með er gefið í skyn að listir og verknám skipti ekki jafn miklu máli. Getur verið að vandamálin sem við okkur blasa í skólakerfinu stafi af því að námsgreinar séu ekki jafn réttháar? Samkvæmt lögum á skólakerfið að vinna út frá hugmyndum um einstaklingsmiðað nám þar sem gengið er út frá þörfum og áhuga hvers og eins. Þar með ætti að vera óþarfi að ákvarða kjarnagreinar vegna þess að um leið og við samþykkjum að eitt sé mikilvægara en annað erum við að skerða jafnrétti nemenda og viðurkennum ekki einstaklingsmuninn. Hinn mannlegi margbreytileiki er staðreynd og því er mikilvægt að sýna öllu námi jafn mikla virðingu. Það geta ekki allir verið góðir í öllu en allir geta verið góðir í einhverju og það skiptir máli og hefur gildi í samfélagi manna. Það er ekki þar með sagt að nemendur þurfi ekki að læra að lesa, skrifa og reikna, þvert á móti er það sjálfsagt. Spurningin er hins vegar sú hvernig við kennum börnum að lesa, skrifa og reikna og hvað fleira við kennum. Ef við viðurkennum og leggjum rækt við allar greindir eigum við meiri möguleika á að takast á við mörg þeirra vandamála sem við okkur blasa. Með nýrri menntasýn aðalnámskrár, sem meðal annars birtist í heftinu Sköpun, verður vonandi hægt að snúa frá þröngri áherslu á kjarnagreinar í bóknámi en til þess þarf umburðarlyndi gagnvart margbreytileika manneskjunnar. Er hugsanlegt að með því að leggja áherslu á grunnþættina sex sem hin nýja menntastefna gengur út á að þurfi ekki lengur ákveðnar kjarnagreinar? sKóli Í sÍfEllDri þróUn Á undanförnum árum hefur farið fram hugmyndafræðileg uppstokkun á íslensku skólakerfi þar sem öll skólastig hafa verið til umfjöllunar. Afraksturinn varð ný lög um leik-, grunn- og framhaldsskóla árið 2008 og nýjar aðalnámskrár hafa verið að líta
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.