Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 107

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 107
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 107 Kristian gUttesen EfniViÐUr Í formála útgefanda að Heimspekisögu er þess getið að bókinni sé ætlað að veita lands- mönnum greinargott yfirlit yfir sögu heimspekinnar, en slíkt yfirlit hafði verið illfáan- legt síðan Ágúst H. Bjarnason gaf út Sögu mannsandans á fyrri hluta síðustu aldar (GS og NG, 1999, bls. 12). Óhætt er að fullyrða að það er mikill fengur að þýðingunni fyrir íslenska lesendur. Samkvæmt skýrslu starfshóps á vegum mennta- og menningarmálaráðuneytisins er ætlunin að í greinahluta Aðalnámskrár framhaldsskóla verði þremur hæfniþrepum samfélagsgreina lýst. Þessum þrepum er skipt í þrjú svið, það er þekkingu, leikni og hæfni. Þekkingu er í þessu samhengi lýst sem sambandi nemandans við grunnhugtök námsgreinarinnar, annars vegar, og grunnþætti menntunar, hins vegar, og færni hans við beitingu þeirra. Í hæfniþrepi 1 miðast þekking við að: Nemandi hafi aflað sér almennrar þekkingar og skilnings á: • grunnhugtökum, viðfangsefnum, orðfæri og sérstöðu greinar • sögulegum uppruna og þróun greinar • samfélagslegum gildum og siðferði • ólíkum öflum sem hafa áhrif á mótun einstaklingsins og umhverfis • gagnrýninni hugsun • jafnrétti, mannréttindum og inntaki og framkvæmd lýðræðis • sjálfbærri þróun • tengslum greinar við daglegan veruleika. (Anton Már Gylfason, Arnar Sigbjörnsson, Henry Alexander Henrysson, Karl Jóhann Garðarsson og Magnús Ingólfsson, 2012, bls. 2) Ég vil halda því fram að hér sé beinlínis verið að lýsa dauðri þekkingu andspænis lifandi þekkingu og gagnverkandi samspili þessarar tvenns konar þekkingar sam- kvæmt þeim skilgreiningum sem gengið var út frá í kaflanum Þekkingu hér að fram- an. Óhætt er að segja að í Heimspekisögu geti að líta góðan grunn til að ná markmiðum fyrsta þrepsins á sviði þekkingar. Bókin tekur allvel á a.m.k. sex af þeim átta punktum sem taldir eru upp hér á undan, en þó einkum á grunnhugtökum heimspekinnar, sögulegum uppruna og þróun greinarinnar, samfélagslegum gildum og siðferði, og gagnrýninni hugsun. Bæði leikni- og hæfniþættirnir, sem fyrsta hæfniþrep samfélags- greina í framhaldsskólum tekur til, hverfast um það sem ég hef fjallað um sem lifandi þekkingu. Hvað varðar leikni er þar m.a. ætlast til að: Nemandi hafi öðlast leikni í: • að greina einkenni og þróun einstaklinga, samfélaga og menningar • að tala og skrifa á skýran og skapandi hátt um viðfangsefni greinar • að vinna með upplýsingar á hagnýtan og fjölbreyttan hátt • að greina á milli rökræðu og kappræðu • að skoða og meta ólíkt gildismat og viðhorf • að greina samhengi orsaka og afleiðinga. (Anton Már Gylfason o.fl., 2012, bls. 2)
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.